+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, nhiệt độ có nơi dưới 8 độ C

    (ĐS&PL) - Từ ngày 3/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C. Riêng một số khu vực núi cao có nơi dưới 8 độ C.

    Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (2/1), ngày đầu đi làm, đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục tình trạng nhiều mây, có sương mù vào sáng sớm và trưa hửng nắng.

    Ở các thành phố lớn, sương mù vào buổi sáng tích tụ lại lớp khói bụi làm gia tăng hiện tượng ô nhiễm, thêm vào đó, mức nhiệt tăng khá cao với 28 độ vào giữa trưa, khiến cảm giác khá oi bức. Tình trạng này nhanh chóng được cải thiện khi không khí lạnh tràn về vào ngày mai (3/1), nền nhiệt hạ nhanh, thấp nhất ở vùng núi còn 12-14 độ, đồng bằng 15-18 độ C.

    Hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng và ngày 03/01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

    mien bac chuan bi don khong khi lanh nhiet do co noi duoi 8 do c
    Từ ngày 3/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

    Từ ngày 3/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C. Riêng một số khu vực núi cao có nơi dưới 8 độ C. 

    Trạng thái này kéo dài đến hết ngày 4/1, sau đó miền Bắc tiếp tục đón thêm không khí lạnh vào cuối tuần. Tình trạng ô nhiễm không khí tại khu vực có thể giảm trong những ngày tới khi các chất bụi bẩn được khuếch tán. 

    Chuyên gia nhận định những đợt không khí lạnh trong thời gian tới không quá mạnh, miền Bắc ít nguy cơ trải qua tình trạng rét sâu dài ngày như đợt giữa tháng 12/2023. Thời tiết chủ đạo ở đồng bằng trong thời gian tới là rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời lạnh, theo Dân trí.

    Trên biển, từ sáng và trưa ngày 03/01, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh.

    Từ chiều tối 03/01, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động.

    Từ gần sáng và ngày 03/01, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 03-04/01, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Trong khi đó, gió mạnh và sóng lớn trên biển có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-nhiet-do-co-noi-duoi-8-do-c-a605715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan