+Aa-
    Zalo

    “Mẹ chồng quốc dân” Ngân Quỳnh: Về nhà đi con dừng lại vừa đúng lúc!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ sĩ Ngân Quỳnh cho rằng Về nhà đi con đã có một hành trình tuyệt vời và nên dừng lại đúng lúc để giữ ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

    Nghệ sĩ Ngân Quỳnh cho rằng Về nhà đi con đã có một hành trình tuyệt vời và nên dừng lại đúng lúc để giữ ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

    Nghệ sĩ Ngân Quỳnh hạnh phúc với danh xưng "mẹ chồng quốc dân" sau Về nhà đi con.

    -  Về nhà đi con đã đi đến hồi kết, hiện nghệ sĩ Ngân Quỳnh có cảm giác ra sao?

    Tôi thực sự thấy tiếc. Tiếc là vì đã gắn bó với phim từ lâu, sống cùng nhân vật và câu chuyện số phận trong phim. Tuy nhiên, tôi nghĩ Về nhà đi con dừng lại ở thời điểm này là hợp lý.

    Các nhân vật trong phim hiện đều đã có được quỹ đạo cuộc sống dần ổn định. Tôi nghĩ rằng khán giả cũng sẽ mệt mỏi nếu như các cô con gái của ông Sơn còn sóng gió và bộ phim còn kéo dài thêm.

    Tôi để ý thấy người xem dường như đã có những phản hồi về các tình tiết như sự dùng dằng trong tình cảm của cô Huệ, hay lúc ông Sơn “bỏ nhà đi”.

    Giống như người ăn no quá thì sẽ bị bội thực vậy. Bất kể là điều gì, chỉ nên vừa đủ là tốt nhất. Về nhà đi con đang nhận được tình cảm to lớn của mọi người, vậy ta hãy “nhem thèm” khán giả đi, để tất cả nhớ mãi về bộ phim trong lúc sự yêu mến dành cho các nhân vật còn dạt dào, tha thiết như vậy. Tôi nghĩ Về nhà đi con đến đây là đã có một cái kết đẹp rồi.

    -  Nghệ sĩ Ngân Quỳnh có thể tiết lộ một chút xíu về cái kết của Về nhà đi con?

    Thú thực với bạn, ban đầu tôi chưa nhận được kịch bản đầy đủ của phim. Cái kết cũng là biết được trong quá trình thực hiện. Khi nhận được kịch bản, tôi ngồi đọc mà cảm giác như đọc tiểu thuyết, mình đang chứng kiến cuộc đời của những nhân vật một cách sống động, chân thực ngay trước mắt.

    Lúc đó, tôi nhớ rằng Quốc Trường cũng đang quay và tôi không thể kìm chế được cảm xúc. Tôi nói với Quốc Trường: “Con ơi con, cái vai Vũ của con sao nó hay kinh khủng luôn! Má coi mà má còn phải khóc luôn. Má dặn con nên chú ý những đoạn này, hay đoạn này con phải kỹ hơn nha! Lấy nước mắt khán giả nha!”. Quốc Trường mới bảo tôi: “Con biết rồi má! Con chuẩn bị rồi, má yên tâm đi!”.

    Tôi không rõ khán giả có khóc khi xem kết phim hay không, nhưng chắc chắn Về nhà đi con sẽ có một kết thúc giàu cảm xúc. Sau cùng điều quan trọng nhất mà bộ phim cho khán giả thấy là tình cảm gia đình.

    Ngân Quỳnh xúc động về cái kết của Về nhà đi con.

    -  Là một người mẹ cũng có con trai, nghệ sĩ Ngân Quỳnh cảm thấy điều gì khiến mình khác biệt với bà Giang?

    Tôi nghĩ rằng mình và bà Giang đều là những người coi gia đình là điều quan trọng nhất. Khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, làm gì đi nữa cũng hướng về gia đình đầu tiên.

    Bản thân tôi cũng luôn chú ý đến cảm xúc của chồng, con. Hiện tại con trai tôi chưa lập gia đình, cũng chưa xuất hiện con dâu nên tôi cũng chưa rõ mình sẽ trở thành bà mẹ chồng ra sao. Tuy vậy, tôi sẽ luôn tôn trọng các con, đặc biệt trong sự riêng tư.

    Dù vậy, nếu đặt mình vào địa vị của bà Giang, khi phát hiện hợp đồng hôn nhân 3 tỷ, tôi nghĩ mình không thể bình tĩnh như vậy. Chắc chắn tôi sẽ rất sốc, ứng xử ra sao sau đó thì còn tùy vào những gì các con có thể giải thích với mình.

    -  Hiện tại, danh xưng “mẹ chồng quốc dân” đã được gắn liền với nghệ sĩ Ngân Quỳnh, đây có thể xem như một “món quà” hay không?

    Đây thực sự là điều bất ngờ khiến tôi hạnh phúc và tự hào. Bản thân tôi đã tham gia nhiều tác phẩm là không ít lần diễn vai người mẹ. Tôi cũng nhận được những phản hồi khá tích cực từ khán giả với vai diễn của mình, nhưng để tạo hiệu ứng truyền thông như bà Giang trong Về nhà đi con thì thực sự chưa bao giờ.

    Tôi quá hạnh phúc trước tình cảm và sự quan tâm của mọi người!

    Khi tôi xem phim Hàn Quốc, tôi nhận thấy được sự quan tâm của khán giả, tình cảm của khán giả dành cho các nhân vật làm cha làm mẹ trong phim. Có những người ghi dấu ấn và được tặng danh hiệu “người mẹ quốc dân”, “người cha quốc dân”. Tôi đã thầm mong ước Việt Nam mình cũng được như vậy. Cho đến Về nhà đi con, tôi nhận thấy được sự tôn vinh của khán giả dành cho những người làm cha làm mẹ trong phim Việt. Tôi biết rằng mong muốn của mình đã trở thành hiện thực và cảm ơn rất nhiều vì điều đó.

    Xin bật mí với bạn là tôi cũng vừa nhận thêm một vai mẹ chồng nữa trong phim “Muôn nẻo làm dâu”. Đây tiếp tục là một bà mẹ chồng luôn vui vẻ, thoải mái với con dâu, với tất cả mọi người.

    Trước đó, tôi đã từ chối một vai diễn mẹ chồng cay nghiệt, độc ác. Sau Về nhà đi con, tôi muốn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt khán giả. Kể từ khi bén duyên nghiệp diễn, tôi đã thử sức với nhiều nhân vật, mọi người hiểu được về Ngân Quỳnh, về cách diễn, cách thể hiện trên màn ảnh rồi.

    Hiện tại, vai mẹ Giang quá dễ thương, quá ấn tượng. Dù nhân vật này có rất ít thoại nhưng mỗi khi xuất hiện đều được tô đậm về tình cảm với con trai, sự tâm lý, bao dung dành cho con dâu.

    Đặc biệt, nhân vật này có nhiều câu thoại rất đắt giá. Tôi muốn giữ gìn sự tốt đẹp đó trên màn ảnh và trong lòng khán giả nên không muốn nhận vai bà mẹ gây sốc nữa.

    Bà Giang thực sự là một bà mẹ chồng khá đặc biệt của phim Việt. Hình tượng mẹ chồng thường rất ít khi hiền hòa, bao dung như vậy, nghệ sĩ Ngân Quỳnh nghĩ sao về điều này?

    Đúng là bà Giang rất đặc biệt, nhưng tôi nghĩ điều lớn nhất tạo nên sự đặc biệt của bà Giang chính là từ ông Luật, chồng bà.

    Điều mà tôi thích ở nhân vật ông Luật của anh Hoàng Dũng là việc dù nghiêm khắc với con trai, với mọi người nhưng ông luôn dành sự dịu dàng đặc biệt cho bà Giang. Ông Luật thường trêu đùa bà Giang, cũng là người an ủi bà khi có bất kỳ chuyện gì. Tôi nghĩ sự yêu thương của ông Luật đã khiến bà Giang trở thành người phụ nữ hạnh phúc, và cũng trở nên chan hòa, bao dung với mọi người xung quanh, đặc biệt là con dâu.

    Phần lớn những bà mẹ chồng luôn hà khắc với con dâu cũng là có lý do. Bởi trước đó họ đã chịu nhiều đau khổ, nhiều tủi nhục khi làm con dâu, và họ không thể trút vào đâu nên sau cùng họ lại đem lại ức chế đó đổ lên đầu con dâu.

    Nghệ sĩ Ngân Quỳnh muốn giữ hình ảnh đẹp về bà Giang trong lòng khán giả.

    Bạn diễn trong Về nhà đi con đã để lại ấn tượng thế nào với nghệ sĩ Ngân Quỳnh?

    Tôi có nhiều cảnh nhất với anh Hoàng Dũng, Bảo Thanh và Quốc Trường. Đối với tôi, ấn tượng về anh Hoàng Dũng đúng như những gì nhân vật của anh thể hiện trên phim, là một người vô cùng nghiêm túc trong công việc.

    Anh Dũng hoàn toàn nhập vai và dễ dàng tạo không khí trong phim cho mọi người xung quanh. Anh Dũng cho tôi cảm giác là một người chồng, người cha thực sự trong gia đình luôn. Anh cũng rất nghiêm khắc, sẵn sàng phản hồi ngay khi nhận thấy những vấn đề tồn tại, tôi nghĩ điều đó tốt cho tất cả mọi người.

    Còn Bảo Thanh là một người diễn cực tốt, đặc biệt là về cảm xúc, rất xuất sắc.

    Nhiều người nói rằng Quốc Trường may mắn, may mắn nhận vai Vũ trong Về nhà đi con, rồi may mắn nổi tiếng. Quả thực, Quốc Trường may mắn gặp một cái kịch bản hay, nhưng nếu diễn viên gặp kịch bản hay mà diễn không hay thì cũng bằng không. Tôi nghĩ điều này có thể nói giống như “cá gặp nước” vậy, cơ hội đến cho một diễn viên giỏi mà bấy lâu nay không có “đất dụng võ” để thể hiện thực lực của mình.

    Bản thân Quốc Trường có diễn xuất giàu cảm xúc, được thể hiện qua đôi mắt. Tôi và Quốc Trường nhiều lần tham gia chung đoàn phim nhưng chưa từng trùng về tuyến nhân vật. Về nhà đi con là lần đầu tôi đối diễn với Quốc Trường, lại đóng vai mẹ con nên đã thực sự cảm nhận rõ ràng về tài năng và cách thể hiện của Quốc Trường trên màn ảnh.

    Nói Quốc Trường may mắn cùng đúng, nhưng may mắn không phải là tất cả để giúp Quốc Trường thành công.

    Sau Về nhà đi con, dường như nghệ sĩ Ngân Quỳnh rất bận rộn?

    Tôi quay cuồng với công việc. Tôi tham gia chương trình gameshow, talkshow, quay phim rồi tham gia sitcom và cả đi dạy nữa. Thực ra đều là những lịch trình được sắp xếp từ rất lâu rồi chứ không phải sau Về nhà đi con mới có.

    Chính vì thế, khi nhận lời đóng Về nhà đi con tôi ít nhiều cũng cảm thấy lo lắng bởi phải bay qua bay lại giữa Hà Nội – Sài Gòn và bộ phim cũng không hề ngắn.

    Rất may là đoàn phim Về nhà đi con thực sự đã có sắp xếp hợp lý, khoa học, làm việc từ tốn và đạt hiệu quả. Tôi cảm ơn đoàn phim đã ưu tiên cho mình, sắp xếp lịch quay theo đúng lịch công việc để tôi có thể chu toàn cả hai đầu. Tôi nghĩ rằng thành công của Về nhà đi con có sự góp sức to lớn của ekip hậu trường, làm phim. Họ là những người lao động, cống hiến thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng.

    Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Ngân Quỳnh! Chúc nghệ sĩ thêm nhiều sức khỏe và những vai diễn tuyệt vời trong tương lai!

     Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-quoc-dan-ngan-quynh-ve-nha-di-con-dung-lai-vua-dung-luc-a288342.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan