+Aa-
    Zalo

    Máy quét an ninh thế hệ mới giúp phát hiện 55 tù nhân ở Anh lén mang vât phẩm trái phép vào tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại máy quét mới này sẽ giúp ích lớn trong “cuộc chiến” chống buôn lậu ma túy và tình trạng bạo lực trong các nhà tù.

    Loại máy quét mới này sẽ giúp ích lớn trong “cuộc chiến” chống buôn lậu ma túy và tình trạng bạo lực trong các nhà tù.

    Sau khi được lắp đặt, những chiếc máy quét này đã phát hiện 55 tù nhân đang lén “tuồn” những vật phẩm trái phép vào trong tù. Với sự trợ giúp của máy quét, nhân viên an ninh sẽ phát hiện ra ngay nếu các tù nhân có mang theo vũ khí, điện thoại hay ma túy.

    Ngay cả khi các tù nhân “cấy” các vật phẩm này vào trong cơ thể mình, chiếc máy vẫn có thể phát hiện ra. Một điều đặc biệt ở chiếc máy này là chúng cung cấp hình ảnh và thông tin vô cùng chi tiết, hơn nhiều so với những loại máy quét trước đây.

    Máy quét phát hiện ra hai vỏ trứng đồ chơi của hãng Kinder được giấu trong cơ thể của một tù nhân.

    Ví dụ, máy phát hiện ra một tù nhân đã nuốt 4 chiếc điện thoại cỡ siêu nhỏ vào bụng. Một tù nhân khác bị phát hiện giấu ma túy trong hai vỏ trứng đồ chơi của hãng Kinder và "nhét" vào trong cơ thể của mình.

    Nhiều tù nhân khác bị bắt vì lén mang theo USB nhằm liên lạc trái phép với bên ngoài hoặc mang thuốc lá vào nhà tù.

    Một nhà tù ở Anh hiện đã được lắp đặt loại máy quét mới.

    Lucy Frazer – người đứng đầu cơ quan quản lý trại giam ở Anh cho biết: “Cải tiến công nghệ là việc làm cần thiết, giúp ích cho nỗ lực xây dựng một hệ thống nhà tù không có ma túy hay bất cứ vật phẩm trái phép nào khác để giảm thiểu những sự phá hoại trong nhà tù của chúng ta.

    Những chiếc máy quét này sẽ ngăn việc lén mang ma úy và điện thoại vào nhà tù, đồng thời giúp các cảnh sát tập trung vào việc giáo dục lại những người phạm tội”.

    Máy quét an ninh thế hệ mới hiện đang được sử dụng tại các nhà tù ở Bedford, Lincoln, Durham, Liverpool, Preston, Pentonville, Wandsworth, Norwich và Chelmsford. Trong tương lai, chúng sẽ được lắp đặt tại 16 nhà tù nữa như một phần của chiến dịch bảo mật trong trại giam trị giá 100 triệu bảng Anh (khoảng hơn 3.000 tỷ đồng).

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-quet-an-ninh-the-he-moi-giup-phat-hien-55-tu-nhan-o-anh-len-mang-vat-pham-trai-phep-vao-tu-a335398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan