+Aa-
    Zalo

    Mexico bắt 7 quan chức tình nghi giúp "bố già" ma túy vượt ngục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mexico cho rằng việc tên Guzman đào tẩu phần chính là do những hành vi tham nhũng sai trái đã để cho người của hắn có thể tiếp cận với sơ đồ

    (ĐSPL) - Mexico cho rằng việc tên Guzman đào tẩu phần chính là do những hành vi tham nhũng sai trái đã để cho người của hắn có thể tiếp cận với sơ đồ thiết kế của nhà tù và đào đường hầm cho tên này trốn thoát ở ngay dưới phòng giam của y mà không hề bị phát giác.

    Ngày 17/7 vừa qua, Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico cho biết họ đã bắt giữ 7 quan chức bị nghi ngờ giúp trùm ma tuý Joaquin "El Chapo" Guzman trốn thoát.

    Trùm ma tuý Joaquin "El Chapo" Guzman.

    Trùm ma tuý khét tiếng thế giới Guzman hôm thứ Bảy tuần trước (10/7) đã trốn khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất Mexico thông qua một đường hầm dài hàng cây số nối với nhà vệ sinh của hắn.

    Hãng Reuters bình luận cho rằng, vụ việc là nỗi hổ thẹn lớn trong nhiệm kỳ lãnh đạo đất nước của Tổng thống Enrique Pena Nieto, người đang gia tăng áp lực lên chính phủ, buộc chính quyền làm nhiều hơn nữa để chiến đấu chống lại tham nhũng trong các khu vực công quyền.

    Hôm thứ 5 (16/7), Bộ trưởng Tư Pháp Arely Gomez cho biết Mỹ đã nộp đơn yêu cầu dẫn độ Guzman vào ngày 25/6, khoảng hơn 2 tuần trước khi tên này trốn thoát.

    Sau đó, ông đã trình lên Tòa án để xem xét các yêu cầu của Mỹ và quá trình kháng cáo có thể làm thủ tục dẫn độ kéo dài đến nhiều năm.

    Tuy nhiên, Cựu Bộ trưởng Tư Pháp Mexico, ông Murillo Karam từng tuyên bố rằng sẽ không dẫn độ cho Guzman cho đến khi tên này chịu đầy đủ án phạt cho các tội danh của hắn ở Mexico.

    Ông Murrilo Karam đã chia sẻ trên tờ AP rằng Mỹ sẽ được nhận lại Guzman sau khoảng “300 hay 400 năm nữa”.

    Mexico cho rằng việc tên Guzman đào tẩu phần chính là do những hành vi tham nhũng sai trái đã để cho người của hắn có thể tiếp cận với sơ đồ thiết kế của nhà tù và đào đường hầm cho tên này trốn thoát ở ngay dưới phòng giam của y mà không hề bị phát giác.

    PV(Tổng hợp)
    Video đang được quan tâm 
    [mecloud]hwnpW7Viyo[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-bat-7-quan-chuc-tinh-nghi-giup-bo-gia-ma-tuy-vuot-nguc-a102531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.