+Aa-
    Zalo

    Minh Quân: Bữa cơm gia đình là chiếc gương soi của hạnh phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo ca sĩ Minh Quân thì bữa cơm gia đình là chiếc gương soi của hạnh phúc. Chính vì vậy anh luôn trân trọng những bữa cơm gia đình.

    (ĐSPL) - Theo ca sĩ Minh Quân thì bữa cơm gia đình là chiếc gương soi của hạnh phúc. Chính vì vậy anh luôn trân trọng những bữa cơm gia đình.

    Minh Quân: Bữa cơm gia đình là chiếc gương soi của hạnh phúc

    Từ xưa, người Việt đã có thói quen sau một ngày làm việc vất vả thường trở về mái ấm gia đình để quây quần bên nhau dùng bữa cơm chiều. Đó chính là nét văn hóa truyền thống, là sợi dây gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Chủ đề “bữa cơm trong gia đình” không quá mới lạ nhưng giữa những bộn bề cuộc sống hiện đại đã nảy sinh nhiều vấn đề đáng để lưu tâm. Trong chương trình Tôi yêu nhà tôi phát sóng vào 19h15 tối Chủ nhật tuần này (31/8) trên kênh VTC11 (Kid&FamilyTV), chúng ta sẽ gặp gỡ với ca sĩ Minh Quân để được lắng nghe những chia sẻ của anh.

    Ca sĩ Minh Quân sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Anh đã giành Huy chương Bạc thể loại nhạc nhẹ trong cuộc thi Giọng hát vàng Asean. Từ năm 2008 đến nay, Minh Quân đã chính thức làm việc ở hệ âm nhạc – thông tin – giải trí (VOV3) và là ca sĩ độc quyền của công ty Bạn yêu nhạc (MFC). Hiện tại, anh đang sống cùng bố mẹ và em trai.

    Minh Quân: Bữa cơm gia đình là chiếc gương soi của hạnh phúc

    Ca sĩ Minh Quân chia sẻ: Mọi thành viên trong gia đình anh đều rất coi trọng bữa cơm gia đình, đặc biệt là bữa tối. Đó là lúc mọi người cùng ngồi bên mâm cơm thưởng thức những món ăn ưa thích do mẹ anh nấu và vui vẻ trò chuyện, chia sẻ những niềm vui cũng như khó khăn công việc trong cuộc sống hàng ngày. Người thường xuyên “làm nóng căn bếp” là mẹ Minh Quân. Ngoài ra, ba bố con Minh Quân cũng đều có khả năng nấu nướng.

    Anh thường phụ giúp cho mẹ những công việc đơn giản như nhặt rau, nấu cơm, làm nem… và món sở trường của anh là luộc trứng. Những lúc gia đình có việc như lần mẹ anh bị ốm phải nằm viện khá lâu, anh và em trai phải thay phiên nhau nấu cháo cho mẹ và chuẩn bị cơm cho bố. Gia đình anh rất thích thưởng thức bánh tôm Hồ Tây, đó cũng là địa điểm quen thuộc mỗi khi có sự kiện kỷ niệm của không chỉ riêng nhà anh mà cả họ hàng anh cùng nhau xum họp.

    Ca sĩ “Nếu phải xa nhau” rất tự hào khi nhắc đến người bố của mình. Anh khoe bố anh là tuýp người đàn ông của gia đình. Mỗi khi tan sở, ông luôn về nhà ngay để ăn cơm cùng vợ con mặc dù lời bạn bè mời không ít. Ông luôn nêu cao trách nhiệm của một người chồng, một người cha hết lòng chăm lo cho tổ ấm gia đình. Với Minh Quân, bố là tấm gương sáng cho anh học tập và noi theo.

    Minh Quân: Bữa cơm gia đình là chiếc gương soi của hạnh phúc

    Do tính chất công việc hay phải xa nhà, đặc biệt là những dịp lễ Tết, thậm chí là chính sinh nhật của mình hay người thân mà Minh Quân luôn cảm thấy áy náy và xót xa mỗi lần không thể góp mặt. Chính vì vậy, anh luôn cố gắng thu xếp thời gian hợp lí để có thể được xum họp với bố mẹ thường xuyên. Đó vừa là nghĩa vụ của một người con, vừa làm gương cho em trai của mình. Kể cả khi anh đang ở nhà mà vẫn bận việc nhưng đến bữa cơm, anh vẫn gác lại mọi việc đang làm để xuống xơi cơm. Mặc dù có thể không được hết bữa nhưng điều đó cũng khiến bố mẹ vui lòng.

    Trong hai năm ca sĩ Minh Quân vào Nam lập nghiệp, bữa cơm của anh chủ yếu là những món ăn đường phố. Anh trải lòng, mình đã từng bị stress vì cảm giác trống trải và nỗi nhớ nhà. Chính vì vậy, sau khi trở lại Hà Nội, tinh thần của anh đã vực lại được nhanh chóng nhờ sự chăm sóc của bố mẹ. Qua đó, anh càng thêm trân trọng giá trị của tình thân.

    Minh Quân: Bữa cơm gia đình là chiếc gương soi của hạnh phúc

    Con người ai cũng có rất nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để về - Đó chính là mái ấm gia đình. Tiền bạc và địa vị có thể đáp ứng được nhu cầu về vật chất nhưng những giây phút gia đình xum họp mới vun đắp tình cảm và nuôi dưỡng tinh thần. Chúng ta giờ hay đổ lỗi cho sự tiện lợi của các hàng quán, sự bận rộn của công việc, giờ giấc học tập để ngày càng rời xa các bữa cơm gia đình, điều đó rất không nên và là một sai lầm.

    Theo Minh Quân, bữa cơm giúp cho mọi thành viên hiểu nhau hơn, tác động đến sự phát triển, hình thành nhân cách của con người. Đây là nét đẹp văn hóa cần gìn giữ và phát huy truyền đời. Nam ca sĩ Minh Quân hy vọng rằng tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ ý thức hơn sự quan trọng của bữa cơm gia đình. Giây phút quây quần bên nhau sẽ thật sự trở nên ý nghĩa khi có sự góp mặt đông đủ của tất cả thành viên bởi bữa cơm chính là chiếc gương soi của hạnh phúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-quan-bua-com-gia-dinh-la-chiec-guong-soi-cua-hanh-phuc-a48833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan