+Aa-
    Zalo

    Máy bay từ TP.HCM suýt va chạm trên không với phi cơ khác trên bầu trời Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai chiếc máy bay đi qua không phận TP Mumbai, chỉ cách nhau 5,55 km và tránh được tai nạn trong gang tấc sau khi hệ thống cảnh báo va chạm được kích hoạt.

    Hai chiếc máy bay đi qua không phận TP Mumbai, chỉ cách nhau 5,55 km và tránh được tai nạn trong gang tấc sau khi hệ thống cảnh báo va chạm được kích hoạt.

    Một máy bay của hãng Air France. Ảnh: Flickr

    Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu AF 253 của hãng hàng không Pháp Air France cất cánh từ TP.HCM đi Paris (Pháp) sử dụng tàu bay Boeing 777 và chuyến bay EY 290 của hãng hàng không Etihad từ Abu Dhabi (UAE) đi Kathmandu (Nepal) sử dụng tàu bay Airbus A320 chỉ còn cách vài giây là va chạm trên không.

    "Lúc 13h40 chiều, đài kiểm soát không lưu Mumbai yêu cầu máy bay của Etihad lên độ cao 33.000 feet. Khi máy bay của Etihad đang tăng độ cao, nó suýt nữa đã đối mặt với chuyến bay AF 253 của Air France đang bay từ phía đối diện. Hai máy bay chỉ còn cách nhau vài km trong tích tắc", nguồn tin của Times of India cho hay.

    May mắn là hệ thống ngăn ngừa va chạm trên không (TCAS) của hai máy bay này đã kích hoạt, cho phép các phi công điều khiển máy bay tránh xa nhau.

    Một quan chức kiểm soát không lưu Ấn Độ đã xác nhận sự cố trên và cho biết vụ việc đang được điều tra. "Nhân viên kiểm soát không lưu đã bị tạm đình chỉ công tác. Sự cố xảy ra do tình trạng quá tải tại Mumbai vì không phận Pakistan đóng cửa" - quan chức này giải thích. 

    Cả hai chuyến bay trên đều bay qua không phận TP Mumbai sau khi Pakistan đóng cửa bầu trời từ ngày 27/2. 

    Theo dữ liệu từ Flightradar24, chuyến bay AF 253 của Air France hôm 15/3 khởi hành từ TP.HCM vào lúc 10h35 và đã hạ cánh an toàn xuống Paris lúc 18h47 cùng ngày theo giờ địa phương. Còn chuyến bay EY 290 cũng đã hạ cánh an toàn tại Kathmandu vào lúc 16h27 ngày 15/3 theo giờ địa phương.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tu-tphcm-suyt-va-cham-tren-khong-voi-phi-co-khac-tren-bau-troi-an-do-a266908.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan