+Aa-
    Zalo

    Mẹ tử vong, 2 con nguy kịch sau khi ăn trứng gà Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 14/11, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP) (Bộ Y tế), Cục ATTP đã nhận được thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 3 mẹ con cùng mắc.

    Ngày 14/11, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP) (Bộ Y tế), Cục ATTP đã nhận được thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 3 mẹ con cùng mắc, trong đó có một trường hợp tử vong tại huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng). 

    Ảnh minh họa.

    Theo báo cáo từ địa phương, ngày 10-11, chị Mã Thị Nhình (xóm Khuổi Đẳm, xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc) đi chợ bên Trung Quốc mua trứng gà về luộc cho cả gia đình ăn, 3 mẹ con mỗi người ăn 3 quả. Khoảng 5 tiếng sau, cả 3 mẹ con thấy đau bụng, chóng mặt, nôn nhiều lần.

    Ngay lập tức, họ được người nhà đưa đến bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Bảo Lạc cấp cứu. Tuy nhiên do khoảng cách từ nhà đến BV quá xa (hơn 30km) nên đến sáng 11/11, chị Nhình đã tử vong. Còn 2 con của chị là bé Nga (6 tuổi) và bé Nhất (8 tuổi) được chuyển lên BV tỉnh tiếp tục cấp cứu.

    Hiện ngành y tế Cao Bằng đã lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc và chất nôn của bệnh nhân và mẫu nước ăn mà gia đình sử dụng để kiểm nghiệm. Không chỉ có 3 mẹ con ngộ độc mà 2 con bò và 1 con mèo trong gia đình chị Nhình cũng chết.

    Cục ATTP cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Cao Bằng điều tra xác định làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc nói trên; đồng thời công khai kết luận để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-tu-vong-2-con-nguy-kich-sau-khi-an-trung-ga-trung-quoc-a69222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Trứng gà omega-3: Người tiêu dùng đang

    Trứng gà omega-3: Người tiêu dùng đang "ăn theo phong trào"

    (ĐSPL) - Gà được ăn thảo dược, nghe nhạc giao hưởng đẻ trứng rất bổ dưỡng, giúp hình thành não bộ, phát triển thị giác... Đó là những lời tiếp thị của chủ các trang trại sản xuất trứng gà omega -3. Tuy nhiên, ít ai biết được trứng gà omega -3 bổ dưỡng đến đâu?