+Aa-
    Zalo

    Máy bay Trung Quốc không thể hạ cánh do không lưu ngủ gật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một máy bay thương mại của Trung Quốc đã phải lượn lờ trên không trong 12 phút do hai nhân viên kiểm soát không lưu dưới mặt đất ngủ gật.

    (ĐSPL) – Một máy bay thương mại của Trung Quốc đã phải lượn lờ trên không trong 12 phút do hai nhân viên kiểm soát không lưu dưới mặt đất ngủ gật. Sự việc đã dấy lên sự giận giữ về vấn đề an toàn hàng không.
    Máy bay Boeing 737 theo lịch trình sẽ hạ cánh ở sân bay Vũ Hán tuy nhiên trong phòng 12 phút, các phi công trên máy bay đã không thể liên lạc với đài kiểm soát không lưu.
    Máy bay Trung Quốc không thể hạ cánh do không lưu ngủ gật

    Sự cố đã gióng lên hồi chuông báo động về vấn đề an toàn hàng không ở Trung Quốc

    Mãi sau 12 phút, phi công mới liên lạc được với đài kiểm soát không lưu để chuyến bay MU2528 từ thành phố Tam Á mới có thể hạ cánh an toàn. “Nguyên nhân khiến máy bay chậm trễ trong việc hạ cánh là do nhân viên đài kiểm soát không lưu ngủ quên mặc dù máy bay đã cố gắng liên lạc nhiều lần”, cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết.
    Một báo cáo riêng biệt cũng xác nhận hai nhân viên kiểm soát không lưu đã ngủ quên trong ca trực. Sự việc xảy ra vào ngày 8/7 và tuyên bố chỉ được đưa ra cho đến ngày 29/7. Phi hành đoàn trên máy bay đã không hề thông báo sự trậm trễ trong chuyến hành trình đến các hành khách.
    "Kiểm soát không lưu là một công việc hết sức mệt mỏi nhưng ngủ gật trong lúc làm việc là không thể tha thứ", theo trang mạng Sina đăng tải ngày 19/8 trên mạng xã hội Weibo. "Sinh mạng hàng trăm người phụ thuộc vào hành động của các kiểm soát viên. Chúng tôi giao phó mạng sống của mình cho họ".
    "Hậu quả nếu có sự cố xảy ra sẽ thật nghiêm trọng", một người bình luận. "Nên cho những nhân viên này tha hồ ngủ trong tù”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-trung-quoc-khong-the-ha-canh-do-khong-luu-ngu-gat-a47004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan