+Aa-
    Zalo

    Midu lên tiếng sau những tranh cãi vì đi dạy ở trường đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuy mới chỉ là trợ giảng, việc Midu "đứng lớp" ở một trường đại học vẫn gây ra nhiều ý kiến tranh cãi.

    Tuy mới chỉ là trợ giảng, việc Midu "đứng lớp" ở một trường đại học vẫn gây ra nhiều ý kiến tranh cãi.

    Vài ngày trước, trên trang cá nhân của mình Midu bất ngờ thông báo về việc cô đứng trên bục giảng tại một trường đại học ở TP.HCM.

    Được biết, mặc dù là nghệ sĩ và đang kiêm nhiệm cả công việc kinh doanh riêng, Midu vẫn có được thành tích khá xuất sắc trong học tập.

    Tuy vậy, việc cô thực hiện công tác giảng dạy ít nhiều vẫn gây ra nhiều ý kiến khác nhau. Thậm chí còn có cả những bình luận tiêu cực không chỉ nhằm vào Midu mà còn cả bản thân ngôi trường mà cô đang tham gia giảng dạy.

    Đặc biệt, đã có một vị giảng viên lên tiếng về vấn đề này, cho rằng Midu từng là một sinh viên ngoan hiền và lễ phép nhưng việc tự nhận mình là giáo viên và xưng hô "cô - trò" hay "gõ đầu trẻ nhỏ" khiến bà cảm thấy không hài lòng.

    Chia sẻ này của vị giảng viên tiếp tục gây ra những tranh cãi, và chính bà cũng phải nhận những công kích từ những người trẻ hâm mộ và muốn bảo vệ Midu.

    Điều này khiến NTK Hoàng Minh Hà phải lên tiếng cho biết Midu hiện chỉ đang là trợ giảng cho vị giảng viên đang trực tiếp dẫn dắt cô mà thôi.

    Còn bản thân Midu, cô vừa có những đáp trả khá điềm đạm nhưng cũng không kém phần đanh thép trên trang cá nhân trước những chỉ trích của cư dân mạng dành cho vai trò mới của mình.

    Midu chia sẻ, khi còn đi học cô đã phải chịu không ít áp lực vì cái danh "hotgirl" và là người nổi tiếng. Thậm chí còn có cả giảng viên từng nói với cô rằng: "Cô mà như em thì cô chỉ đi làm nghệ thuật thôi, cô chẳng cần học làm gì". Tuy vậy, điều này cũng không hề làm ảnh hưởng tới mong muốn được học tập và chinh phục tri thức của Midu.

    "Tôi mặc kệ những gì họ thêu dệt, đánh giá về mình: nhìn là biết chả học gì ra hồn, điểm yếu thì tất nhiên, điểm cao thì chắc là do mua điểm, tốt nghiệp cũng chắc do mua bằng. Thời đó tôi học theo tín chỉ, không học, không đi thi thì rớt chứ ở một trường như Kiến Trúc thì hoàn toàn không thể có chuyện có thể mua điểm, mua bằng. Vậy mà họ vẫn cứ thêu dệt nên những câu chuyện truyền kì về tôi, và đến bây giờ vẫn có những người tin vào những câu chuyện hùng hồn đó" - Midu trải lòng về những thị phi quanh cô.

    Nữ diễn viên tiết lộ cô vừa đi học vừa đi làm nên quá bận rộn, không có thời gian để nghỉ ngơi chứ đừng nói là đi để bụng tới những câu chuyện thêu dệt quanh mình.

    "Nếu để tâm đến những điều họ nói, thì đó không phải là Midu - và cũng không phải là tôi của ngày hôm nay" - Midu viết.

    Midu bày tỏ quan điểm cho rằng bảng điểm ở trường đại học cùng những kỹ năng thực tế, năng lực làm việc là những phạm trù hoàn toàn khác nhau. Có người sở hữu bảng điểm tốt nhưng tới khi đi làm chưa chắc đã trụ được với nghề, bởi thế chỉ có một bảng điểm đẹp đẽ không thôi là chưa đủ.

    Midu cho biết cô không đặt nặng quá nhiều về bằng cấp mà quan trọng là những gì cô có thể truyền đạt cho người khác: "Vậy thì giữa kinh nghiệm thực tiễn, và bằng cấp học vị - điều nào quan trọng hơn?

    Câu trả lời là tuỳ bộ môn và tuỳ trường hợp. Đối với những môn cần kiến thức hàn lâm sẽ cần những giảng viên học vị cao thạc sĩ, tiến sĩ để giảng dạy cho các em . Đối với những môn như đồ án lại cần một người có kinh nghiệm thực tế và gần gũi hiểu được các em để cùng các em tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất.

    Vậy nên tôi nghĩ con người hơn nhau không phải ở chỗ ai học giỏi hơn ai, ai chuyên môn cao hơn ai mà hơn nhau ở tư duy và cách sống. Giỏi hay dở, đẹp hay xấu cũng là những phạm trù rất mơ hồ. Đời còn dài, không ai dở hoài cũng chưa chắc ai giỏi mãi. Chê bai người khác không khiến mình tốt hơn hay người ta xấu đi. Mãi ganh đua ai giỏi hơn ai, ai thông minh hơn ai và nói xấu người khác để làm gì?"

    "Rồi đến một ngày bạn sẽ nhận ra lương thiện khó hơn là thông minh. Vì thông minh là một dạng bẩm sinh, còn lương thiện là một dạng lựa chọn".

    Hôm nay dù ai nói xấu mình, tôi cũng sẽ mỉm cười, vì tôi vốn dĩ đã chọn lương thiện.

    Con đường tôi đi, tôi hiểu, nhà trường hiểu, những người yêu quý tôi hiểu và chỉ cần các sinh viên tôi trực tiếp hướng dẫn hiểu là được. Còn các anh hùng bàn phím có hiểu hay không vốn dĩ không quan trọng." - Midu khẳng định cô sẽ tiếp tục kiên trì với con đường mà mình đã lựa chọn, mặc cho những lời gièm pha của mọi người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/midu-len-tieng-sau-nhung-tranh-cai-vi-di-day-o-truong-dai-hoc-a189819.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan