+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc sắp đón đợt mưa dông lớn

    (ĐS&PL) - Khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa có khả năng đón đợt mưa lớn liên tục với lượng mưa dự báo 100-200 mm/đợt, có nơi trên 200 mm.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua miền Bắc nên từ chiều tối và đêm ngày 4/8, khu vực Đông Bắc và Việt Bắc (Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Lạng Sơn) của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

    Dự báo từ ngày 5/8 - 7/8, mưa mở rộng ra khắp miền Bắc và Thanh Hóa, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Đây là đợt mưa lớn diện rộng, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở ở miền núi và ngập úng ở vùng trũng thấp.

    mien bac sap don dot mua dong lon
    Từ ngày 5/8 - 7/8, mưa mở rộng ra khắp miền Bắc và Thanh Hóa, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Ảnh minh họa: Thanh Niên

    Trong khi đó, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn mưa rào kèm dông, cục bộ mưa lớn trong ngày 4/8. Mưa tập trung về chiều và tối với lượng 20-40 mm, có nơi trên 50 mm.

    Dự báo mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Tại Hà Nội, trang Accuweather nhận định khu vực xuất hiện mưa dông từ đêm ngày 4/8, sau đó mưa gia tăng về lượng kèm theo nền nhiệt giảm, theo tờ Tri Thức Trực Tuyến. Vào cuối tuần này (6/8 – 7/8), thời tiết Hà Nội khá dễ chịu khi nhiệt độ dao động ngưỡng 25-30 độ C.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 8/2020, hầu hết các vùng trên cả nước đều mưa nhiều hơn so với trung bình nhiều năm, đặc biệt là đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

    Cụ thể, tổng lượng mưa của đồng bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ khoảng 30-50%, trong khi các khu vực khác như từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Nam Bộ cao hơn từ 15-30%. Tuy nhiên, khu vực Tây Bắc Bộ, vùng núi Việt Bắc và khu vực Tây Nguyên có thể thấp hơn từ 5-15%.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-dot-mua-dong-lon-a546696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan