+Aa-
    Zalo

    Ham cắt mí giá rẻ, cô gái phải mở trừng mắt cả ngày lẫn đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tai nạn nguy hại nhất khi phẫu thuật cắt mí là vết cắt quá đà, khiến mí bị co lại làm lật bờ mi, mắt không thể nhắm kín lại được.

    Tai nạn nguy hại nhất khi phẫu thuật cắt mí là vết cắt quá đà, khiến mí bị co lại làm lật bờ mi, mắt không thể nhắm kín lại được.

    "Cửa sổ tâm hồn" luôn "mở" sau cắt mí

    Tin vào lời quảng cáo có cánh của spa về dịch vụ cắt mí "không sưng, không đau" với giá rất rẻ, nhiều chị em đã phải trả giá đắt do gặp phải những phẫu thuật viên tay nghề non kém.

    Một ca bị cắt mí hỏng. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    BS Nguyễn Thị Hồng Vân (Trung tâm tạo hình thẩm mỹ Dr.D, Bệnh viện Đông Đô) cho hay gần đây nhất có một phụ nữ rất trẻ phải tới bệnh viện cấp cứu do bị spa làm thủng toàn bộ chiều dày của mi, nhìn thấy cả nhãn cầu khi cắt mí.

    Một trường hợp khác lại khổ sở vì mắt liên tục mở, đêm ngủ không nhắm được mắt. Chị N.T. M (ở Hà Nội) khốn khổ với đôi mắt sửa đến lần thứ 4 vẫn chưa thể trở lại bình thường, chỉ hồi được 50%. Sau ca tiểu phẫu đơn giản cắt mí, chị khấp khởi mừng khi có mắt đẹp và trẻ ra. Tuy nhiên, do spa nơi chị cắt quá đà khiến mí cao không thể nhắm mắt kín. Mí dưới bị ngửa, mi trên thì nhắm không kín.

    Tệ hại hơn, một nữ bệnh nhân 55 tuổi còn bị biến chứng sau khi cắt mí khiến cho mắt trái bị mờ, trợn không khép lại được, miệng méo, nói ngọng, ăn uống đều bị rơi vãi đồ ăn ra ngoài.

    Cơ mặt bên trái của bệnh nhân bị liệt nên mắt không thể nhắm được. Ảnh: Vnexpress

    Đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) khám, bác sĩ chẩn đoán bà bị bệnh dây thần kinh liệt Bell, có tác dụng kiểm soátcác cơ biểu hiện ở một bên mặt. Bệnh nhân đã đi chữa ở vài nơi, kể cả ra nước ngoài nhưng không hiệu quả.

    "Đây là một tai biến vô cùng nghiêm trọng khi cắt mí. Việc điều trị không cẩn thận, nguy cơ mù lòa là rất lớn. Hơn nữa, với các ca tai nạn nghiêm trọng như này để hồi phục cũng không hề đơn giản. Có những ca bác sĩ thực sự bó tay vì da mắt bị cắt quá mức, không còn da để sửa nữa, đành khuyên bệnh nhân cố gắng chờ đợi để tổ chức mắt mềm trở lại mới có thể sửa", BS Hồng Vân cho hay.

    Bị biến chứng do ham làm đẹp giá rẻ

    Sai lầm của nhiều người nghĩ cắt mí là đơn giản. Đây là một phẫu thuật nhỏ đã được cho phép thực hiện ở các phòng mạch và dù đơn giản vẫn là thủ thuật ngoại khoa tác động lên mí mắt nên có thể gây ra các biến chứng.

    Bác sĩ Bệnh viện E phẫu thuật cứu bệnh nhân gặp biến chứng do cắt mí mắt. Ảnh: Viettimes

    Theo bác sĩ, vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng... đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác. Những rủi ro hay gặp là sẹo quá lồi, nếp mi bị co rút trở nên cứng, không được mềm hay mi mắt to và dày, kém thẩm mỹ hay không nhắm được mắt... Bác sĩ có kinh nghiệm sẽ ít gặp những sự cố này.

    Bác sĩ khuyên, khi phẫu thuật thẩm mỹ, dù chỉ là tạo mắt hai mí, bệnh nhân đều cần tìm hiểu kỹ biến chứng có thể xảy ra sau mổ. Nên chọn các cơ sở uy tín để làm thủ thuật. Không ham rẻ, thực hiện thủ thuật ở các spa hoặc cơ sở làm đẹp chưa được cấp phép, tránh biến chứng nguy hiểm.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-cat-mi-gia-re-co-gai-phai-mo-trung-mat-ca-ngay-lan-dem-a296121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan