+Aa-
    Zalo

    Mẹ bỏ rơi con gái sơ sinh giữa đêm lạnh buốt, kèm thư xin lỗi

    (ĐS&PL) - Bé gái khoảng 1 tuần tuổi bị mẹ bỏ rơi giữa đêm rét trong tình trạng tím tái. Trong chiếc làn nhựa còn có bức thư xin lỗi của người mẹ.

    Tối 27/2, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) Ân Quý Vĩnh cho biết trên VietnamNet, vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Theo đó, vào khoảng 22h ngày 26/2, người dân phát hiện trước nhà ông Hải (trú xóm Tân Phú, xã Nghĩa Hội) một bé gái được đặt trong chiếc làn nhựa và một ít tư trang cá nhân. Tại thời điểm đó, trời rất rét, bé gái có hiện tượng bị tím tái.

    me bo roi con gai so sinh giua dem lanh buot kem thu xin loi
    Bé gái sơ sinh được cán bộ Trạm y tế xã Nghĩa Hội chăm sóc hiện đã ổn định. (Ảnh: VNN)

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, trong chiếc làn nhựa còn có một ít quần áo, 340.000 đồng, cùng một lá thư với nội dung: "Tôi là mẹ, xin được giấu tên. Tôi mới sinh con và khả năng của tôi không có đủ điều kiện nuôi con. Tôi xin gửi anh chị hãy làm bố mẹ của con tôi và nuôi nấng con nên người. Tôi xin cảm ơn. Con của mẹ, xin lỗi".

    Bé gái sau đó được người dân đưa đến Trạm y tế xã Nghĩa Hội kiểm tra sức khỏe. UBND xã Nghĩa Hội đã thông báo tìm người thân của bé theo quy định.

    Sau 7 ngày thông báo, nếu không có bố, mẹ, người thân của bé đến nhận lại bé thì UBND xã Nghĩa Hội sẽ xem xét thủ tục cho, nhận con nuôi theo luật định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bo-roi-con-gai-so-sinh-giua-dem-lanh-buot-kem-thu-xin-loi-a567225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan