+Aa-
    Zalo

    Men gan cao gấp 5 lần: Đâu là bí quyết cho dân nhậu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Men gan cao là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy tế bào gan của bạn bị tổn thương, nó cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, u gan….

    Men gan hay còn gọi là hệ thống các enzyme gan, là những chất xúc tác sinh học quan trọng trong chuyển hóa chất trong cơ thể. Men gan cao là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy tế bào gan của bạn bị tổn thương, nó cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, u gan….

    1. Nguyên nhân dẫn tới men gan cao là gì?

    Men gan tăng cao đồng nghĩa với việc tế bào gan đang bị phá hủy hàng loạt bởi một tác nhân nào đó. Men gan tăng cao càng nhiều, mức độ tổn thương gan càng nặng nề. Chúng được phân loại thành 3 mức độ:

        Mức độ nhẹ: Chỉ số men gan cao < 5 lần mức bình thường.

        Mức độ trung bình: Chỉ số men gan cao ~ 5-10 lần mức bình thường.

        Mức độ nặng: Chỉ số men gan cao >10 lần mức bình thường.

    Tăng men gan do rượu: Gan là nhà máy chính của việc chuyển hóa cồn và là cơ quan đích chủ yếu của chấn thương do rượu. Các kết quả sinh hóa đặc trưng bao gồm GGT tăng rất cao và tỉ số AST/ALT > 2 với AST< 8 lần giới hạn bình thường trên và ALT < 5 giới hạn bình thường trên.

    Tăng men gan do virus: Virus viêm gan B, C là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tổn thương gan. Khi xâm nhập vào tế bào gan, virus nhân lên và phá hủy tế bào gan, giải phóng men gan vào máu. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành viêm gan, xơ gan, ung thư gan và nhiều biến chứng nguy hiểm. Các xét nghiệm hóa sinh được sử dụng để chẩn đoán bao gồm AST , ALT  và bilirubin. AST và ALT tăng 10-100%, trong đó ALT tăng cao hơn AST và bilirulin tăng từ 5-25mg/dL.

    Tăng men gan do thuốc:Paracetamol (acetaminophen) là thuốc được sử dụng rộng rãi với tác dụng giảm đau, hạ sốt. Tuy nhiên, paracetamol được ghi nhận là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh suy gan do thuốc, gây tổn thương tế bào gan, giải phóng lượng lớn các men gan vào máu.

    2. Men gan cao nguy hiểm thế nào?

    Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tình trạng tăng men gan lâu dài sẽ để lại hậu quả nguy hiểm như:

    – Tăng men gan đi đôi với giảm tuổi thọ.

    + Với AST trị số tăng gấp đôi sẽ tăng 32% nguy cơ tử vong, và nếu tăng hơn gấp đôi, nguy cơ tử vong sẽ lên đến 78%.

    +Với ALT gấp 2 lần sẽ tăng 21% nguy cơ tử vong và khi tăng hơn gấp đôi, nguy cơ sẽ là 59%.

    – Men gan tăng kéo dài và không được điều trị sẽ biến chứng thành xơ gan, u gan…

    – Men gan cao là dấu hiệu báo động nhiều bệnh lý nghiêm trọng như viêm gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh…

    Các triệu chứng ban đầu của men gan cao rất nghèo nàn. Người bệnh có thể cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, vàng da, đầy hơi chướng bụng… Những triệu chứng trên thường mờ nhạt, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác và thường bị bỏ qua. Trong trường hợp men gan cao do các bệnh gan cấp tính sẽ xuất hiện các triệu chứng rõ rệt hơn như mề đay mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa, nôn, đau bụng.

    3. Nên làm gì khi men gan cao?

    Việc chẩn đoán và điều trị tình trạng men gan cao cần dựa trên nguyên nhân, cơ chế của bệnh để từ đó đưa ra phương hướng điều trị phù hợp. Với từng nguyên nhân cụ thể, người bệnh sẽ cần một biện pháp chuyên biệt riêng.

        Nếu nguyên nhân do viêm gan virus thì cần điều trị bằng thuốc kháng virus, hạ men gan và bảo vệ gan.

        Nếu nguyên nhân do uống nhiều rượu bia thì cần ngưng ngay việc sử dụng các chất có cồn, không hút thuốc lá.

        Nếu men gan tăng cao  xảy ra ở những người có tình trạng thừa cân béo phì thì nên kiêng cữ các thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào, nên dùng chế độ ăn bổ dưỡng nhiều chất đạm.

        Tránh làm việc quá sức, tăng cường tập luyện thể dục, cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi.

    Hiện nay, các dược liệu thiên nhiên để hỗ trợ phục hồi và bảo vệ lá gan được nhiều người sử dụng bởi tính hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, nhiều người do thiếu hiểu biết đã sử dụng các dược liệu không rõ nguồn gốc, hiệu quả chưa được chứng minh, dẫn đến quá liều, không đảm bảo tác dụng khiến bệnh tình thêm nặng nề. Người bệnh nên sử dụng các thảo dược thiên nhiên, với nguồn gốc rõ ràng, công dụng đã được kiểm chứng qua các nghiên cứu khoa học cụ thể. Đặc biệt trong đó có dược liệu Ưng Bất Bạc đã được nghiên cứu bài bản trong suốt 10 năm, được Mỹ và Đài Loan đồng cấp bằng sáng chế về hiệu quả và công nghệ chiết xuất ưu việt.

    Khoa học hiện đại chứng minh, dịch chiết Ưng Bất Bạc chứa các flavonoid quý là Hesperidine và Diosmin cùng các tinh dầu, lignans, sterol… Không chỉ có tác dụng giải độc gan thông thường, Hesperidine và Diosmin trong dịch chiết Ưng Bất Bạc đem lại tác động tối ưu bảo vệ gan thông qua 3 cơ chế: ngăn ngừa tổn thương gan do rượu bia; chống viêm gan, hạ men gan; đồng thời hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sự hình thành các tế bào gan xấu: xơ gan, gan nhiễm mỡ… Từ đó, lá gan được bảo vệ đường dài, tránh nguy cơ bị tổn thương bởi tác tác nhân xấu, tăng cường sức khỏe lá gan một cách toàn diện.

    Hesperidine có trong Ưng Bất Bạc có tác dụng phục hồi và tái tạo tế bào gan, ngăn ngừa hình thành và phát triển các tế bào gan xấu như xơ gan, gan nhiễm mỡ…Nghiên cứu tại Ai Cập cho kết quả: Hesperidine trong dịch chiết Ưng Bất Bạc có tác dụng chống oxy hóa, chống gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương gan sớm, viêm gan do tác nhân độc hại. Ngoài ra, Hesperidine ức chế các yếu tố gây viêm gan cũng như sự lắng đọng collagen ở gan, phòng ngừa gan nhiễm mỡ hiệu quả.

    Trong khi đó, Diosmin trong Ưng Bất Bạc đóng vai trò quan trọng trong chống viêm gan, chống oxy hóa và các gốc tự do, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Diosmin làm giảm sự tổn thương gan, hạ men gan, tăng cường chức năng gan. Nghiên cứu tại Đại học Erciyes, Kayseri, Thổ Nhĩ Kỳ: Diosmin chống lại quá trình oxy hóa, giúp cải thiện các chỉ số glucose máu, TG, cholesterol, ure máu creatinin, AST, ALT…

    Những biện pháp bảo vệ tế bào gan cho người bị viêm gan B

    Với những ưu việt của mình, Ưng Bất Bạc đã được các nhà khoa học dược nghiên cứu kết hợp với Phosphocomplex – dạng bào chế công nghệ cao của Silybin A, tăng cường hấp thu và hiệu quả gấp 100 lần Silymarine thông thường để mang tới tác dụng phục hồi và bảo vệ tế bào gan, duy trì sức khỏe đường dài của gan, hạ men gan hiệu quả.

    TPBVSK Heposal đột phá là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam với dược liệu Ưng Bất Bạc (Zanthoxylum avicennae) kết hợp Phosphocomplex là dạng bào chế công nghệ cao Phytosome đã được nghiên cứu bài bản, với công nghệ được chuyển giao từ bằng sáng chế của Mỹ, là một giải pháp vượt trội và chuyên biệt trong phục hồi và bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa tổn thương gan do rượu bia, thuốc tây, virus viêm gan B, C, chống viêm gan, ngăn ngừa xơ gan, gan nhiễm mỡ hiệu quả.

    CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU NÓI GÌ VỀ HEPOSAL
        
    PGS. TS. Trịnh Thị Ngọc – Nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm – Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Gan mật Hà Nội:

    “Tỉ lệ người mắc bệnh về gan ở Việt Nam có xu hướng ngày càng tăng. Muốn gan khỏe mạnh và lâu dài cần có biện pháp hỗ trợ bảo vệ tế bào gan ngay lập tức, ngay từ ban đầu. Khi cơ thể bắt đầu có các biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, sụt cân không rõ nguyên nhân, rối loạn tiêu hóa… người bệnh phải đi khám ngay và điều trị kịp thời. Việc bảo vệ và phục hồi gan cần một liệu trình bảo vệ gan sớm và khoa học, là sự kết hợp 3 tác động: ngăn  chặn sự tấn công của các tác nhân độc hại, chống viêm gan, ngăn ngừa hình thành các tế bào gan xấu như xơ gan,…”
        
    PGS. TS. Nguyễn Thượng Dong – Nguyên viện trưởng viện dược liệu.

    “Ưng Bất Bạc là dược liệu truyền thống của nhiều nước từ hàng nghìn năm nay trong các bài thuốc giải độc và bảo vệ gan. Theo ghi chép trong các tài liệu cổ của Việt Nam và Trung Quốc, Ưng Bất Bạc có vị cay, đắng, tính ấm, quy kinh can, tỳ, thận, chuyên dùng cho các bệnh viêm gan vàng da, viêm gan mạn tính, phù thũng… Khoa học chứng minh Ưng Bất Bạc có chứa các hoạt chất quý là Hesperidine và Diosmin có tác dụng bảo vệ và tái tạo tế bào gan bị tổn thương, hạ men gan, viêm gan virus B, khôi phục các chức năng của tế bào gan, ngừa xơ gan, gan nhiễm mỡ.”
        
    TS Trần Đức Dũng – Tác giả của 3 đề tài nghiên cứu về Ưng Bất Bạc được Mỹ cấp bằng sáng chế:

    “Bằng sáng chế của Mỹ và Đài Loan khiến tôi có thêm niềm tin vào ước mơ và quyết tâm phát triển sản phẩm chất lượng cao, bảo vệ lá gan cho người Việt mà tôi đã ấp ủ trong suốt 10 năm trời. Tôi hi vọng rằng, đây cũng là hướng đi mới giúp phát triển các sản phẩm chất lượng cao, giúp cho người dân có cuộc sống tốt hơn”.

    Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn liệu trình sử dụng phù hợp nhất với tình trạng bệnh, bạn có thể gọi tới Hotline 18001796 để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn miễn phí hoặc truy cập website: http://heposal.vn/


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/men-gan-cao-gap-5-lan-dau-la-bi-quyet-cho-dan-nhau-a245520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan