+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chìm trong giá rét, doanh thu quần áo đại hàn cao gấp 10 lần

    (ĐS&PL) - Sau khi miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, lượng đơn hàng của các cửa hàng tăng đột biến.

    Dân Trí đưa tin, miền Bắc có nền nhiệt giảm sâu từ ngày 18/12. Đợt lạnh này dự kiến kéo dài đến hết ngày lễ Giáng sinh (24/12) với nhiệt độ dao động khoảng 10-12 độ C.  

    Trước đó, không ít người nghĩ miền Bắc năm nay không có mùa đông, nóng như mùa hè. Do vậy, họ không có ý định sắm quần áo ấm. Ngay sau khi miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, lượng đơn hàng của các cửa hàng tăng đột biến.

    Nguyễn Phương - chủ cửa hàng quần áo ở Long Biên (Hà Nội) - cho biết chỉ trong một tuần, cửa hàng chị có doanh thu gần 80 triệu đồng, trong khi cả tháng trước đó doanh thu chỉ đạt 8 triệu đồng. Ngay khi Hà Nội đón đợt rét đầu tiên, cửa hàng chị Phương "bão đơn" cả trên các nền tảng online lẫn bán trực tiếp ở cửa hàng.

    mien bac chim trong gia ret doanh thu kinh doanh quan ao dai han cao gap 10 lan
    Trời lạnh sâu, người dân miền Bắc đổ xô đi mua áo đại hàn chống rét. Ảnh: Dân Trí.

    Các sản phẩm bán chạy chủ yếu là áo phao, áo dạ, mũ len, áo giữ nhiệt và các phụ kiện như tất, găng tay. Chỉ trong một tuần, chị Phương bán được gần 70 chiếc áo phao lông vũ.

    Theo chia sẻ của chị Phương, tháng trước, chị giảm giá sản phẩm áo phao lông vũ chỉ còn 499.000 đồng/chiếc nhưng không ai mua. "Mọi người đồn nhau năm nay không lạnh, tôi rất lo lắng với gần 500 chiếc áo đã nhập", chị kể. Khi trời trở lạnh, chị bán áo nguyên giá, 899.000 đồng nhưng khách mua nhiều. 

    Với những khách hàng mua qua nền tảng sàn thương mại điện tử và trang cá nhân của chị Phương, 90% khách hàng đều kèm ghi chú muốn được nhận hàng sớm. Theo nhận định của chị, đa số mọi người không quá quan tâm đến giá cả, thay vào đó, ai cũng muốn nhanh nhận được sản phẩm ưng ý, chất lượng.

    Ngoài áo lông vũ, chị Phương nâng giá bán các sản phẩm phụ kiện như tất, găng tay hay mũ len cho bé. Chị Phương cho biết thời điểm cuối năm, hàng khan hiếm, nhập hàng mới phải chờ đợi lâu nên dù tăng giá, chị vẫn bán được hàng.

    Theo bản tin trên Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 21/11 đến 20/12 có 3 đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc. Trong đó, đợt từ 16/12 đến nay đã gây rét đậm, riêng một số nơi ở vùng núi rét hại từ ngày 17/12 đến nay với nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C.

    Trong những ngày cuối tháng 12, không khí lạnh được dự báo tiếp tục hoạt động, rét đậm, rét hại có khả năng xuất hiện tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sang tháng 1/2024, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn, số ngày rét đậm, rét hại thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chim-trong-gia-ret-doanh-thu-quan-ao-dai-han-cao-gap-10-lan-a604609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực hư cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng Hội An mở cửa trong thời gian đình chỉ hoạt động

    Thực hư cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng Hội An mở cửa trong thời gian đình chỉ hoạt động

    Vừa qua, sáng 17/12, cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng (tại đường Phan Chu Trinh, TP Hội An) mở cửa lại sau hơn hai tháng bị đình chỉ hoạt động. Điều đáng nói, theo quyết định xử phạt, phải đến ngày 3/1/2024 mới hết thời hạn đình chỉ và cơ sở mới có thể được mở cửa. Sự việc này đang được cơ quan chức năng làm rõ.