+Aa-
    Zalo

    Mẹ nuốt lệ xin giảm án cho “yêu râu xanh” hại đời con gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi biết hoàn cảnh khó khăn của bị cáo Hoàng Văn Ka, chị Đinh Thị D. đã quyết định xin HĐXX giảm án cho kẻ đã 3 lần hãm hại con gái mình. Nghe chị phát biểu, Ka chỉ biết

    Khi biết hoàn cảnh khó khăn của bị cáo Hoàng Văn Ka, chị Đinh Thị D. đã quyết định xin HĐXX giảm án cho kẻ đã 3 lần hãm hại con gái mình. Nghe chị phát biểu, Ka chỉ biết cúi gằm mặt...

    Thủ đoạn bỉ ổi

    Đưa con gái vào hội trường TAND tỉnh Nghệ An, chị Đinh Thị D. (SN 1976), trú xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An lóng ngóng tìm chỗ ngồi. Nhìn người phụ nữ gầy guộc ôm chặt cháu bé đang run rẩy, khi biết đây là người bị hại, lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp đã hướng dẫn chị lên hàng ghế đầu tiên.

    Sau đó không lâu, Hoàng Văn Ka (SN 1985) trú tại xóm 12, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc được dẫn giải đến khu vực dành cho bị cáo. Thấy Ka, chị D. gật đầu với ánh mắt thông cảm khiến những người tham gia phiên tòa đều thấy khó hiểu.

    Theo cáo trạng, Hoàng Văn Ka là công nhân công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông thủy bộ tỉnh Nghệ An. Khi đang làm nhiệm vụ sửa chữa tỉnh lộ 534 chạy qua xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, do khối lượng công việc nhiều, Ka đã thuê chị Đinh Thị D. cùng sửa chữa đường mương. Trong lúc làm việc, thấy cháu Đ.T.H. (SN 2005, con gái chị D.), Ka nảy sinh ý đồ đen tối. Cuối tháng 3/2017, khi đến nhà gọi chị D. đi làm, thấy cháu H. ở nhà một mình, Ka dụ dỗ cháu quan hệ. Sau khi thực hiện hành vi thú tính, Ka cho cháu H. 20.000 đồng, dặn không được nói với ai, nếu có người hỏi thì cứ nói là chú Ka mừng tuổi. Khoảng tháng 4/2017, Ka lại đến nhà chị D. để thông báo là ngày hôm sau đi làm. Thấy cháu H. đang thơ thẩn chơi một mình, Ka dụ dỗ cháu bé rồi thực hiện hành vi giao cấu. Sau khi thỏa mãn, Ka đưa cho cháu bé 50.000 đồng, dặn sau này sẽ đưa 50.000 đồng nữa rồi đi về.

    Bị cáo Hoàng Văn Ka tại phiên tòa

    Tháng 5/2017, cũng như 2 lần trước, Ka đi làm về thì qua nhà chị D.. Tuy nhiên, lần này cháu H. không đồng ý cho quan hệ nên Ka thuyết phục sẽ cho cháu 300.000 đồng. Sau đó, Ka dẫn cháu ra sau bếp... Khi đã xong việc, Ka xin lại 50.000 đồng, dặn cháu H. là nếu ai hỏi thì nói là nhặt được tiền. Quen mùi, ngày 16/6/2017, Ka lại tiếp tục đến nhà chị D. nhưng lần này cháu H. nhất quyết từ chối. Dù đã sử dụng biện pháp hứa cho tiền nhưng Ka vẫn không được như ý. Tức giận, Ka đe dọa sẽ báo nhà trường để... H. không lấy được chồng và nếu gặp H. ở ngoài đường thì sẽ bắt cóc.

    Tuy nhiên, cháu H. vẫn bỏ sang nhà hàng xóm, còn Ka bực tức đi về. Sợ Ka lên trường mách với thầy cô thật, cháu H. đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ nghe. Ngày 21/6/2017, chị Đinh Thị D. đến Công an huyện Nghi Lộc tố cáo Ka có hành vi hiếp dâm trẻ em. Biết tin này, Ka đã đến cơ quan công an xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Nỗi lòng người mẹ

    Tại phiên tòa, Hoàng Văn Ka thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng đã nêu. Vì quá xấu hổ nên Ka cúi mặt, chỉ dạ và vâng khi HĐXX xét hỏi.

    Theo hồ sơ, Ka đã kết hôn và hiện có một con mới 5 tháng tuổi. Do con còn nhỏ nên vợ Ka không đến dự tòa. Khi được mời phát biểu ý kiến với tư cách người giám hộ của bị hại, chị Đinh Thị D. đã đứng dậy xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nghe mẹ nạn nhân nói vậy, mọi người ngạc nhiên đến sững sờ. Chị D. chia sẻ: “Tôi cũng là một người mẹ đơn thân vì vậy tôi hiểu được sự khó nhọc khi phải nuôi con một mình. Chắc chắn bị cáo sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhưng hoàn cảnh của bị cáo đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Vì thế tôi mới viết đơn xin giảm án cho bị cáo, hy vọng sau khi ra tù, Ka sẽ chăm chỉ làm ăn để nuôi vợ, nuôi con”.

    Chị D. kể, quê chị ở Thanh Hóa, lớn lên, chị cùng bạn vào miền Nam xin làm công nhân. Tại đây, chị đã gặp một chàng trai xứ Nghệ. Sau khi trúng tiếng sét ái tình, chị D. quyết tâm về huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An làm dâu. Tuy nhiên, do gia đình chồng cũng nghèo nên anh chị đều phải đi làm thuê kiếm ăn từng ngày. “Mặc dù vậy, tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc vì có anh ấy bên cạnh. Tôi nghĩ, cả hai đều còn trẻ, đều có sức lao động nên chỉ cần cố gắng thì sau này sẽ có của ăn của để. Sau đó, tôi mang thai cháu Đ.T.H.”, chị D. kể lại.

    Biết tin vợ mang thai, chồng chị D. nói anh sẽ vào tỉnh Gia Lai làm ăn vì ở đó lương cao hơn ở nhà. Mặc dù không muốn xa chồng, nhưng nghĩ đến tương lai sau này, chị D. đành phải đồng ý. Chị không ngờ rằng đó là lần cuối cùng chị nhìn thấy chồng bởi khi cháu H. được 2 tháng tuổi, chồng chị bất ngờ tử vong do tai nạn lao động.

    “Sau khi đưa chồng về chôn cất, tôi ở vậy nuôi con cho đến nay. Do không có ruộng để cày cấy, tôi đành phải nhận khoán của người ta, rồi ai thuê gì thì làm nấy. Mục đích của tôi bây giờ chỉ là nuôi nấng cháu H. thành người”, chị D. cho hay. Cũng chính vì vậy mà khi Ka đến thuê, chị đã đồng ý làm.

    Nhắc đến vụ án, chị D. trầm giọng: “Tôi vừa đi làm về thì cháu H. chạy đến kể chuyện. Nghe xong, tôi không dám tin điều đó là sự thật. Sau đó tôi gọi điện cho Ka hỏi ngọn nguồn. Sau một hồi ấp úng, Ka thừa nhận sự thật khiến tôi chết đứng vì đau đớn. Phải suy nghĩ rất lâu tôi mới quyết định gửi đơn tố cáo Ka. Tôi biết nếu sự việc vỡ lở thì nhiều người sẽ bàn tán, xì xào, con gái tôi sẽ xấu hổ trước bạn bè nhưng nếu không tố cáo thì đối tượng sẽ được nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật...”.

    Chị D. bảo lúc đầu chị rất hận Ka, nhưng khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình Ka, nhất là biết vợ Ka mới sinh con đầu lòng thì chị lại mềm lòng. Nhớ lại quãng thời gian sau khi chồng mất, chị hiểu việc làm mẹ đơn thân khó khăn, vất vả đến nhường nào. Vì vậy, chị quyết định viết đơn xin giảm án cho bị cáo và chỉ nhận 35 triệu đồng tiền đền bù.

    “Hôm nay, thấy mẹ bị cáo khóc lóc thảm thiết, tôi hiểu quyết định của mình là chính xác. Hành vi của Ka là không thể chấp nhận, suốt cuộc đời tôi cũng không thể nào quên nhưng tôi tha thứ vì mẹ và vợ Ka, những người khốn khổ như tôi vậy”, nói đến đây, chị D. thở dài rồi nắm tay cô con gái bé bỏng của mình rời phòng xử án. Sau lưng chị, mỗi người đeo đuổi một suy nghĩ riêng...

    "10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em

    HĐXX cho rằng hành vi của Hoàng Văn Ka là rất nghiêm trọng; chỉ vì nhục dục thấp hèn, bị cáo đã vi phạm pháp luật; trực tiếp xâm hại đến danh dự và nhân phẩm của cháu bé; gây hoang mang dư luận. Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, trong quá trình điều tra và cũng như tại phiên tòa đã thành khẩn khai nhận; gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Ka 10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em."

    Anh Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nuot-le-xin-giam-an-cho-yeu-rau-xanh-hai-doi-con-gai-a204424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan