+Aa-
    Zalo

    Mẹ cậu bé 10 tuổi nói gì khi con trai đạp xe từ Phú Yên đến Bình Dương thăm mình?

    (ĐS&PL) - Mẹ cậu bé 10 tuổi cho biết, khi hay tin con trai đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương để thăm, lòng chị như chết điếng, nước mắt cứ tuôn ra, rất muốn đón xe về thăm con nhưng công việc trong này không thể bỏ được.

    Thanh niên đưa tin, ngày 17/2, thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng công an TX.Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, Công an P.Hòa Hiệp Nam (TX.Đông Hòa) vừa phối hợp với các lực lượng liên quan tìm được em Võ Nguyễn Thái Bảo (10 tuổi, trú KP.Mỹ Hòa, P.Hòa Hiệp Bắc, TX.Đông Hòa, Phú Yên) sau khi cậu bé đã quyết định đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương vì quá nhớ mẹ.

    Trước đó, vào lúc 17h ngày 16/2 (tức mùng 7 tết), Công an TX.Đông Hòa nhận tin báo của bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi, trú KP.Mỹ Hòa, P.Hòa Hiệp Bắc) về việc cháu ngoại của bà là Võ Nguyễn Thái Bảo đi lạc, không rõ tung tích.

    me cau be 10 tuoi noi gi khi con trai dap xe tu phu yen den binh duong tham minh3
    Bảo được Công an P.Hòa Hiệp Nam (TX.Đông Hòa) đưa về trụ sở chờ người thân đến đón. Ảnh: Thanh niên.

    Nhận được tin báo, Công an TX.Đông Hòa đã huy động các lực lượng hỗ trợ tìm em Bảo. Đến 18h40 cùng ngày, Công an P.Hòa Hiệp Nam phát hiện em Bảo đang đạp xe trên QL29, đoạn thuộc KP.Đa Ngư, P.Hòa Hiệp Nam (TX.Đông Hòa) cách nhà khoảng 10 km.

    Khi công an báo tin đã tìm được cháu ngoại, bà Hồ Thị Tuyết liền đến trụ sở Công an P.Hòa Hiệp Nam để nhận cháu.

    "Tội cho cháu lắm, đã 3 cái tết rồi mẹ cháu không về. Cháu nhiều lần khóc và tâm sự với tôi là rất nhớ mẹ, năm nay mẹ cháu về được 2 ngày, mùng 4 về thì mùng 6 liền vào lại. Nhiều năm mẹ mới về, lại về ít ngày nên lúc mẹ đi nó khóc đòi theo mẹ, vì vậy tranh thủ lúc tôi không để ý cháu lấy xe đạp để đạp vào Bình Dương với mẹ", bà Tuyết kể.

    me cau be 10 tuoi noi gi khi con trai dap xe tu phu yen den binh duong tham minh2
    Hành trang của Bảo là 1 chiếc xe đạp, 1 nón bảo hiểm và ít đồ cá nhân. Ảnh: Thanh niên.

    Trao đổi với truyền thông, chị Võ Thị Thu Hằng, mẹ của em Bảo, cho biết vì cuộc sống mưu sinh chị phải khăn gói từ Phú Yên vào Bình Dương để làm công nhân cho một xưởng giày dép. Đồng lương ít ỏi nên đã 3 năm qua chị không thể về nhà đón Tết cùng các con, nếu có về thì chỉ ở lại 1 đến 2 ngày rồi vội vàng vào lại.

    "Lương công nhân chỉ vài triệu/tháng nên tôi không dám tiêu xài gì cả và để dành gửi về nhà cho bà ngoại để có tiền nuôi Bảo và chị ruột đang học lớp 8. Nhiều lúc nhớ con trai mà tôi chỉ biết khóc thành tiếng rồi lủi thủi đi làm", chị Hằng nói.

    me cau be 10 tuoi noi gi khi con trai dap xe tu phu yen den binh duong tham minh
    Cậu bé hiếu thảo Võ Nguyễn Thái Bảo. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Chị Hằng cho biết đã 6 năm trôi qua, người cha của Bảo bỏ đi biền biệt, một mình chị và bà ngoại phải gánh vác hết mọi thứ trong nhà, những lúc túng thiếu lại phải đi vay mượn chỗ này chỗ kia để đắp đổi qua ngày.

    "Hôm qua hay tin con trai đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương thăm mẹ, lòng tôi như chết điếng, nước mắt cứ tuôn ra, rất muốn đón xe về thăm con nhưng công việc trong này tôi không thể bỏ được bởi vì bỏ việc thì không có tiền lo cho con.

    Lúc hay tin tôi vừa lo sợ vừa nhớ thương con, sợ không biết con trai có lỡ gặp chuyện gì xui rủi hay không. May sao cháu được các chú công an hỗ trợ đưa về nhà an toàn", chị Hằng bộc bạch, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cau-be-10-tuoi-noi-gi-khi-con-trai-dap-xe-tu-phu-yen-den-binh-duong-tham-minh-a610904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan