+Aa-
    Zalo

    Mẹo nhỏ chăm con không lo ốm vặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ai nuôi con đều sẽ hiểu chăm con không phải là chuyện dễ, đặc biệt khi thay đổi thời tiết con ốm, con đau, con lười ăn, chậm lớn… là cả 1 cuộc chiến với người làm cha mẹ.

    Ai nuôi con đều sẽ hiểu chăm con không phải là chuyện dễ, đặc biệt khi thay đổi thời tiết con ốm, con đau, con lười ăn, chậm lớn… là cả một cuộc chiến với người làm cha làm mẹ.

    Trẻ hay ốm vặt khiến cha mẹ lo lắng. (Ảnh minh họa)

    Trên các diễn đàn, hội nhóm làm cha mẹ, chúng ta thường xuyên thấy những câu hỏi về cách giúp con khỏi ốm vặt, giúp mẹ nuôi con mau lớn, khỏe mạnh, nhàn tênh… Thực chất nuôi con là cả một hành trình mà người mẹ vừa là người thầy thuốc, người đầu bếp, là chuyên gia dinh dưỡng… Một người mẹ thông thái sẽ luôn tìm cách mang lại cho con mình những điều đúng đắn nhất. Nhiều mẹ chia sẻ rằng, nuôi con không có gì là khó, chỉ cần mẹ chịu khó tìm hiểu thông tin về dinh dưỡng, về các bài thuốc dân gian, hạn chế lạm dụng kháng sinh, xây dựng cho bé một hệ miễn dịch tốt thì sẽ không phải lo con ốm vặt.

    Đồ ăn thức uống không nhất thiết phải là hàng nhập ngoại, nếu cha mẹ không có đủ điều kiện, có thể mua đồ nội địa và có chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Điều quan trọng, các mẹ nên hạn chế sử dụng kháng sinh cho trẻ, lạm dụng kháng sinh sẽ để lại những hậu quả khôn lường sau này. Hãy sử dụng những loại kháng sinh tự nhiên như: tỏi, rau diếp cá, hẹ, trầu không… và xây dựng cho bé một sức đề kháng thật tốt.

    Tỏi chứa nhiều kháng sinh thực vật giúp trị bệnh.

    BS. Nguyễn Hồng Hải, Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hòa Bình: “Sức đề kháng suy giảm là nguyên nhân khiến chính dẫn đến tình trạng trẻ hay ốm vặt. Việc tăng sức đề kháng cho trẻ là việc làm cần thiết. Vì khi em bé khỏe mạnh, em sẽ ngoan hơn, ăn ngon hơn, chơi ngoan hơn. Nếu em bé có sức đề kháng yếu sẽ dễ ốm vặt hay quấy khóc. Như vậy những thói quen như chế độ ăn, chế độ sinh hoạt hàng ngày như: cho bé ăn đủ chất, tiêm chủng đầy đủ tạo ra sự miễn dịch chủ động cho bé.”

    Tinh chất tỏi plus được bác sĩ khuyên dùng.

    Đặc biệt, BS. Nguyễn Hồng Hải khuyên các mẹ nên sử dụng Tinh chất tỏi Plus Lan Chi vào các giai đoạn đánh dấu sự tăng trưởng của bé như: mọc răng, tập bò, tập đi… Vì giai đoạn này hệ miễn dịch ở bé có nhiều thay đổi. Bé dễ ốm vặt hơn. Nhất là giai đoạn bé tập bò và tập đi. Bé hiếu động, dễ tiếp xúc với mầm bệnh hơn.

    Theo lý giải của bác sĩ tỏi không những được sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn mà nó còn chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng. Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxi hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ung thư nguy hiểm.

    Tỏi an toàn lành tính nên áp dụng cho cả người già, trẻ em từ 3 tháng trở lên và phụ nữ mang thai, cho con bú. Tuy nhiên, tỏi lại có nhược điểm hăng và cay nên sử dụng tỏi sống là việc không nên, Tinh dầu tỏi Plus Lan Chi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khử hăng và cay nhưng không làm mất đi dược tính của sản phẩm.

    Ngoài tác dụng trị cảm cúm, sổ mũi, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, cải thiện hệ xương, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ canxi, tinh chất tỏi Plus Lan Chi còn có tác dụng trị mụn trứng cá, phòng ngừa các bệnh ngoài da, ung thư dạ dày, đại tràng và hỗ trợ điều trị chứng giun sán của trẻ nhỏ. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ tỏi tự nhiên, không chứa hóa chất, chất bảo quản và thiết kế dạng chai thủy tinh, nắp bóp nhỏ giọt nên tiện dụng và không gây hại cho sức khỏe.

    Bé khỏe mạnh khi mẹ dùng Tinh dầu tỏi Plus Lan Chi thường xuyên.

    Sở hữu một lọ tinh dầu tỏi Plus Lan Chi trong nhà, mẹ sẽ không lo con hay ốm vặt hoặc khó tiêu. Nhờ vậy, việc nuôi con cũng trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

    Mai Linh

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-nho-cham-con-khong-lo-om-vat-a268411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mai Nguyễn: Kinh doanh online là một nghề

    Mai Nguyễn: Kinh doanh online là một nghề

    Tôi tên Mai Nguyễn là người sáng lập và điều hành thương hiệu Bồ kết truyền thống Việt. Tôi là người Việt Nam, sinh ra tại thành phố Sofia đất nước Bungari