+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cấp cứu thành công sản phụ đẻ rơi em bé nặng 3,7kg trên taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đi taxi đến bệnh viện sinh con, nhưng mới đến cổng viện, bà mẹ trẻ đã trở dạ sinh con ngay trên xe.

    Trên đường đi taxi đến bệnh viện sinh con, nhưng mới đến cổng viện, bà mẹ trẻ đã trở dạ sinh con ngay trên taxi.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân P. (29 tuổi), mang thai 39 tuần, sinh con lần 2, ra nhầy máu âm đạo kèm đau bụng ở nhà.

    Được biết, khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ đã bắt taxi đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tuy nhiên, khi đến cổng bệnh viện, em bé chào đời ngay trên taxi, sản phụ được các bác sĩ của khoa Cấp cứu ban đầu đỡ đẻ, cắt rốn và hồi sức sơ sinh. Cháu bé nặng 3,7 kg, hồng hào, khóc to.

    Em bé được sinh ra ngay trên taxi. Ảnh cắt từ clip

    Mẹ cháu bé được chuyển vào khoa Sản lấy rau và làm các thủ thuật sản khoa. Hiện tại, hai mẹ con đã an toàn, khỏe mạnh.

    Trường hợp tương tự đã từng xảy ra ở viện này trước đây. Theo Sức khỏe & Đời sống, 6h sáng ngày 27/9/2018, chị T.T.T. ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội, mang thai 40 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ. Gia đình chị T đã gọi taxi chở chị từ nhà đến Bệnh viện 108 để nhập viện chờ sinh. Tuy nhiên tới gần Nhà hát lớn, chị T đau bụng dữ dội và sinh con ngay trên ghế xe taxi.

    Được biết, sau khi sản phụ sinh con trên xe xong, lập tức xe đến Bệnh viện cùng ekip y bác sĩ khoa Sản đã nhanh chóng có mặt, đưa hai mẹ con vào cấp cứu, thực hiện các biện pháp ủ ấm, ổn định thân nhiệt, đồng thời hút đờm nhớt, làm thông đường thở, kẹp và cắt dây rốn cho bé.

    Các bác sĩ sản khoa khuyến cáo, trường hợp sản phụ đẻ trên taxi rất dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp một số nguy hiểm: Mẹ có thể rách phức tạp tầng sinh môn, băng huyết, dễ nhiễm trùng, dễ choáng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng. Còn em bé có thể bị chấn thương, nhiễm trùng, hạ thân nhiệt do không đủ điều kiện chăm sóc tốt nhất.

    Do vậy, khi gặp tình huống sản phụ đẻ rơi trên xe, người lái taxi cần phải bình tĩnh, không hốt hoảng theo bệnh nhân. Do cơn co tử cung và sức rặn của mẹ, trẻ sẽ chui ra ngoài dễ dàng, người cấp cứu cần cẩn thận đỡ em bé bằng hai tay, không được để rơi xuống đất.

    Sau đó, bạn dùng áo của mình hay một chiếc khăn khô, lau sạch em bé, rồi đặt lên bụng mẹ. Người cấp cứu tuyệt đối không cắt rốn và đưa cả hai mẹ con đến cơ sở y tế gần nhất.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cap-cuu-thanh-cong-san-phu-de-roi-em-be-nang-37kg-tren-taxi-a327052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan