+Aa-
    Zalo

    Mẹ con sản phụ tử vong: Tạm đình chỉ công tác kíp trực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hiện bác sĩ và nhân viên y tế trong kịp trực khiến hai mẹ con sản phụ tử vong trên bàn mổ đã bị tạm đình chỉ công tác chuyên môn.

    (ĐSPL) – Hiện bác sĩ và nhân viên y tế trong kịp trực khiến hai mẹ con sản phụ tử vong trên bàn mổ đã bị tạm đình chỉ công tác chuyên môn.

    Theo diễn biến mới nhất về vụ hai mẹ con sản phụ tử vong trên bàn mổ tại Diễn Châu, Nghệ An, tin tức trên báo Lao động cho biết Ban giám đốc bệnh viện đã quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sỹ và nhân viên y tế phụ trách kíp trực.

    Trước đó, bản tin trên Zing đã phản ánh về diễn biến vụ việc trên, vào khoảng vào sáng 6/3, sản phụ Võ Thị Vân (SN 1985, xóm 4 Diễn Xuân, Diễn Châu, Nghệ An) được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Diễn Châu để thăm khám chờ sinh.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết tình trạng thai vẫn ổn nên cho chị Vân về nhà để tiếp tục theo dõi. Đến khoảng 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân tiếp tục được chở đến bệnh viện trên để làm thủ tục nhập viện chờ sinh.

    Mẹ sản phụ đau đớn khi biết con và cháu đã tử vong. Ảnh Vietnamnet

    Tại đây các bác sĩ đã làm các xét nghiệm cần thiết cho sản phụ. Bệnh viện xác định, thai nhi trong bụng chị Vân 41 tuần, nước ối nhiều.

    Đến 15h cùng ngày, sản phụ Vân được đưa lên bàn đẻ chờ sinh. Chị Vân nhiều lần kêu đau, bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, mẹ chị Vân) nóng ruột thì được hộ sinh thông báo tiêm thuốc kích thích và cho đẻ chỉ huy. Hơn 18h cùng ngày, sản phụ kêu mệt và yêu cầu được sinh mổ. Bác sĩ không đáp ứng yêu cầu này mà vẫn chỉ định đẻ thường, tuy nhiên sau gần 2 giờ, chị Vân vẫn chưa thể sinh được.

    Đến 21h, sản phụ được đưa lên bàn mổ trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Ít phút sau, gia đình nhận được thông báo hai mẹ con sản phụ đã tử vong.

    Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sỹ tắc trách nên hàng chục người nhà chị Vân đã kéo tới bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

    Được biết đây là lần thứ 2 chị Vân hạ sinh quá trình mang thai sản phụ và thai nhi đều được theo dõi cẩn thận, sức khỏe ổn định. Anh Trương Trọng Xuân (SN 1981, chồng sản phụ) cho biết, kết quả siêu âm lần cuối (ngày 6/3) cho thấy thai nhi nặng khoảng 4,3kg.

    Trao đổi với PV Lao động, ông Trần Khắc Tiến - Giám đốc bệnh viện cho biết, “Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Công an huyện và phía gia đình. Nguyên nhân tử vong đã rõ nên gia đình không yêu cầu mổ tử thi", bác sĩ Trần Khắc Tiến nói.

    Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin sản phụ tử vong ở Ninh Bình

    Đối với bác sỹ, nhân viên hộ sinh phụ trách kíp trực đêm 8/3, hiện nay bệnh viện tạm đình chỉ công tác chuyên môn, chỉ cho làm việc tại văn phòng. "Chúng tôi sẽ làm rõ trong tuần này lỗi thuộc về tinh thần trách nhiệm hay trình độ chuyên môn của kíp trực và xử lý theo quy định”, bác sỹ Tiến khẳng định.

    Tại thời điểm chị Vân chuyển dạ, tại Khoa Sản Bệnh viện đa khoa Diễn Châu còn 4 ca chờ sinh, trong khi đó kíp trực của bệnh viện chỉ có một bác sỹ và một nữ hộ sinh. Chúng tôi hỏi như vậy có ít bác sỹ và nhân viên y tế quá không, nếu có sự cố gì thì làm sao xử lý kịp? Bác sỹ Tiến trả lời: "Các ca đẻ thường có thời gian so le nhau".

    Vào chiều 9/3, gia đình đã tiến hành mai táng hai mẹ con chị Vân. Chị Vân làm nghề thợ may, chồng là anh Xuân làm công nhân cơ khí, kinh tế gia đình khó khăn. Anh chị đã có con gái Trương Bảo Mai lên 4 tuổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-con-san-phu-tu-vong-tam-dinh-chi-cong-tac-kip-truc-a86719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan