+Aa-
    Zalo

    Mexico hết giấy chứng tử vì COVID-19, yêu cầu in gấp thêm hơn 1 triệu bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Y tế Mexico Hugo cho biết chính phủ đã yêu cầu in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử khi một số khu vực của đất nước đã hết sạch loại giấy này.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Mexico Hugo Lopez Gatell cho biết chính phủ đã yêu cầu in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử khi một số khu vực của đất nước đã hết sạch loại giấy này và các trường hợp mắc bệnh Covid-19 tiếp tục tăng cao.

    Nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 cho người dân TP Mumbai - Ấn Độ hôm 5/9 Ảnh: Reuters.

    "Mexico gần như hết sạch giấy chứng tử, giới chức cần tối đa 3 tuần để in ấn và gửi thêm giấy chứng tử đến một số địa phương”, ông Gatell cho biết.

    Mexico hiện ghi nhận hơn 67.000 ca tử vong liên quan đến COVID-19, xếp thứ 4 về số ca tử vong do dịch bệnh này, chỉ sau Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

    Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đánh giá mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 tại Mexico có thể còn "chưa được ghi nhận đầy đủ" do hạn chế về năng lực xét nghiệm.

    Thống kê mới của chính phủ Mexico cho thấy, số người chết ở nước này tăng đột biến - hơn 122.765 trường hợp vì nhiều nguyên nhân trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 8. Mexico ghi nhận số tử vong vượt  59% so với dự kiến, phần lớn trong số đó ở độ tuổi từ 45 đến 65.

    Bất chấp kịch bản này, Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cho biết chiến lược của chính phủ để đối phó với COVID-19 là “rất tốt”.

    Thứ trưởng nói: “Họ gần như hết sạch ở Mexico City. Mọi thứ đang diễn ra khá căng thẳng."

    Theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins và Bloomberg News thu thập, Mexico có 629.409 trường hợp mắc bệnh COVID-19 và 67.326 trường hợp tử vong, tính tớ sáng 6/9.

    Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Ấn Độ hôm 6/9 thông báo thêm 90.632 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc tại quốc gia này là 4,1 triệu. Đây là mức tăng số ca nhiễm sau 24 giờ cao kỷ lục trên toàn thế giới. Trong khi đó, số người thiệt mạng vì COVID-19 tại Ấn Độ đã thêm 1.065 người, tổng số là 70.626 người.

    Ấn Độ được nhận định có thể sẽ vượt qua Brazil để trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ hai thế giới, sau Mỹ - nơi đã ghi nhận tổng cộng 6,4 triệu ca mắc COVID-19 và gần 193.000 ca tử vong.

    Theo giới chuyên gia y tế, Ấn Độ đang hứng chịu làn sóng lây nhiễm thứ hai ở một số khu vực và số ca mắc tăng mạnh do quốc gia này tăng tốc xét nghiệm COVID-19 trong khi nới lỏng lệnh giãn cách xã hội.

    Mộc Miên (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-het-giay-chung-tu-vi-covid-19-yeu-cau-in-gap-them-hon-1-trieu-ban-a337984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan