+Aa-
    Zalo

    Mẹ “siêu lừa” Huyền Như thuê luật sư, quyết tâm đòi biệt thự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cùng với đơn kháng cáo gửi đến Tòa, mẹ "siêu lừa" cũng có đơn mời luật sư tham gia bào chữa cho mình với hi vọng đòi lại căn biệt thự 43 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Cùng với đơn kháng cáo gửi đến Tòa, mẹ "siêu lừa" cũng có đơn mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình với hi vọng đòi lại căn biệt thự 43 tỷ đồng mà trước đó bản án của Tòa đã tuyên kê biên, tịch thu trong khối tài sản của Huyền Như.

    Như báo Vietnamnet đã đưa tin, cùng với đơn kháng cáo gửi đến Tòa của bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như, mẹ "siêu lừa" là bà Nguyễn Thị Lang ((SN 1950, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng đã có đơn kiến nghị gửi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đề nghị đưa bà vào tham gia tố tụng, đề nghị tòa phúc thẩm tuyên hủy một phần bản án, trả lại cho bà khu villa H2 có diện tích 2.939 m2, trị giá 43 tỷ đồng, thuộc dự án Nam Hải Resort do Công ty Indochina Resort (Hội An) làm chủ đầu tư. Đồng thời bà Lang cũng có đơn mời hai luật sư là luật sư Nguyễn Văn Sáng và luật sư Thái Văn Chung - Đoàn luật sư TP.HCM nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

    Mẹ “siêu lừa” Huyền Như thuê luật sư, quyết tâm đòi biệt thự
    Đơn kiến nghị của mẹ "siêu lừa" Huyền Như

    Trao đối với phóng viên báo Dân Trí, luật sư Thái Văn Chung (Giám đốc hãng luật Nguyên Giáp) đã lên tiếng xác nhân thông tin về việc được bà Nguyễn Thị Lang mời tham gia bào chữa trong phiên tòa xét xử phúc thẩm sắp tới.

    Luật sư Thái Văn Chung khẳng định rằng, kiến nghị của bà Nguyễn Thị Lang yêu cầu Tòa án tuyên trả lại ngôi biệt thự trị giá 43 tỷ đồng là hoàn toàn có đầy đủ cơ sở pháp lý. Dựa trên những tài liệu bà Lang cung cấp thì tài sản này bà Lang trực tiếp mua bằng nguồn tiền riêng của mình theo hợp đồng mua bán ký ngày 01/04/2009. Cơ quan nhà nước đã xác lập quyền sở hữu hợp pháp tài sản này cho bà trước thời điểm Huỳnh Thị Huyền Như thực hiện hành vi phạm tội. Do vậy Tòa án tuyên tịch thu tài sản này là không đúng pháp luật.

    Mẹ “siêu lừa” Huyền Như thuê luật sư, quyết tâm đòi biệt thự
    Mẹ “siêu lừa” Huyền Như thuê luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình

    Về việc liệu bà Lang có đòi được khu villa hay không, trả lời trên báo Vietnamnet, luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ, nếu cơ quan tố tụng chứng minh được nguồn gốc số tiền để mua căn biệt thự trên là tài sản Huyền Như phạm tội mà có thì có quyền tuyên tịch thu để đảm bảo thi hành án. Ngược lại, nếu các cơ quan tố tụng không chứng minh được thì buộc phải tuyên trả lại cho bà Lang vì bà là người đứng tên sở hữu hợp pháp.

    Cùng chung quan điểm trên, luật sư Đỗ Hữu Đĩnh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) trả lời phỏng vấn Thời báo Đông Nam Á (Seatimes) khẳng định, nghĩa vụ chứng minh thuộc về cơ quan tố tụng, “bởi căn nhà hiện đang đứng tên bà Lang, nên về mặt nguyên tắc pháp lý, bà Lang không có nghĩa vụ phải chứng minh rằng căn nhà đó thuộc sở hữu của mình - mà điều này sẽ là đương nhiên được thừa nhận theo giấy tờ đã cấp.

    Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn pháp lý cho bà Lang, tránh tình trạng việc chứng minh 1 chiều, thì bà Lang vẫn có quyền thực hiện chứng minh rằng đây là tài sản thuộc sở hữu/sử dụng hợp pháp của Bà, và nó không phải là tài sản được mua từ tiền lừa đảo của Huyền Như”.

    Mẹ “siêu lừa” Huyền Như thuê luật sư, quyết tâm đòi biệt thự
    Huyền Như cũng có đơn kháng cáo phần nghĩa vụ dân sự trong bản án sơ thẩm

    Luật sư Lê Hà Thúy Lan (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng cần xem xét trong biên bản kê biên tài sản bà Lang có ký hay không? Nếu đã nhận lệnh kê biên hay ký biên bản kê biên thì từ trong ý thức bà Lang phải biết. Nếu không đồng ý, khi nhận thông tin, người bị kê biên tài sản có quyền khiếu nại, khởi kiện trong thời hạn luật định. Ngoài ra, cần xác minh xem cơ quan điều tra có lấy lời khai của bà Lang về tài sản trên hay chưa? Nếu đã lấy lời khai thì bà Lang và Huyền Như đã khai như thế nào về tài sản này... Nếu đã nhận, biết thông tin tài sản của mình bị kê biên nhưng bà Lang và Huyền Như vẫn "im lặng" trong thời gian kéo dài suốt thời gian qua đến giờ mới kiến nghị là rất khó xem xét.

    Trước đó, ngày 14/2, TAND TP.HCM cho biết, vào ngày cuối cùng của hạn kháng cáo, “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, TP.HCM – Ngân hàng Công thương Việt Nam) đã có đơn kháng cáo gửi đến cơ quan tố tụng này. Trong đơn kháng cáo gửi đến Tòa, Huyền Như đã kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm ngày 17/1/2014 trong vụ lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỉ đồng. Cụ thể, Huỳnh Thị Huyền Như không kháng cáo phần hình phạt chung thân mà chỉ kháng cáo phần dân sự trong bản án, liên quan đến ngôi biệt thự đứng tên mẹ ruột của mình.

    M.H (tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-sieu-lua-huyen-nhu-thue-luat-su-quyet-tam-doi-biet-thu-a22354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan