+Aa-
    Zalo

    Mẹ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" bị chỉ trích dữ dội vì tham tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng mạng và nhiều ngôi sao Thái Lan đã có động thái đăng ảnh chụp cùng mẹ được cho là nhằm chỉ trích hành động của bà Nida - mẹ của nữ diễn viên Tangmo Nida.

    Theo trang 163, khán giả Thái Lan đang phản ứng dữ dội với việc bà Panida - mẹ nữ diễn viên Tangmo Nida - đồng ý tha thứ cho hai nghi phạm trong vụ việc làm con gái bà thiệt mạng. Điều đáng nói là bà Panida tự trả lời trên truyền hình rằng bà sẽ bỏ qua sự việc nếu nhận được bồi thường.

    Trong buổi trò chuyện trên đài CH3, bà Panida đưa ra phép tính về khoản tiền đền bù khiến khán giả Thái Lan tức giận. Theo đó, nếu Tangmo còn sống, mỗi năm cát-xê đóng phim của cô thu được khoảng 800.000-1 triệu bath. Theo bà Panida, Tangmo đáng lẽ có thể đóng phim thêm 30 năm nữa, do đó đáng lẽ con gái bà có thể mang về thêm 30 triệu bath (920.000 USD).

    Dư luận chỉ trích bà Panida hám tiền mà tha thứ cho hai người đàn ôn liên quan đến vụ con gái tử nạn. Không chỉ vậy, nhiều ngôi sao Thái Lan đã có động thái đăng ảnh chụp cùng mẹ được cho là nhằm chỉ trích hành động của bà Nida.

    me dien vien chiec la cuon bay bi chi trich du doi vi tham tien1
    Nữ diễn viên Tangmo Nida. 

    Diễn viên Muay Supaporn Kamanawansilp, đồng nghiệp của Tangmo, trả lời phỏng vấn hôm 5/3 nói việc làm của bà Nida là "một chuyện đau lòng". Cô cho rằng bà Nida đã đưa ra một quyết định dựa trên đồng tiền. Cô nhận xét, hành vi vô ý gây chết người của lái thuyền Robert và doanh nhân Hiso Por nên được pháp luật xử thích đáng, thay vì việc mẹ Tangmo dàn xếp với Por và nhận 30 triệu baht.

    Trước đó, anh trai cùng cha khác mẹ của Tangmo là Dais Dejjab đăng trên Facebook biểu tượng trái tim tan vỡ và bình luận "Thất vọng". Nhiều người cho rằng đây là phản ứng chính đáng của anh sau khi bà Nida lên kênh CH3 xác nhận tha thứ cho Por và nhận đền bù 30 triệu baht. Bình luận của Dais thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bạn bè vào bình luận ủng hộ.

    Trước những chỉ trích, bà Panida mới đây xuất hiện trên sóng truyền hình để phân trần. Bà nói: "Tôi khẳng định mình không quan tâm tiền bạc hơn cái chết của con gái. Những gì tôi chia sẻ chỉ nhằm mục đích để mọi người hiểu rõ hơn về câu chuyện ồn ào những ngày qua. Còn số tiền kia tôi nói chỉ là giả định chứ không ép buộc hay đòi hỏi gì cả. Vụ việc vẫn còn đang được điều tra mà".

    me dien vien chiec la cuon bay bi chi trich du doi vi tham tien2
    Bà Nida, mẹ Tangmo, nhận nhiều chỉ trích vì tha thứ cho chủ tàu và nhận 30 triệu baht.
     
    Bên cạnh đó, luật sư của bà Panida Siriyuthyothin cũng giải thích con số này chỉ là thông tin để gia đình và luật sư sử dụng tại tòa án. Luật sư khẳng định bà Panida Siriyuthyothin chưa hề bàn bạc, thỏa thuận với ông Por về việc nhận 30 triệu tiền bồi thường theo bất kỳ hình thức nào.
     
    Ở một diễn biến khác, tờ Sanook đưa tin luật sư và bà Panida bị cảnh báo vì tiết lộ hợp đồng bảo hiểm của con gái. Tổng thư ký Tổ chức Đội ngũ Luật sư Nhân dân tiết lộ việc lan truyền thông tin về các hợp đồng bảo hiểm như bà Panida đang làm là một hành vi phạm tội theo Đạo luật bảo vệ trẻ em. Việc này có thể bị phạt 6 tháng tù.

    Chiều 6/3, một đoạn clip được cho là có liên quan tới vụ việc của Tangmo Nida được lan truyền trên mạng và được các phương tiện truyền thông Thái Lan đăng tải. 

    Đoạn clip được trích từ CCTV ở bến thuyền trên sông Chao Phraya (Thái Lan) vào tối 24/2 - thời điểm Tangmo gặp nạn. Clip ghi lại một chiếc thuyền chạy lướt qua và trong một giây rất ngắn, cư dân mạng nhìn thấy một chiếc bóng màu trắng được cho tự nhảy xuống sông từ phía mạn phải của thuyền. 

    Khi xem clip, nhiều người nghi vấn đây chính là chiếc thuyền chở Tangmo và những người bạn. Hiện tại, hình ảnh và nghi vấn mới đang là chủ đề bàn tán trên mạng. Cộng đồng mạng hi vọng cơ quan điều tra sẽ làm rõ và lên tiếng về đoạn clip trên. 

    Chính phủ Thái Lan cũng vào cuộc và yêu cầu cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc của nữ diễn viên Tangmo Nida.

    Bích Thảo (T/h) 

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-dien-vien-chiec-la-cuon-bay-bi-chi-trich-du-doi-vi-tham-tien-a530312.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan