+Aa-
    Zalo

    Khởi tố hai bị can về hành vi lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - CQĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa có lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lô Thị Hợi (SN 1995) và Vi Thị Pồn (SN 1988) về hành vi buôn bán phụ nữ.

    (ĐSPL) - Tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh Nghệ An PC 45 cho biết, đến sáng ngày 7/10, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Lô Thị Hợi (SN 1995) và Vi Thị Pồn (SN 1988) về hành vi buôn bán phụ nữ.

    Trước đó, vào ngày 2/10, trên đoạn đường QL1A, thuộc địa phần phường Quán Bàu TP Vinh, qua quá trình theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng PC 45 phối hợp với Đội tuần tra CSGT 1-46 thuộc Phòng CSGT Đường bộ đường sắt Công an Nghệ An đã bắt quả tang hai đối tượng có hành vi buôn bán phụ nữ, đồng thời, giải cứu thành công 4 nạn nhân. Hai đối tượng bị bắt giữ là Lô Thị Hợi (SN 1995) trú tại bản Cành Khỉn, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương và Vi Thị Pồn (SN 1988) trú tại bản Đình Tài, xã Xiêng My, huyện Tương Dương.

    Có sức khỏe nhưng không chịu tu chí làm ăn, Hợi và Pồn thường xuyên vào các bản làng của huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đi lấy chồng ở Trung Quốc.Hai đối tượng thường vẽ ra viễn cảnh tương lai tốt đẹp cho các nạn nhân nhằm kiếm lời bất chính.

    Khởi tố hai bị can về hành vi lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

    Hai đối tượng bị bắt vì hành vi lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Tại CQĐT, hai đối tượng khai nhận đã móc nối với một người đàn ông tên Hoa, người Việt ở Trung Quốc để lừa bán phụ nữ sang với giá phải trả cho mỗi người là 60 – 80 triệu đồng, sau đó, Hoa sẽ bán những người này lại cho người Trung Quốc với giá 6-8 vạn Nhân dân tệ.

    Theo một số nguồn tin tại Tương Dương về tình hình sự việc, từ đầu tháng 9/2014, cơ quan công an đã vào cuộc, theo dõi đối tượng. Pồn và Hợi là hai đối tượng chính trong Chuyên án 914N được Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an Nghệ An xác lập cuối tháng 9/2014. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 2/10/2014, cơ quan chức năng đã giải cứu được 4 phụ nữ và trao trả về địa phương. Các nạn nhân được giải cứu là Lang Thị Hà (SN 1988), Hà Thị Yến (SN 1994) đều trú bản Đình Tài, xã Xiêng My, Lô Thị Nguyệt (SN 1986), trú bản Sơn Hà, xã Tam Quan và Bùi Thị Thanh (1979), trú bản Phảy, xã Xiêng My. Trong đó, Hà và Yến ở cùng bản Đình Tài với đối tượng Pồn, Đặc biệt, trong số các nạn nhân có 3 phụ nữ đang mang thai.

    Được biết, Vi Thị Pồn và Lô Thị Hợi đã đưa nhiều người sang Trung Quốc bán, nạn nhân chủ yếu ở xã Xiềng My và Yên Thắng của huyện Tương Dương. Do các bị hại bị bán đi hoặc chưa trở về, hoặc đã trở về nhưng không làm đơn tố cáo nên chưa có căn cứ để khởi tố. Đáng chú ý, đối tượng Pồn đã từng bị một đối tượng khác lừa bán lấy chồng Trung Quốc và được Cảnh sát Trung Quốc giải cứu một lần. Còn Lô Thị Hợi cũng có một đời chồng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trước những đồng tiền bất chính kiếm được tương đối lớn từ những vụ đưa người bán sang Trung Quốc, Hợi và Pồn đã quay trở về dụ dỗ những phụ nữ nhẹ dạ cả tin và trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán phụ nữ qua Trung Quốc.

    Vụ việc là hồi chuông cảnh tỉnh cho bà con dân tộc thiểu số, bản chất thật thà nên dễ dàng bị kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng.

    Hiện, CQĐT đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Vi và Pồn. Vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hai-bi-can-ve-hanh-vi-lua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-a54324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan