+Aa-
    Zalo

    Mẹ vợ hết lời khen với chàng rể vừa làm khóa luận vừa chăm vợ đẻ

    (ĐS&PL) - Chàng sinh viên từng gây sốt cộng đồng mạng khi bế con lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp đã xuất hiện tại chương trình truyền hình cùng mẹ vợ. Trước đó, anh từng vừa đi học vừa chăm vợ mang thai nên rất được mẹ vợ khen ngợi.

    Theo báo Phụ nữ Việt Nam, Nguyễn Hoàng Vinh (22 tuổi) từng gây sốt với hình ảnh bế con nhỏ lên nhận bằng tại lễ tốt nghiệp tại Trường ĐH Tài chính - Marketing vào tháng 4/2023.

    Vợ của Vinh, Nguyễn Thị Hải Triều (26 tuổi), cũng từng là sinh viên tốt nghiệp 4 năm trước tại nơi chính chồng đang theo học.

    dspl3
    Nguyễn Hoàng Vinh (22 tuổi) từng gây sốt với hình ảnh bế con nhỏ lên nhận bằng tại lễ tốt nghiệp tại Trường ĐH Tài chính - Marketing vào tháng 4/2023. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam
    dspl1
    Chàng rể vừa học vừa chăm vợ sinh con. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam
    dspl2
    Cặp đôi dự tính khi ra trường sẽ làm đám cưới, nhưng khi Vinh đang chuẩn bị làm khóa luận tốt nghiệp thì Triều bất ngờ báo mang thai. Ảnh: Phụ nữu Việt Nam

    Cả hai gặp nhau tại câu lạc bộ nơi Triều từng làm chủ nhiệm. Cặp đôi dự tính khi ra trường sẽ làm đám cưới, nhưng khi Vinh đang chuẩn bị làm khóa luận tốt nghiệp thì Triều bất ngờ báo mang thai.

    Khi người yêu phát hiện có thai, cả hai không dám nói với bà Tiên, mà chỉ kể với bố mẹ Vinh và anh trai vợ, nhờ anh trai “bắn tin” cho mẹ vợ trước. Bố mẹ Vinh rất mừng vì có con dâu, lại có cháu luôn. Đám cưới được tổ chức rất nhanh chóng sau đó. 

    Xuất hiện trong chương trình "Mẹ chồng nàng dâu", bà Thủy Tiên (sống ở Bến Cát, Bình Dương) kể về sự cố bất ngờ của con gái với chàng "phi công" kém 4 tuổi. Bà Tiên cho biết ban đầu bà rất bối rối, ngỡ ngàng khi nghe các con báo tin vui.

    dspl4
    Vinh và mẹ vợ xuất hiện tại chương trình "Mẹ chồng nàng dâu". Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    "Hai đứa có em bé nhưng không dám nói, nhờ anh hai gọi điện thoại về báo cho tôi. "Giờ tụi nó vậy, mẹ tính sao?". Tôi đứng hình. Lúc đó tôi xác định Vinh trước sau cũng là rể rồi, nhưng đợi con học xong rồi mới lo chuyện cưới. Giờ thôi lỡ rồi thì cưới luôn", bà Thủy Tiên bộc bạch.

    Lần đầu tiên xuống nhà người yêu ở Bình Dương chơi, Vinh tạo được thiện cảm tốt với bố mẹ vợ tương lai. Bà Thuỷ Tiên nhận xét: “Vinh tuy nhỏ tuổi hơn nhưng rất chững chạc so với tuổi, nói chuyện ngoan ngoãn, lễ phép. Tôi cũng nghĩ Vinh sẽ chăm sóc tốt cho con gái mình”, theo Vietnamnet.

    Khoảng thời gian vợ sinh cũng là lúc Vinh làm khóa luận tốt nghiệp. Lúc con ngủ, anh tranh thủ xử lý nốt bài vở, khi con dậy thì chơi với con. Từ tắm rửa, cho con ăn uống, 10X đều phụ vợ làm hết. Dù còn bỡ ngỡ song Vinh rất chăm học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu rất kỹ về các phương pháp nuôi con.

    Cứ lúc nào em bé ngủ thì con lại làm bài. Em bé thức là con chăm bé, từ việc tắm, cho ăn…” - Vinh kể với 2 MC.

    "Trước khi sinh vợ bắt mình đọc sách. Nhưng tính mình lười, không thích đọc nên lên Youtube coi thôi. Mình nhìn cách họ tắm cho bé rồi bắt chước theo. Lúc đầu hơi sợ, sau thì quen rồi", Vinh kể.

    Chàng rể hiền chinh phục mẹ vợ khó tính

    dspl5
    Chàng rể chinh phục mẹ vợ khó tính. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Chàng sinh viên lúc ấy cảm nhận mẹ vợ tương lai “hơi khó”. “Trước khi xuống nhà, con có nhắn người yêu xin cho ngủ lại một đêm vì đi lại cũng mất 1,5 tiếng. Với cả, hồi đó giãn cách, lâu không được gặp cũng muốn ở lại lâu xíu. Nhưng mẹ lại bán quán, sợ người ta nói này kia nên ban đầu không đồng ý. Về sau, không biết vợ năn nỉ thế nào mà mẹ cũng đồng ý” - Vinh kể.

    Hơn 1 năm làm rể, Vinh nhận ra có nhiều điểm chung "hợp rơ" với mẹ vợ như thích các món cuốn, bánh xèo... Mỗi lần về nhà ngoại, Vinh được mẹ làm rất nhiều món ngon cho ăn. Anh cũng học được sự chăm chỉ, cần mẫn của mẹ vợ, luôn thức khuya dậy sớm, vừa buôn bán vừa chăm sóc hàng chục chú chó.

    Song dẫu vậy, giữa hai mẹ con vẫn có những khoảng cách nhất định. Vinh thật thà thú nhận, vì mẹ khó tính nên anh rất sợ bắt chuyện trước.

    "Mẹ hỏi vấn đề gì mình chỉ nói gọn thôi, không dám nói xà lơ, luyên thuyên gì hết. Nói chuyện với ba mình còn tự tin, chứ mẹ mình không dám.

    Mẹ không thích mình nhuộm tóc. Có lần nhuộm đầu vàng về, mẹ không thích nhưng không nói, cứ im im. Mình hỏi vợ, hồi đó vợ cũng nhuộm tóc nên nói lại, từ đó mình không dám nhuộm nữa", Vinh kể.

    Bà Thủy Tiên giải thích, do mẹ chồng ngày xưa cũng rất "khó" nên đã rèn bà quen với nếp sống chuẩn mực. Hơn nữa gia đình đều có người làm nghề giáo, cần chỉn chu từ tác phong cho tới ngoại hình. Bà Tiên rất "dị ứng" với kiểu tóc xanh, tóc đỏ và không thích cách nói chuyện vòng vo, đùa giỡn.

    "Ông nhà tôi cũng không dám chọc tôi đâu. Bởi chuyện nào đúng tôi sẽ nói, chứ không bàn trên trời dưới đất.

    Vinh có tính hay quên, hơi hậu đậu một chút thôi. Ví dụ như mùng 1 Tết, người ta kiêng không quét nhà, hạn chế đổ bể đồ đạc. Vậy mà ảnh dắt con xe Cub, dựng sao mà bể cái kính chiếu hậu. Không phải tôi tiếc của, mà người ta nên tránh chuyện đó ngày mùng 1", bà Tiên "bóc phốt" chàng rể.

    Dù vậy, bà Tiên rất ân cần, dịu dàng chỉ dạy cho các con cách chăm em bé, từ chuyện ăn uống, nấu nướng... Nếu các con thấy cần thiết thì học theo, còn không bà vẫn sẽ tôn trọng và ủng hộ.

    dspl61
    Vợ Vinh chính là cầu nối giúp Vinh và mẹ vợ thấu hiểu nhau hơn. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Khi được MC hỏi, Vinh cũng tâm sự, mẹ vợ còn không thích cho anh đi đá banh. Giải thích về điều này, bà Tiên nói, do ngày xưa anh trai bà từng mê đá banh và bị đứt dây chằng. Bà bị ám ảnh bởi điều đó nên không muốn con cháu đi đá banh, mà có thể chơi các bộ môn khác thay thế. 

    Chị Hải Triều là cầu nối giúp Vinh và mẹ vợ thấu hiểu nhau hơn. Biết tính mẹ "khó", chị Triều thường dặn chồng tránh làm việc này, việc kia tránh làm mẹ giận. Vinh cũng rất biết cách tiếp thu, lắng nghe những góp ý để sửa đổi.

    Song từ trong sâu thẳm, chị Hải Triều vẫn mong sau này chồng và mẹ có thể nói chuyện, trao đổi thẳng thắn, tự nhiên hơn.

    Lắng nghe câu chuyện, MC Quyền Linh khuyên bà Tiên nên cởi mở chia sẻ hơn với con rể, bởi vì nhiều khi việc bà cứ giữ lại những điều không hài lòng khiến các con không thể hiểu và chia sẻ với mẹ sở thích, quan điểm của mình. 

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-vo-het-loi-khen-voi-chang-re-vua-lam-khoa-luan-vua-cham-vo-de-a587830.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan