+Aa-
    Zalo

    Máy quét của cảnh sát Trung Quốc: Lấy mật khẩu điện thoại, dữ liệu cá nhân trong vài giây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Trung Quốc đang tìm đến loại thiết bị thông minh có thể lấy mật khẩu điện thoại của mọi người trong vài giây, trích xuất dữ liệu cá nhân từ các ứng dụng.

    Cảnh sát Trung Quốc đang tìm đến loại thiết bị thông minh có thể lấy mật khẩu điện thoại của mọi người trong vài giây, trích xuất dữ liệu cá nhân từ các ứng dụng.

    Triển lãm Quốc tế về Thiết bị Cảnh sát hồi đầu tháng 5/2018 là một “cửa hàng duy nhất” cho phép lực lượng cảnh sát Trung Quốc tìm cách bắt kịp với "công nghệ đen" mới nhất - một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi để chỉ các tiện ích giám sát tiên tiến. Hội chợ nhấn mạnh đến việc nhân viên an ninh Trung Quốc có thể sử dụng công nghệ để theo dõi và trừng phạt những đối tượng có hành vi sai pháp luật.

    Cảnh sát Trung Quốc sử dụng thiết bị hiện đại để đảm bảo an ninh. Ảnh: SCMP

    Những thiết bị giám sát - cả ngoại tuyến và trực tuyến - đang gây ra mối quan ngại cho các nhóm nhân quyền về sự phát triển của một hệ thống giám sát toàn Trung Quốc với mục đích dập tắt bất đồng chính kiến. Bộ Công an, đơn vị tổ chức triển lãm ở Bắc Kinh đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

    Tại hội chợ, phóng viên của Reuters cũng phát hiện thấy các quầy hàng cung cấp robot khá “dễ thương”, được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo để phát hiện tội phạm, cũng như một loạt các máy bay, kính thông minh, phần mềm cơ sở dữ liệu ADN và máy ảnh nhận dạng khuôn mặt. Mỗi năm, tại sự kiện này, hầu hết người mua dường như là cảnh sát địa phương Trung Quốc, mặc dù một số công ty toàn cầu cũng tham dự nhưng họ chủ yếu bán xe và máy bay. Ford, Mercedes-Benz và Airbus thường mang đến ô tô và mô hình trực thăng trưng bày.

    Kính thông minh, máy quét với công nghệ tiên tiến đang được cảnh sát Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: SCMP 

    Không thể xác minh tất cả các sản phẩm tại hội chợ, nhưng chắc chắn có bán cả máy quét XDH-CF-5600, được sản xuất bởi Xiamen Meiya Pico Information Co - một nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ bảo mật của Trung Quốc. XDH-CF-5600 tồn tại ở cả các thị trường khác trên thế giới, bao gồm nước Mỹ, nhưng việc sử dụng chúng gây tranh cãi lâu nay, đặc biệt liên quan đến việc buộc phải trích xuất dữ liệu từ các thiết bị điện thoại di động.

    Nhiều công ty Trung Quốc đang gấp rút nghiên cứu, phát triển kỹ thuật, công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các đơn vị an ninh của đất nước, thúc đẩy cuộc đua thiết bị giám sát khi các công ty tìm cách vượt qua khả năng của nhau. Các công ty phương Tây đã đóng một vai trò nhỏ cho đến nay trong sự bùng nổ công nghệ giám sát ở Trung Quốc.

    Công ty Hisign Technology có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết máy quét điện thoại di động và máy tính để bàn của họ có thể lấy dữ liệu đã xóa từ hơn 90 ứng dụng di động trên điện thoại thông minh, bao gồm cả các mạng xã hội ở nước ngoài như Facebook và Twitter.

    Chính quyền Trung Quốc đang nhắm vào một mạng lưới giám sát toàn quốc, tận dụng các công cụ của những công ty như Hisign để có được dữ liệu từ điện thoại thông minh và máy ảnh, xây dựng thành cơ sở dữ liệu trực tuyến của gần 1,4 tỷ người.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-quet-cua-canh-sat-trung-quoc-lay-mat-khau-dien-thoai-du-lieu-ca-nhan-trong-vai-giay-a231444.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan