+Aa-
    Zalo

    Mẹ giật mình khi phát hiện sự thật về “nốt ruồi” ở gần gáy con gái

    (ĐS&PL) - “Nốt ruồi” gần giống màu da phát triển nhanh bất thường, người mẹ lo lắng đưa con gái đến bệnh viện khám thì phát hiện sự thật đáng sợ.

    Theo trang Sina, cách đây hơn 1 tháng, vùng da đầu gần gáy của Tiểu Nhã (9 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc) xuất hiện “nốt ruồi” gần giống màu da. Nhận thấy kích thước của “nốt ruồi” to lên nhanh chóng theo từng ngày, người mẹ lo lắng đó là khối u ác tính nên vội đưa con đến bệnh viện kiểm tra.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện “nốt ruồi” đó thực chất là một con bọ ve cực lớn. Chẩn đoán của bác sĩ khiến hai mẹ con Tiểu Nhã đều thấy rợn người. Ngay sau đó, bé gái 9 tuổi được các bác sĩ thực hiện các thủ thuật y tế nhằm loại bỏ con bọ ve bám vào da, hút máu căng bụng hơn 1 tháng qua.

    me giat minh khi phat hien su that ve noi ruoi o gan gay con gai
    Người mẹ giật mình khi biết nốt ruồi ở gần gáy con gái lại là bọ ve hút máu. Ảnh minh họa

    Trước đó, người đàn ông họ Cát ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã bị suy đa tạng suýt tử vong, nguyên nhân là do bị bọ ve cắn trong một lần đi câu cá cùng bạn.

    Hôm đó, sau khi đi câu về, ông bị sốt, ho, kèm theo triệu chứng chóng mặt, buồn nôn. Ban đầu, ông Cát tưởng mình bị say nắng nhưng tình trạng ngày một nặng. Người nhà thấy vậy mau chóng đưa ông đến bệnh viện thăm khám.

    Tại thời điểm nhập viện, ông Cát đã bị tổn thương đa tạng, phải nằm trong phòng điều trị đặc biệt ICU. Thông qua các xét nghiệm sâu hơn, các bác sĩ phát hiện ông Cát nhiễm virus Bunya mới sau khi bị bọ ve cắn.

    Được biết, bọ ve là loài gây hại nguy hiểm, hút máu để sống khi bám vào người hoặc động vật. Trong lúc hút máu, bọ ve sẽ truyền virus gây bệnh trong cơ thể mình vào máu người, virus theo máu lan dần ra khắp cơ thể. Loài vật này hoàn toàn có khả năng đe dọa tới sức khỏe và tính mạng của con người.

    Bọ ve chủ yếu ẩn náu trong tự nhiên, đặc biệt thích phần da mỏng của con người vì đây là nơi dễ bám vào và hút máu. Người bị bọ ve cắn có thể xuất hiện các triệu chứng ban đầu như sốt, suy nhược, tiêu chảy. Vết cắn của bọ ve có thể gây suy nội tạng trong những trường hợp nghiêm trọng.

    Theo các bác sĩ, người dân cần chú ý không để hở da quá nhiều khi đi tập thể dục hoặc hoạt động ngoài trời. Trong trường hợp phát hiện bị bọ ve cắn, nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được xử lý một cách chuyên nghiệp, tránh vội vàng giật bọ ve ra vì con vật này cắn rất sâu, nếu tự kéo ra thì dẫ gây tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-giat-minh-khi-phat-hien-su-that-ve-not-ruoi-o-gan-gay-con-gai-a540994.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan