+Aa-
    Zalo

    Messi đã nói gì với đồng đội trước bàn thắng "cứu rỗi" Argentina của Rojo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông quốc tế đánh giá chiến thắng của Argentina trước Nigeria là một trong những màn thoát hiểm điên rồ bậc nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

    Truyền thông quốc tế đánh giá chiến thắng của Argentina trước Nigeria là một trong những màn thoát hiểm điên rồ bậc nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Và nhân tố quan trọng nhất làm nên màn trình diễn đáng kinh ngạc ấy của họ vẫn là Lionel Messi.

    Cú volley đẹp mắt của Rojo ở cuối trận đã cứu sống giấc mơ chinh phục chức vô địch World Cup của ĐT Argentina. Nhưng người được xướng tên nhiều nhất, người chơi xuất sắc nhất của Argentina là Messi, cả về thể hiện trên sân lẫn bản lĩnh lãnh đạo đồng đội vượt qua gian khó.

    Argentina đã vươn lên dẫn trước từ sớm nhờ khoảnh khắc thiên tài của Messi. Tuy vậy, họ không giành được quá nhiều lợi thế và vẫn duy trì tỉ số 1-0 đến hết hiệp 1. Argentina bước vào phòng nghỉ giữa hiệp vẫn với áp lực trĩu nặng trên vai.

    Và khi hiệp 2 chuẩn bị bắt đầu, máy quay ghi lại được hình ảnh Messi đứng giữa các đồng đội để nói chuyện với họ, về chiến thuật thi đấu, hay chỉ để trấn an tinh thần.

    Messi trò chuyện với các đồng đội trước khi bước vào hiệp 2. Ảnh: Getty.

    Khoảnh khắc này được cựu danh thủ Rio Ferdinand bình luận trên BBC: "Chúng tôi có thể nhìn thấy Messi đứng trong đường hầm nói chuyện với các đồng đội. Khi Lionel Messi vĩ đại đối thoại, họ phải lắng nghe và phải xích lại gần nhau. Nếu không có sự đoàn kết ấy, bạn sẽ chẳng thể đạt được bất cứ điều gì".

    Tuy vậy, sang đầu hiệp 2, Argentina đã bị "đội gáo nước lạnh" khi Mascherano phạm sai lầm trong vòng cấm địa khiến Argentina chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Victor Moses dễ dàng ghi bàn gỡ hòa cho Nigeria. Với tỉ số hòa 1-1, Argentina chắc chắn bị loại.

    Lúc này, gánh nặng của các cầu thủ Argentina càng tăng lên gấp bội. Và trong bối cảnh nhiều ngôi sao tấn công đắt giá của Argentina đã “im hơi lặng tiếng” thì Marcos Rojo đã tỏa sáng với cú dứt điểm tung lưới Nigeria, giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Kết quả này là vừa đủ để đội tuyển xứ Tango giành vé vào vòng 1/8.

    Messi thực sự đã truyền cảm hứng cho các cầu thủ Argentina. Ảnh: Reuters

    Sau trận đấu, Rojo đã tiết lộ về những gì Messi nói với các đồng đội trong giờ nghỉ: "Sau giờ nghỉ, Messi nói chúng tôi có nhiệm vụ phải ghi bàn. Bất cứ ai, nếu có cơ hội sút hãy sút, từ bất cứ vị trí nào, đừng chờ ngon ăn mới sút. Khi thấy thời cơ, tôi đã sút bằng tất cả những gì mình có".

    Bên cạnh đó, Marcos Rojo cũng khá tự tin về cơ hội của Argentina ở World Cup 2018. Anh nói thêm: “Đội bóng của tôi xứng đáng có mặt ở vòng sau. Giờ đây, tất cả mới chỉ bắt đầu.

    Sau thất bại trước Croatia, chúng tôi đã nỗ lực tối đa. Tôi dành tặng bàn thắng này cho gia đình và đội tuyển quốc gia. Họ xứng đáng với điều đó”.

    Argentina sẽ phải gặp đội đầu bảng C là Pháp trong vòng 1/8 World Cup 2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-da-noi-gi-voi-dong-doi-truoc-ban-thang-cuu-roi-argentina-cua-rojo-a234454.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan