+Aa-
    Zalo

    Miễn nhiệm Phó Chủ tịch TP ký quyết định bồi thường cho vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch UBND TP ký hàng loạt quyết định, trong đó có quyết định bồi thường cho vợ bị miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.

    Phó chủ tịch UBND TP ký hàng loạt quyết định, trong đó có quyết định bồi thường cho vợ bị miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.

    Ngày 29/5, Văn phòng UBND TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, HĐND TP Cao Lãnh vừa tổ chức kỳ họp bất thường miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chức vụ Phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh đối với ông Đặng Văn Nang.

    Ông Đặng Văn Nang. Ảnh: Vietnamnet

    Chánh văn phòng UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) Nguyễn Ngọc Luân Lý thông tin trên Dân trí, hiện ông Nang không được phân công nhiệm vụ mới.

    Trước đó, ngày 3/5, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã ký quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nang.

    Theo quyết định, ông Nang bị kỷ luật vì có vi phạm lợi dụng chức vụ quyền hạn ký các văn bản áp dụng trình tự thủ tục bồi thường hỗ trợ xây dựng tuyến đường tổ 1, 7, 8 ấp Hòa Long, xã Hòa An trái các quy định của UBND tỉnh, làm thiệt hại ngân sách nhà nước 592 triệu đồng. Khi đó, ông Nang là chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

    Phần đất mà người nhà ông Đặng Văn Nang được bồi thường. Ảnh: Dân trí

    Cụ thể, trong tổng số 53 hộ dân và 2 tổ chức được vận động hiến đất và vật kiến trúc trên đất thì hộ ông Nang và 3 hộ khác (bị thiệt hại nhiều) được bồi thường đất, cây trồng, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp với tổng số tiền gần 600 triệu đồng, trong đó vợ ông Nang được bồi thường hơn 237 triệu đồng.

    Theo kết luận của UBND tỉnh Đồng Tháp, việc người dân tố cáo ông Đặng Văn Nang lợi dụng chức vụ, quyền hạn ký trình phê duyệt phương án bồi thường trái quy định để gia đình trục lợi tiền ngân sách nhà nước trong dự án công trình tổ 1, 7 và 8 ở ấp Hòa Long là đúng sự thật.

    Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã không khởi tố hình sự mà chuyển về Tỉnh ủy Đồng Tháp và Thành ủy TP Cao Lãnh để tiến hành xem xét kỷ luật theo thẩm quyền.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-nhiem-pho-chu-tich-tp-ky-quyet-dinh-boi-thuong-cho-vo-a231175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan