+Aa-
    Zalo

    Máy bay va chạm với chim hải âu, hơn 200 người may mắn thoát khỏi "tử thần"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay chở khách A321 cất cánh từ thủ đô Moscow (Nga) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một cánh đồng ngô sau khi va chạm với một bầy hải âu.

    Chiếc máy bay chở khách A321 cất cánh từ thủ đô Moscow (Nga) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một cánh đồng ngô sau khi va chạm với một bầy hải âu.

    Theo thông tin hiện có, chiếc máy bay A321, số hiệu U6178, thực hiện lô trình chuyến bay “Zukovsky-Simferopol”. Thời gian cất cánh vào lúc 6h05 (giờ địa phương), theo nhiều dữ liệu khác nhau, nó chở 233 hoặc 234 người, bao gồm 7 thành viên phi hành đoàn.

    Ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã va chạm với một đàn hải âu.

    “Chim đã chui vào trong các động cơ. Động cơ bên trái ngay lập tức ngừng hoạt động. Sau đó động cơ thứ hai cũng tắt ngấm, không đủ lực nâng. Chiếc máy bay dần dần mất độ cao”, viên phi công thứ hai, Georgy Murzin bình luận về sự việc.

    Cơ trưởng của chiếc máy bay (trước đó có thông tin là phi công thứ hai), Damir Yusupov, người thành phố Ekatenrinburg, đã tự điều khiển và quyết định hạ cánh xuống một cánh đồng ngô. Gần 6h30 cùng ngày thì chiếc máy bay hạ cánh.

    “Trước khi tiếp đất, tổ lái đã tắt toàn bộ các động cơ”, trong thông báo của Cục hàng không Nga nêu rõ.

    Tổng giám đốc hãng hàng không Ural, đơn vị khai thác đường bay này, ông Sergei Skuratov đã xác nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn của TASS rằng, tổ lái chiếc máy bay của hãng hàng không Ural đã phải thực hiện hạ cánh khẩn cấp. Việc hạ cánh được thực hiện với bình nhiên liệu đầy và cụp càng.

    “Tổ lái đã thực hiện chính xác việc hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay không bị bốc cháy, tất cả các hành khách đã được sơ tán”, hãng thông tấn TASS trích lời ông Sergei Skuratov.

    Ngay sau khi hạ cánh, phi hành đoàn, theo thông báo của Cục hàng không Nga, đã làm việc rất chuyên nghiệp và sơ tán được toàn bộ hành khách bằng các đệm hơi. Không xảy ra vụ cháy trong khoang máy bay. Tại hiện trường vụ việc có mặt hai chiếc trực thăng của Trung tâm y tế cứu nạn, cùng với đó là 7 chiếc xe cứu thương đã kịp thời đến cánh đồng ngô.

    Tất cả các hành khách đều sống sót

    Vào thời điểm hiện nay, được biết rằng có 23 người bị thương, 9 người trong số đó là trẻ em. Độ tuổi của các bé – từ 2 đến 9 tuổi. Có thông tin về việc 4 người phải nhập viện – điều này này được Sở Các tình trạng khẩn cấp ngoại ô Moscow công bố. Trong các thông báo từ hiện trường, những hành khách có nhắc tới việc, tối thiểu có một người bị gãy tay.

    Sau khi hạ cánh một thời gian, các hành khách của chuyến bay bắt đầu đăng tải trên các trang mạng xã hội lời cảm ơn đối với những thành viên của phi hành đoàn đã hạ cánh chiếc máy bay thành công trong tình huống tai nạn.

    Cơ trưởng Damir Yusupov

    Cơ quan điều tra Nga đã khởi tố điều tra hình sự với tội danh vi phạm các quy định về an toàn giao thông và vận hành phương tiện vận tải hàng không. Một tiểu ban đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ việc.

    Bức hình đầu tiên khi hành khách rời khỏi máy bay

    Quang Huy (Theo topwar.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-va-cham-voi-chim-hai-au-hon-200-nguoi-may-man-thoat-khoi-tu-than-a288872.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan