+Aa-
    Zalo

    Mexico: 19 hành khách đi xe buýt bất ngờ bị nhóm vũ trang bắt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/3, chính quyền bang Tamaulipas, miền Bắc Mexico, xác nhận 19 hành khách đi trên xe buýt mang biển kiểm soát 417-HY-4 đã bị bắt cóc.

    Ngày 11/3, chính quyền bang Tamaulipas, miền Bắc Mexico, xác nhận 19 hành khách đi trên xe buýt mang biển kiểm soát 417-HY-4 đã bị bắt cóc.

    19 hành khách đi trên xe buýt của Mexico bị bắt cóc. Ảnh minh họa: notimerica.com

    Vụ việc xảy ra vào lúc 6h25 sáng 7/3. Tại thời điểm chiếc xe trên chở 41 hành khách và đang trong hành trình di chuyển từ thành phố Tampico tới Reysona.

    Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết một nhóm vũ trang đi trên 4 ôtô đã yêu cầu tài xế dừng xe buýt và khống chế 19 nam giới sang phương tiện của mình sau đó rời đi.

    Vụ việc xảy ra trên đoạn đường vắng vẻ tại khu vực giáp thành phố San Fernando và là nơi từng xảy ra vụ sát hại 72 người di cư Trung Mỹ hồi năm 2010.

    Cơ quan chức năng địa phương đang xúc tiến điều tra để có thể nhanh chóng tìm ra manh mối, giải cứu những người bị bắt cóc.

    Tình hình bạo lực và bất ổn an ninh tại Mexico diễn biến phức tạp cuối tuần qua với nhiều vụ xả súng đẫm máu ở nhiều địa phương khác nhau, trong đó có vụ nổ súng tại một hộp đêm ở bang Guanajuato, miền Trung Mexico, khiến 15 người thiệt mạng; vụ 12 người bị bắn chết tại bang Chiapas, và vụ 8 người bị sát hại tại bang Chihuahia.

    Vụ 43 sinh viên mất tích năm 2014 đã châm ngòi cho hàng loạt cuộc biểu tình ở Mexico. Ảnh: Reuters

    Tình hình bạo lực ngày càng gia tăng khiến nhiều khách nước ngoài tỏ ra e dè hơn trước khi tới Mexico. Việc du khách mất tích không phải hiếm ở Mexico. Năm ngoái, trong 33.517 trường hợp mất tích được báo cáo, 197 người là du khách. 

    Theo số liệu của Tổng cục Đăng ký Người mất tích Quốc gia Mexico, chỉ riêng ở Jalisco, có 2.917 trường hợp. Jalisco là nơi trú ngụ của nhiều băng đảng tội phạm có tổ chức ở Mexico. Trong đó, Jalisco Thế hệ mới được xem là một trong những tổ chức buôn ma túy lớn nhất đất nước.

    Từ việc bắt cóc do túng tiền ăn chơi trước những dịp lễ hội, giờ đây, bọn bắt cóc hoạt động gần như suốt năm. Theo ước tính, doanh số của thị trường tiền chuộc vượt qua 100 triệu USD/năm. Điều này biến Mexico City trở thành miền đất hứa của các băng đảng tội phạm. Các băng nhóm mới ít kinh nghiệm hơn, nhưng xốc nổi, vì thế, chúng dễ nổi nóng hơn các bậc đàn anh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-19-hanh-khach-di-xe-buyt-bat-ngo-bi-nhom-vu-trang-bat-coc-a266197.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan