+Aa-
    Zalo

    Mẹ tôi đã khỏi hoàn toàn sau khi bị tai biến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội những ngày tháng tư, giữa cái nắng oi ả đầu mùa hè tạo cho người ta một cảm giác thật khó chịu. Tôi gặp bác Vũ Thị Thâu, 72 tuổi trong 1 ngày như thế

    Hà Nội những ngày tháng tư, giữa cái nắng oi ả đầu mùa hè tạo cho người ta một cảm giác thật khó chịu. Tôi gặp bác Vũ Thị Thâu, 72 tuổi (ở số 15, ngõ 2, Nhân Hòa, Thanh Xuân – ĐT 0904.345.221) trong 1 ngày như thế. Nhưng giọng nói ấm áp, nụ cười hiền hậu cùng câu chuyện của bác Thâu như một cơn gió mát lạnh thổi tan những mệt mỏi, lo âu: “Ngày trước thỉnh thoảng bác lại thấy mặt mũi chân tay tê tê kiểu như lâu ngày không được vận động nhưng chỉ thoáng qua nên bác cũng không mấy bận tâm. Cách đây khoảng nửa tháng, khi Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng đầu mùa, bác đã thấy người mệt hơn rồi. Đang ngủ tình trạng tê mặt và nửa người bên trái lại đến, tưởng như mọi lần nên bác cũng mặc kệ. Đến sáng dậy, toàn bộ vùng trán đau buốt, người khó chịu. Bác vào viện 103 khám, họ bảo bác không có vấn đề gì, khuyên về uống hoạt huyết dưỡng não là khỏi nên bác cũng yên tâm. Ai ngờ 2,3 ngày, bệnh chẳng khỏi mà người lại càng mệt hơn. Thậm chí bác nằm li bì trên giường 2 ngày liền không thể dậy nổi,  những cơn đau đầu buốt lên tận óc hành hạ bác cả ngày lẫn đêm.”

    Chúng tôi thoáng nhìn thấy ánh mắt lo âu của chị Khánh – con gái bác Thâu – khi nhớ lại: “Như có linh tính mách bảo, tự nhiên hôm ấy chị lại ghé qua nhà. Thấy bác nằm trên giường, gọi mãi cũng không thưa. Đến khi nhìn thấy mẹ mồm méo xệch, mắt xệ hẳn xuống, tay chân run rẩy, không giơ nổi cánh tay lên. Nói chị rót cho cốc nước để uống cũng không thành lời, ngọng ngịu không khác gì đứa trẻ tập nói. Chị sợ quá, vội vàng đo huyết áp cho bác, không ngờ vọt lên trên 180/100mmHg. Chị đoán ngay bác bị tai biến do cao huyết áp rồi. Vội vàng đưa bác vào viện 103 cấp cứu, sau 2 ngày nằm viện bác sĩ bảo mẹ chị đã qua cơn nguy kịch và cho ra viện. Nhưng trong lòng chị vẫn không khác gì lửa đốt khi thấy mẹ vẫn không có chuyển biến. Ngay cả huyết áp đo vẫn dao động lúc lên 170 lúc xuống 140. Chỉ sợ bác tuổi cao sức yếu, huyết áp lại như cái bóng đèn chập chờn, hỏng lúc nào không hay.”
    “Nhìn bác Thâu bây giờ, không ai nghĩ được bác mới bị tai biến đâu ạ!”
    Chị Khánh cười rạng ngời: “Đúng thế đấy em ạ. Mẹ chị được như ngày hôm nay đều do cơ duyên cả khi chị biết tới phòng khám Đông y của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Vũ Khánh, nguyên giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền trung ương tại địa chỉ số 11, Cầu Lủ, Hoàng Mai, Hà Nội qua một người quen. Bác sĩ Khánh vốn đã rất nổi tiếng với những bài thuốc đông y điều trị tai biến mạch máu não, các bệnh tự miễn, lupus, chàm…
    Chị đến lúc 8h sáng mà đã có tới 4,5  người đang chờ đến lượt. Nói chuyện với một anh ở đó, hóa ra anh này từ tận Thái Bình lặn lội lên. Bố anh ấy cũng bị tai biến liệt nửa người, uống có 1 đợt thuốc của bác sĩ Khánh mà giờ đã đi lại được, tự làm vệ sinh cá nhân. Lần này anh lên để cảm ơn bác Khánh và lấy thêm đợt thuốc nữa cho bố anh bình phục hoàn toàn. Nghe anh ấy nói chị cũng thêm phần tin tưởng.
    Đến khi gặp bác sĩ Khánh không ngờ bác lại giản dị và ôn tồn với bệnh nhân như thế. Bác hỏi tỉ mỉ chi tiết từng biểu hiện tình trạng của mẹ chị. Hướng dẫn chị cặn kẽ từ việc giúp mẹ chị luyện tập, vận động thế nào để nhanh hồi phục. Đến chế độ ăn uống và kiêng khem những gì để tránh bệnh tái phát. Những điều chị hỏi bác đều nhiệt tình chỉ bảo. Nói chuyện với bác sĩ Khánh xong, chị nhẹ hết cả người vì biết mẹ chị được cứu rồi.”
    Tôi tò mò: “Thế rồi bệnh của bác Thâu tiến triển thế nào ạ?”
    Bác Thâu cười nói: “Nó bảo bác rằng chỉ cần mẹ uống thuốc bác sĩ Khánh kê 7 ngày sẽ trở lại bình thường. Quả đúng thế. Sau 2 ngày bác thấy đầu óc nhẹ nhõm, cơ thể thanh thoát rất dễ chịu, chân tay nhẹ nhàng chứ không cảm giác nặng nề như trước. Bác mừng quá, vừa tập luyện như bác sĩ Khánh hướng dẫn, vừa chăm chỉ sắc thuốc uống. Đến hết ngày thứ 5, bác đã hoàn toàn bình phục, hết méo miệng, nói năng bình thường. Đặc biệt chân tay đi lại vận động không khác gì ngày trước. Bác cũng thường xuyên theo dõi huyết áp, từ hồi uống thuốc của bác Khánh huyết áp lúc nào cũng ổn định chỉ 125/80 mới hay chứ.
    Không ngờ bài thuốc Đông y của bác sĩ Khánh lại hay như thế. Bác mong sao ai cũng biết tới phòng khám Đông y của bác sĩ Khánh để bệnh tai biến này không trở thành gánh nặng cho mọi người nữa.”
    Phòng khám đông y Phạm Vũ Khánh, số 11, Cầu Lủ, q. Hoàng Mai, tp Hà Nội
    Số điện thoại: 0918.107.887 – 043.855.0215 
    PV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-toi-da-khoi-hoan-toan-sau-khi-bi-tai-bien-a143370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan