+Aa-
    Zalo

    MIF & Unione Corp cùng hướng đến hành trình hợp tác bền vững

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng nên mối quan hệ hòa hợp song phương và phát triển mạnh mẽ. Hàn Quốc đã đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế và văn hóa của Việt Nam, kỳ vọng tạo nên một tương lai tươi đẹp hơn.

    Hành động thay lời nói

    Trong những năm gần đây, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới, nhất là khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân đã có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Việt Nam từ 22 đến 24-6/2023. Hàn Quốc trở thành một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam.

    hinh1

    Minh chứng rõ ràng nhất về sự hợp tác ngày càng sâu rộng là việc hai bên ký kết Hiệp định Thương mại Tự do (VKFTA) vào năm 2015. FTA đã mở ra cơ hội gia tăng thương mại, đầu tư cho cả Việt Nam và Hàn Quốc. Kim ngạch song phương tăng từ 21,5 tỷ USD năm 2012 lên 88 tỷ USD vào năm 2022.

    Hoa nguyệt quế

    Trong lĩnh vực đầu tư, Hàn Quốc hiện đứng nhất với tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên tới 80,5 tỷ USD cùng hơn 8.000 dự án hoạt động trong nhiều lĩnh vực, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm ngàn lao động.

    Điển hình như Tập đoàn Samsung đã đầu tư hơn 19 tỷ USD, xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, chip bán dẫn, trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất nước ta.

    Không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, mối quan hệ còn mở rộng sang các lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Sự trao đổi văn hóa, hợp tác giữa hai quốc gia đã góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, tăng cường tình đoàn kết giữa người dân hai nước. Chương trình học bổng của Hàn Quốc dành cho sinh viên Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm quốc tế, giúp thế hệ trẻ Việt Nam nắm vững kiến thức và kỹ năng để đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

    Cửu Long năng lượng

    Một ví dụ rõ ràng về sự hợp tác thành công giữa Việt Nam - Hàn Quốc là lần đầu tiên các đại diện nước này cụ thể như Cty Cp Unione đã chủ động tìm kiếm nguồn nhân lực ẩn tàng tại khu vực miền Tây - nơi được cho là trình độ văn hoá và chỉ số phát triển kinh tế vẫn còn khiêm tốn hơn so với những vùng khác.

    hinh2cong ty cp unione han quoc cung mif hoach dinh nhieu chien luoc hop tac lau dai

    Công ty CP Unione (Hàn Quốc) cùng MIF hoạch định nhiều chiến lược hợp tác lâu dài

    Doanh nghiệp này muốn đã để mắt đến đơn vị có uy tín chuyên nghiệp hóa trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng lao động trẻ để khai thác tiềm năng nhanh chóng nhất.

    hinh3hai ben cu the hoa nhieu linh vuc hop tac
    Hai bên cụ thể hóa nhiều lĩnh vực hợp tác

    Cơ duyên mới, họ tìm đến MIF - đơn vị cung ứng lao động chất lượng cao hàng đầu ĐBSCL. Hai bên vừa có những buổi trao đổi và làm việc để tăng cường sự hiểu biết, đồng thời hoạch định hướng hợp tác lâu dài. Cty Cp Unione bày tỏ sự mong muốn trong quá trình đổi mới, mở rộng đưa Hàn Quốc vào làm mục tiêu đối trọng tương tự như Nhật Bản mà MIF đang kết nối.

    Ông Lê Quốc Trường - TGĐ Cty CP Đầu tư Tài chính & Truyền thống Quốc tế cho rằng, nhìn chung tín hiệu tích cực hiện hữu trước mắt mà 2 bên đã tìm thấy tiếng nói chung. Vì một bên đang rất cần nguồn lao động trẻ, có tay nghề, còn một bên đang có thừa năng lực để thực hiện đào tạo ngoại ngữ và cung ứng.

    MIF khẳng định, việc hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc tìm môi trường tốt để mang đến việc làm ổn định lâu dài cho các bạn trẻ trong độ tuổi lao động không chỉ ở khu vực ĐBSCL mà còn mở rộng ra cả nước.

    hinh4mif va unione day manh chien luoc hop tac

    MIF và Unione đẩy mạnh chiến lược hợp tác

    Trong giai đoạn hội nhập sâu rộng thì lực lượng lao động có tay nghề cần tiếp cận với môi trường làm việc năng động, tiên tiến để nâng cao trình độ công nghệ và kỹ năng phù hợp. Do vậy, sự hợp tác giữa MIF và  doanh nghiệp Hàn Quốc đang hé mở những tín hiệu tốt cho hành trình phát triển toàn diện. Điều này không chỉ đảm bảo tương lai cho người lao động, mà còn là bàn đạp cho sự phát triển bền vững song phương.

    Đôi bên đã thống nhất tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) chỉ qua thời gian ngắn gặp gỡ. Như vậy, các học viên chọn Hàn Quốc đều có nhiều cơ hội được làm việc trong môi trường tăng tiến sự đa dạng về quy mô, chất lượng. Nếu lựa chọn xứ sở Kim Chi thì sẽ phù hợp với nhiều bạn, vì Hàn Quốc có mạng lưới doanh nghiệp rộng khắp trong nước hoặc lao động có thể làm việc tại nước ngoài.

    Hallyu tinh khiết

    Trên cơ sở của mối quan hệ thâm tình hàng trăm năm giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã mang lại những thành tựu đáng kể và tiềm năng lớn cho tương lai. Chúng ta có quyền hy vọng rằng sự hợp tác giữa MIF và Unione là sự kế thừa tinh hoa để tiếp tục phát triển, mở ra nhiều cơ hội mới hơn nữa. Việt Nam - Hàn Quốc có thể cùng nhau kết nối hình thành đại không gian hợp tác thịnh vượng chung, đẩy mạnh vai trò then chốt trong giao ước trọn vẹn tồn tại 31 năm qua. Với sự đoàn kết cùng tinh thần hào sảng, chúng ta có thể vượt qua mọi thách thức, đồng thời xây dựng một tương lai tươi sáng cho quan hệ lâu dài và bền vững.

    Tham khảo thêm các thông tin tại: https://www.facebook.com/TDSaoMai

    Bạch Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mif-unione-corp-cung-huong-den-hanh-trinh-hop-tac-ben-vung-a603131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan