+Aa-
    Zalo

    Mẹ 50 tuổi lần đầu được học chữ khiến dân mạng không khỏi rưng rưng nước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ai nấy xem qua cũng đều phải khâm phục người mẹ lớn tuổi vì tinh thần chịu khó học hỏi.

    Mới đây, một tài khoản TikTok đã đăng tải nhiều đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ lần đầu học chữ khiến cư dân mạng không khỏi cảm phục. Có thể thấy, người phụ nữ đã lớn tuổi ngồi học cực nghiêm chỉnh, cố gắng đánh vần to rõ từng tiếng trên bảng theo động tác chỉ tay của người giáo viên. 

    me-50-tuoi-lan-dau-hoc--chu-3.mp4

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị ghi nhận, nhân vật trong clip là cô Trần Thị Chí (50 tuổi), đến từ Đắk Lắk, hiện đã chuyển vào TP.HCM sống cùng con trai.

    Con gái của cô Chí - chị Kiều Thị Giang tâm sự rằng ngày trước mẹ mình bán nước nhưng từ khi chồng qua đời đã nghỉ hẳn và chuyên tâm làm nội trợ. Chị Giang tiết lộ thêm, trước đây mẹ mình tính toán rất nhanh nhưng vẫn bị hàng xóm khinh chê vì không biết mặt chữ. "Nhiều khi mình thấy mẹ buồn tủi thân rồi khóc chịu đựng, nhưng dần sau này mẹ buôn bán rồi cũng ổn định nên họ không còn làm như vậy nữa”, trích lời chị Giang.

    me-50-tuoi-lan-dau-hoc-chu-2.mp4

    Vì thương mẹ nên sau khi cô Chí vào TP.HCM, con trai đã mở một lớp học ngay trong nhà và nhờ người quen đến dạy chữ cho mẹ vào chủ nhật hàng tuần. Đôi lúc thấy cô ngại ngần vì đã lớn tuổi lại gặp vấn đề về thị lực, song các thành viên trong nhà vẫn khuyến khích và động viên để mẹ tiếp tục học, bù đắp lại những tháng ngày tuổi trẻ chỉ biết săn sóc cho gia đình.

    Nói về nguyên nhân mẹ không biết chữ, chị Giang xúc động bày tỏ với Doanh nghiệp và Tiếp thị: "Cũng vì xưa khổ quá mà chấp nhận không đi học nhường cho anh chị lớn để phụ bà ngoại kiếm tiền, rồi cứ thế mà không biết chữ, bị nhiều người cười chê, nhưng không vì vậy mà mẹ mình từ bỏ, vẫn cố gắng làm kiếm tiền nuôi con thành người”.

    me-50-tuoi-lan-dau-hoc-chu-1.mp4

    Thời gian gần đây, do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 nên lớp học của đặc biệt này tạm thời phải dừng lại. Các con của cô Chí đều mong sau khi tình hình ổn định trở lại, người mẹ tần tảo sẽ tiếp việc duy trì việc học đang dang dở.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-50-tuoi-lan-dau-duoc-hoc-chu-khien-dan-mang-khong-khoi-rung-rung-nuoc-mat-a510659.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan