+Aa-
    Zalo

    Mẹo để nổi bật hơn khi ứng tuyển việc làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Buổi phỏng vấn thực chất là cuộc cạnh tranh và tự đào thải giữa các ứng viên. Ứng viên nào thể hiện tốt nhất sẽ lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Nhưng để thực sự nổi bật khi ứng tuyển việc làm là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, mọi việc sẽ đơn giản hơn nếu bạn biết các mẹo sau đây.

    Là chuyên gia trong lĩnh vực ứng tuyển

    Thông thường, các nhà tuyển dụng Cần Thơ online hay bất cứ nơi nào khác sẽ ngay lập tức chú ý vào ứng viên có “tên tuổi” trong lĩnh vực tham dự phỏng vấn. Điều đó có nghĩa là bạn có thành tích nổi bật và điều đó đã được lan truyền hoặc là chuyên gia trong lĩnh vực.

    Nhiều bạn nghĩ, chuyên gia phải có kinh nghiệm, bằng cấp hay vị trí cao nhưng thực tế, bạn có thể xây dựng hình ảnh từ khi chưa ra trường, còn ít kinh nghiệm.

    anh minh hoa bai ngay 310 2 jpeg

    Ví dụ với nghề content marketing, bạn có thể là thành viên chuyên viết cho một diễn đàn, là quản trị viên của trang tin. Qua thời gian, bạn có nhiều kinh nghiệm hơn hoặc ít nhất có thành tích để giới thiệu với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng về một ứng viên ham học hỏi, luôn nỗ lực và có lộ trình xây dựng sự nghiệp rõ ràng.

    Nói về niềm đam mê công việc

    Niềm đam mê tạo ra sự khác biệt của bạn với ứng viên khác. Nhà tuyển dụng bị thu hút và có thiện cảm với ứng viên yêu thích, say mê công việc.

    Nhưng thể hiện niềm đam mê thế nào? Bạn hãy nói về việc luôn mong muốn học hỏi các bậc tiền bối, sẵn sàng làm thêm, học thêm để hoàn thiện kỹ năng, phẩm chất cần thiết cho công việc. Bạn cũng hãy nhắc về sự kiện, dấu mốc đáng nhớ được cho là khiến bạn quyết định đi theo nghề. Ví dụ, bạn thích và ham đọc sách, thích viết từ khi học cấp 2, cấp 3 nên bạn đã theo ngành học báo chí và muốn trở thành một content marketing…

    Thể hiện giá trị cốt lõi 

    Mỗi ứng viên là một cá nhân riêng biệt, nhưng làm thế nào làm nổi bật giá trị cá nhân thì không phải bạn nào cũng biết. 

    Hãy tập trung vào giá trị cốt lõi của bản thân. Bạn làm được gì, sẽ đóng góp cho doanh nghiệp ra sao, nhờ vào kỹ năng, phẩm chất nào. Trước đó, bạn đã tạo ra giá trị gì cho công việc, công ty cũ. Hãy nói về những điều này một cách thuyết phục ngay từ phần đầu của buổi phỏng vấn ứng tuyển việc làm.

    Tập trung vào điểm mạnh

    Bạn đừng chờ câu hỏi “Hãy nói về điểm mạnh của bản thân” rồi mới liệt kê các điểm mạnh, mà trong suốt quá trình trao đổi với nhà tuyển dụng, hãy cố gắng làm nổi bật ưu điểm. Đó có thể là khả năng giao tiếp, sự ứng biến linh hoạt, khả năng giải quyết vấn đề chủ động hay tư duy độc lập, độc đáo...

    Hãy lồng ghép trong từng câu trả lời, trong từng vấn đề để không cần hỏi, nhà tuyển dụng cũng thấy được điểm mạnh nổi bật từ bạn.

    Xây dựng phong cách chuyên nghiệp

    Hình ảnh ứng viên chuyên nghiệp được tạo ra từ sự tổng hòa của nhiều yếu tố, từ cách đến đúng giờ, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, cách ăn mặc, cách ngồi, cử chỉ, ánh mắt, từ giọng nói tới cách tiếp cận vấn đề, mạnh dạn thể hiện quan điểm cá nhân của ứng viên trước nhà tuyển dụng.

    Điều này là không dễ dàng nhưng nếu đã có sự chuẩn bị tốt trước đó, cùng với sự tự tin và khéo léo vận dụng các kỹ năng, không khó để bạn thu hút nhà tuyển dụng.

    Thêm nữa, thay vì chỉ đơn giản đến, trả lời rồi về, bạn đừng quên giao tiếp và chia sẻ quan điểm riêng với nhà tuyển dụng. Hãy tạo hứng thú và khiến họ muốn hiểu thêm về bạn.

    Ngắn gọn

    Một buổi phỏng vấn chỉ diễn ra khoảng 20-30 phút cho mỗi ứng viên nhưng bạn không có từng đó thời gian để thu hút nhà tuyển dụng. Khoảng 5 - 10 phút đầu sẽ quyết định chất lượng của cả buổi phỏng vấn.

    anh minh hoa bai ngay 310

    Vì thế, bạn hãy ngắn gọn, tập trung đúng vào trọng tâm. Không dài dòng khi giới thiệu bản thân; không liệt kê khi nói về kinh nghiệm, kỹ năng; không lan man trong các câu trả lời.

    Lắng nghe nhà tuyển dụng

    Dù tập trung thể hiện bản thân thì cũng đừng quên người lắng nghe bạn. Thay vì nói quá nhiều, bạn hãy để nhà tuyển dụng được nói. Nhà tuyển dụng rất vui nếu được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho bạn. Vì thế, bạn hãy trở thành người lắng nghe. Bên cạnh đó, hãy luôn quan sát để nhận ra, nhà tuyển dụng có hứng thú với cách thể hiện của bạn không, để có điều chỉnh phù hợp. Bởi quan trọng không phải nói những gì tốt nhất về bạn mà hãy nói những điều nhà tuyển dụng muốn nghe.

    Mỗi ứng viên có cách khác nhau để thu hút nhà tuyển dụng khi ứng tuyển việc làm nhưng điều quan trọng bạn phải hiểu mình có gì và nhà tuyển dụng muốn gì. Làm được điều này sẽ không khó để bạn nổi bật hơn hàng trăm ứng viên khác trong cuộc phỏng vấn.

    Nguyễn Lý

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-de-noi-bat-hon-khi-ung-tuyen-viec-lam-a553031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan