+Aa-
    Zalo

    "Mẹ mìn" U60 bán gần 150 phụ nữ ra nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bằng thủ đoạn tinh vi và tổ chức với quy mô lớn, từ cuối năm 2013, đường dây buôn bán người do Sương cầm đầu đã bán trót lọt hàng trăm phụ nữ.

    (ĐSPL) - Bằng thủ đoạn tinh vi và tổ chức với quy mô lớn, từ cuối năm 2013, đường dây buôn bán người do Sương cầm đầu đã bán trót lọt hàng trăm phụ nữ. Điều đáng nói là những nạn nhân của đường dây buôn bán người này hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ vì muốn thoát nghèo, không ít phụ nữ đã biến mình thành "nô lệ tình dục" khi làm vợ của những người đàn ông nước ngoài.

    Bắt quả tang đường dây bán phụ nữ

    Để có nguồn phụ nữ cung cấp cho đàn ông nước ngoài, đường dây buôn bán phụ nữ do đối tượng Nguyễn Thị Sương (56 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) cầm đầu đã tìm về các vùng quê nghèo để dụ dỗ. Điều đáng nói là khi hành vi buôn bán người trái phép bị bại lộ thì cũng là lúc đường dây buôn bán người của Sương đã bán trót lọt 147 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc.

    Liên quan đến đường dây mua bán người ra nước ngoài nói trên, ngày 23/10, Công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành bắt giữ đối tượng Sương cùng với đồng bọn của mình là: Nguyễn Thị Tắt (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Hiền (34 tuổi, cùng ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Du Quốc Thắng (45 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM). Ngoài ra, Công an tỉnh Tây Ninh còn bắt giữ hai người nước ngoài về hành vi tổ chức dụ dỗ phụ nữ bán sang Trung Quốc và Hàn Quốc.

    (bgiay)Đánh sập đường dây bán trót lọt 147 phụ nữ ra nước ngoài l

    Các đối tượng trong nhóm buôn bán người do Sương (ngoài cùng, từ trái sang) cầm đầu tại cơ quan công an.

    Trước đó, tối 22/10, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện hai người nước ngoài đang làm thủ tục cho 3 cô gái Việt Nam ra Hà Nội. Được biết, theo như kế hoạch đã định trước thì 3 cô gái này sẽ được xuất cảnh sang Trung Quốc bằng đường bộ.

    Tuy nhiên, ngay sau đó phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, Công an TP.HCM bắt quả tang các đối tượng đưa về trụ sở và giải cứu cho các nạn nhân. Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cho biết, để bắt quả tang hành vi mua bán người trái phép của hai người nước ngoài, lực lượng chức năng đã phải tiến hành theo dõi trong 3 ngày.

    Từ lời khai của các đối tượng nói trên, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng tiến hành khám nhà riêng của các đối tượng: Sương, Tắt, Hiền và Thắng. Tại đây, lực lượng chức năng đã giải cứu thêm 14 nạn nhân, thu giữ 7 hộ chiếu, 6 vé máy bay, 11 chứng minh thư nhân dân, 10 điện thoại di động, 7 thẻ tín dụng, 9 bộ hồ sơ kết hôn, 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật khác.

    Ngay khi vụ việc được phơi bày, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng và cho rằng đây là vụ bán phụ nữ quy mô lớn và khá tinh vi.

    Cho khách xem mặt trước khi mua về làm vợ

    Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, để thực hiện việc làm trái phép của mình vào cuối tháng 10/2013, các đối tượng trong đường dây buôn bán người do Sương cầm đầu đã tìm cách cấu kết với một số người Trung Quốc và Hàn Quốc. Đồng thời, các đối tượng còn tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam, rồi tổ chức cho đàn ông ngoại quốc qua xem mặt trước khi mua về làm vợ. Cứ như thế, các chân rết của đường dây buôn bán người này có mặt khắp mọi nơi.

    Để thường xuyên có "hàng" cho khách, các thành viên trong đường dây của đối tượng Sương nhắm tới những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền Tây. Với hy vọng đổi đời và thiếu hiểu biết, hàng trăm phụ nữ đã chấp nhận gửi gắm số phận của mình cho kẻ xấu. Tuy nhiên, các nạn nhân chưa kịp đổi đời thì đã "sập bẫy" của các đối tượng.

    Theo tìm hiểu của PV, mỗi một người đàn ông nước ngoài khi sang Việt Nam tìm mua vợ đều phải chi số tiền từ 200-250 triệu đồng tùy theo nhan sắc của cô dâu. Riêng tại Tây Ninh, mỗi một người phụ nữ được bán đi thì Sương sẽ nhận được tiền công là 10 triệu đồng. Sau khi các nạn nhân đã được tuyển chọn, các đối tượng trong đường dây của Sương tổ chức thuê địa điểm để dạy tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc trước khi làm thủ tục xuất cảnh cho các cô dâu. Với thủ đoạn tinh vi và bài bản, đường dây buôn bán người do Sương cầm đầu đã bán 164 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong đó, có 147 phụ nữ đã bán trót lọt và 17 phụ nữ đang chuẩn bị xuất cảnh.

    Vì nghèo, nhiều người biến mình thành... "nô lệ tình dục"!

    Trao đổi với PV về vụ việc chấn động nói trên, chị X. (một nạn nhân được giải cứu) cho biết: "Do quá nghèo lại thiếu hiểu biết, tôi và nhiều người phụ nữ khác đã vô tình biến mình thành "nô lệ tình dục" khi làm vợ của những người đàn ông nước ngoài. Chỉ vì cái lợi trước mắt, chúng tôi đã không lường hết được những hậu quả đau lòng cho đến lúc được lực lượng chức năng giải cứu. Chính vì vậy, để ngăn chặn hành vi buôn bán người của một số đối tượng trong xã hội thì bản thân những người phụ nữ bị dụ dỗ cần phải tỉnh táo để không bị mắc bẫy. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tổ chức tuyên truyền về thủ đoạn trục lợi của các đường dây buôn bán người đến người dân ở vùng quê nghèo".

    Chiều 25/10, đại diện Công an tỉnh Tây Ninh cho biết: "Chiều 24/10, công an tỉnh ra quyết định tạm giam các đối tượng Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Tắt, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Du Quốc Thắng để điều tra về hành vi tổ chức dụ dỗ phụ nữ bán sang Trung Quốc và Hàn Quốc. Hiện công an tỉnh đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-min-u60-ban-gan-150-phu-nu-ra-nuoc-ngoai-a63792.html
    Xử án: Nhóm tội phạm 9x buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    Xử án: Nhóm tội phạm 9x buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    Ngày 13/08, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án buôn người sang Trung Quốc làm gái mại dâm xét xử sơ thẩm. Các bị can đều có tuổi đời rất trẻ, bằng những lời đường mật, vẻ mặt thư sinh, các đối tượng đã lừa những cô gái mới quen biết đưa lên cửa khẩu Móng Cái, rồi sang Đông Hưng, Trung Quốc làm gái bán dâm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử án: Nhóm tội phạm 9x buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    Xử án: Nhóm tội phạm 9x buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    Ngày 13/08, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án buôn người sang Trung Quốc làm gái mại dâm xét xử sơ thẩm. Các bị can đều có tuổi đời rất trẻ, bằng những lời đường mật, vẻ mặt thư sinh, các đối tượng đã lừa những cô gái mới quen biết đưa lên cửa khẩu Móng Cái, rồi sang Đông Hưng, Trung Quốc làm gái bán dâm.