+Aa-
    Zalo

    Mẹo trả lời phỏng vấn “Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?” nghe có vẻ đơn giản nhưng đây lại là một trong những câu hỏi phỏng vấn khó nhất. Hơn nữa, bất kỳ cuộc phỏng vấn nào cũng thực sự chỉ xoay quanh một điều này. Tuy nhiên, câu hỏi này không quá khó để trả lời nếu bạn nắm vững các mẹo sau.

    c42

    Thể hiện những kỹ năng độc đáo của bạn liên quan đến công việc mà không ai khác có

    Hãy cho nhà tuyển dụng biết những gì bạn có mà không ai có khi tìm việc làm ở Hải Phòng 2024 hay bất cứ nơi nào khác. Đây có thể là một kỹ năng, một điều gì đó từ kinh nghiệm trong quá khứ của bạn mà bạn có thể áp dụng trong vai trò mới hoặc các mối quan hệ của bạn…

    Chẳng hạn, nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên PR, bạn có thể nhấn mạnh các mối quan hệ truyền thông của mình. Họ sẽ giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn và giúp nhà tuyển dụng tiềm năng thành công hơn.

    Hoặc, nếu bạn đang chuyển đổi nghề nghiệp từ dịch vụ khách hàng sang bán hàng, kinh nghiệm trước đây về chăm sóc khách hàng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều vì bạn đã biết khách hàng cần và muốn gì cũng như kỹ năng giao tiếp của bạn rất xuất sắc. Hãy nhớ đề cập đến những điều này để thuyết phục nhà tuyển dụng nhé.

    c5

    Đưa ra ví dụ hướng tới kết quả

    Khi nói về năng lực hoặc những kỹ năng nổi bật của bạn, hãy chọn một hoặc hai ví dụ nổi bật về việc chúng đã giúp đạt được kết quả tích cực ở các vai trò trước đây như thế nào. Sau đó, bạn có thể liên kết những ví dụ này với vị trí bạn đang phỏng vấn.

    Bằng cách này, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng trước đây bạn đã làm việc tốt và có thể làm như vậy trong tương lai.

    Giúp công ty tăng thêm lợi nhuận

    Hầu hết các vị trí bạn sẽ ứng tuyển đều vì lợi nhuận và ngay cả các tổ chức phi lợi nhuận cũng cần phải kiếm sống.

    Khi nhà tuyển dụng hỏi “Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?”, hãy trả lời bằng một đề xuất hoặc ví dụ về cách bạn có thể tăng lợi nhuận cho công ty, giúp cuộc sống của người quản lý và các đồng nghiệp dễ dàng hơn hoặc cả hai.

    Nghiên cứu phương tiện truyền thông xã hội, các bài báo, trang web của công ty để hiểu sự phát triển của họ theo thời gian và mục tiêu của họ trong tương lai. Hãy sử dụng thông tin này để đưa ra câu trả lời của bạn và thảo luận về cách bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu.

    c6

    Hãy nhiệt tình bên cạnh việc chứng minh có năng lực

    Được gọi phỏng vấn nghĩa là nhà tuyển dụng nghĩ bạn có khả năng. Ngoài việc nêu bật các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn khi trả lời câu hỏi “Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn”, hãy cho họ thấy sự nhiệt tình của bạn để chứng minh rằng bạn sẽ có thái độ tích cực đối với nhiệm vụ của mình. Những nhân viên nhiệt tình thường nỗ lực hết mình, thực hiện nhiệm vụ ở tiêu chuẩn cao hơn và đóng góp vào văn hóa nơi làm việc tốt hơn vì họ thực sự quan tâm đến mục tiêu của công ty.

    Sự nhiệt tình của bạn chủ yếu sẽ được thể hiện qua giọng điệu của bạn, tuy nhiên hãy cẩn thận để không quá phấn khích hoặc bị coi là thiếu chân thành.

    Nhấn mạnh rằng bạn rất có khả năng sẽ gắn bó lâu dài với công ty

    Để trả lời về lí do vì sao bạn nên được tuyển dụng thay vì ứng viên khác, hãy nhấn mạnh rằng vị trí này mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp mà bạn luôn hy vọng.

    Bạn không nên nói quá nhiều về bản thân và những gì bạn mong đợi nhận được, nhưng bạn nên gieo vào đầu nhà tuyển dụng hai ý tưởng chính: bạn có thể gắn bó lâu dài và bạn sẽ tiếp tục học hỏi các kỹ năng để tăng giá trị bản thân và của công ty theo thời gian.

    c7

    Hãy trung thực

    Hãy trung thực với cả bản thân bạn và nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn. Hãy tự hỏi bản thân tại sao mình lại phù hợp với công việc này và trả lời trung thực. Bạn sẽ không thể tiến xa nếu nói dối trong CV hoặc trong cuộc phỏng vấn xin việc.

    Khi nhà tuyển dụng hỏi “Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?”, trên hết, họ muốn có một câu trả lời trung thực chứ không phải những lời hoa mỹ được thổi phồng nhằm có được công việc. Nếu bạn nói dối về kỹ năng, hiệu suất hoặc sự nhiệt tình của mình, tất cả những điều này sẽ được phát hiện khi bạn bắt đầu làm việc cho công ty và phản ánh tiêu cực về tính chính trực cá nhân và nghề nghiệp của bạn.

    Vân Phạm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-tra-loi-phong-van-vi-sao-chung-toi-nen-tuyen-ban-a611114.html
    Chưa có kinh nghiệm, đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì?

    Chưa có kinh nghiệm, đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì?

    Chuẩn bị chu đáo cho buổi phỏng vấn là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp và chưa có kinh nghiệm. Muốn vượt qua vòng phỏng vấn bạn cần có những “chìa khóa” đủ để tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Bạn không chỉ cần nổi bật mà còn cần khác biệt để khiến nhà tuyển dụng “quên đi’” việc bạn là ứng viên mới, chưa có kinh nghiệm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chưa có kinh nghiệm, đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì?

    Chưa có kinh nghiệm, đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì?

    Chuẩn bị chu đáo cho buổi phỏng vấn là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp và chưa có kinh nghiệm. Muốn vượt qua vòng phỏng vấn bạn cần có những “chìa khóa” đủ để tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Bạn không chỉ cần nổi bật mà còn cần khác biệt để khiến nhà tuyển dụng “quên đi’” việc bạn là ứng viên mới, chưa có kinh nghiệm.