+Aa-
    Zalo

    Mẹ đảm trổ tài chế biến thịt lợn xào theo công thức này, chồng con ăn liền mấy bát cơm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt ướp vừa phải, hợp khẩu vị, ớt chuông giòn giòn quyện cùng vị hành tây cay nồng tạo nên một món ăn cực kì đưa cơm.

    Nguyên liệu:

    - Thịt lợn 500gr

    - Ớt chuông 3 quả

    - Hành tây 1 củ

    - Hành lá 1 nhánh

    - Ớt 1 trái

    - Hành tím 1 củ

    - Nước màu thực phẩm 1 muỗng cà phê

    - Nước mắm 1 muỗng cà phê

    - Dầu ăn 2 muỗng canh

    - Bột nghệ 1 muỗng cà phê

    - Tiêu/hạt nêm 1 ít

    Cách làm:

    - Thịt lợn sau khi mua về sơ chế để loại bỏ chất dơ và khử mùi hôi đặc trưng, sau đó để ráo rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, cắt bỏ rễ, cắt nhuyễn.

    - Cho thịt lợn vào tô, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê nước màu, 1 ít hành lá vào rồi trộn đều tay. Ướp thịt trong vòng 15 phút để gia vị thấm đều.

    thit lon xao ot chuong 1

    - Ớt chuông bạn mua về mang rửa sạch với nước nhiều lần rồi để ráo. Sau đó tiến hành cắt bỏ hai đầu, loại bỏ phần ruột bên trong rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

    - Hành tây rửa qua với nước, bóc sạch vỏ, cắt thành từng miếng kích thước tương tự ớt chuông. Ớt rửa sạch rồi cắt lát, hành tím bóc vỏ rồi cắt khoanh.

    thit lon xao ot chuong 2

    - Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng khoảng 5 phút thì cho thịt vào xào, lưu ý đảo thịt nhanh tay trên nhiệt độ cao khoảng 5 phút đến khi thịt săn lại và dậy mùi thơm.

    - Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng lên khoảng 5 phút thì cho tỏi băm và ớt vào phi thơm, cho ớt chuông vào xào đều tay khoảng 2 - 3 phút thì nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm vào đảo đều.

    - Cho hành tây đã cắt sẵn vào xào chung khoảng 1 phút, lưu ý đảo nhanh tay và không để quá chín. Tiếp theo cho phần thịt đã xào trước đó vào, liên tục đảo đều để các nguyên liệu thấm vị với nhau. Trình bày món ăn ra đĩa và bắt đầu thưởng thức.

    thit lon xao ot chuong 3
    thit lon xao ot chuong 4

    Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon:

    - Khi chọn mua thịt lợn, bạn nên chọn những miếng thịt lợn còn tươi, có màu sắc sáng, màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, lớp mỡ trắng trong hoặc hơi ngà ngà.

    - Những miếng thịt heo ngon khi ngửi sẽ có mùi thơm đặc trưng, mùi này không khó chịu, không có mùi tanh hôi bất thường.

    - Khi lựa chọn bạn có thể dùng tay thử ấn vào để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu thịt không quá cứng hoặc nhão, có độ đàn hồi khi ấn vào, không có dịch nhớt thì đây là miếng thịt còn tươi và ngon.

    - Tránh chọn mua những miếng thịt đã bị chuyển màu, bốc mùi tanh hôi bất thường hoặc không còn độ đàn hồi nữa vì đây là những miếng thịt đã để lâu ngày, ảnh hưởng đến chất lượng và không tốt cho sức khỏe.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-dam-tro-tai-che-bien-thit-lon-xao-theo-cong-thuc-nay-chong-con-an-lien-may-bat-com-a560198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan