+Aa-
    Zalo

    Minh Tú chịu di chứng "kinh khủng" hậu mắc COVID-19: Rụng tóc, thị lực yếu đến tâm lý không ổn định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hậu mắc COVID-19, siêu mẫu Minh Tú cho biết cô bị rụng tóc, mất ngủ, cơ thể trì trệ, yếu ớt, hay quên, thị lực yếu, cùng rất nhiều vấn đề khác mà đặc biệt quan trọng là tâm lý.

    Ngày 8/2 vừa qua, trên trang Facebook cá nhân, siêu mẫu Minh Tú vừa có dòng chia sẻ dài về việc phải điều trị các di chứng sau khi nhiễm COVID-19. Nữ người mẫu cho biết tùy theo thể trạng, sức đề kháng mà di chứng để lại sẽ khác nhau. Đối với bản thân, cô gặp các trường hợp như rụng tóc, ngủ không ngon giấc, khó thở, hay quên, thị lực giảm…

    minh tu chiu di chung kinh khung hau mac covid 19 rung toc thi luc yeu den tam ly khong on dinh1
    Siêu mẫu Minh Tú.

    "Tôi may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia, tôi mắc COVID-19 khi tôi đã được tiêm chủng 2 mũi... Tôi không quá vật vã trong việc điều trị khi tôi dương tính với SARS-CoV-2. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi đã và đang đối mặt với các triệu chứng mà người ta thường gọi là "hậu COVID-19", Minh Tú chia sẻ.

    Cùng với đó, Minh Tú cho biết cô bị rụng tóc, mất ngủ, cơ thể trì trệ, yếu ớt, hay quên, thị lực yếu, cùng rất nhiều vấn đề khác mà đặc biệt quan trọng là tâm lý.

    Cô nói thêm: “Rụng tóc là có thật. Nó rụng nhiều đến mức làm tôi liên tưởng đến các bài viết của các mẹ bỉm sữa mới sinh con xong vài tháng. Tôi thường mất ngủ và giật mình dậy lúc 3-4g sáng. Dù tôi rất buồn ngủ nhưng tôi không ngủ được vì đầu tôi nhức kinh khủng.

    Hay quên, thị lực yếu không tập trung, lạnh người, buồn nôn, khó thở, nóng tính, buồn chán, bên trong như có cục lửa … tôi có hết. Thậm chí mùi và vị tôi vẫn chưa lấy lại 100%".

    minh tu chiu di chung kinh khung hau mac covid 19 rung toc thi luc yeu den tam ly khong on dinh2
    Minh Tú chịu di chứng "kinh khủng" hậu mắc COVID-19.

    Đáng chú ý, nghiêm trọng nhất là tâm lý nàng siêu mẫu không ổn định. "Nó bắt nguồn từ việc sức khỏe, khó ngủ, ăn không ngon, ngủ không đủ giấc dù hằng ngày tôi vẫn cố vận động và tập hít thở như các chuyên gia dạy. Thời gian kéo dài làm cho tâm lý tôi không ổn định, hay người ta vẫn thường gọi là trầm cảm nhẹ", cô cho hay.

    Đến hiện tại theo Minh Tú, cô vẫn chưa ổn 100% nhưng nhờ sự chăm sóc và yêu thương của gia đình, bạn bè, anh chị em xém ruột, tri kỷ… đã hỗ trợ và giúp cô vững vàng để đối mặt và vượt qua. 

    Sau khoảng thời gian "kinh khủng" mà bản thân đã phải trải qua, Minh Tú cho rằng mỗi người hãy trân trọng sức khỏe của mình. Đi học, đi làm, vui chơi thoải mái nhưng hãy nhớ tuân thủ nghiêm ngặt điều khoản 5K để có thể bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

    minh tu chiu di chung kinh khung hau mac covid 19 rung toc thi luc yeu den tam ly khong on dinh3
    Siêu mẫu cho biết, cô muốn chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân, hy vọng mọi người tiếp nhận theo hướng tích cực, không hoảng loạn, lo lắng.

    Đêm ngày 7/1, sau khi đi làm về, Minh Tú thấy mệt nên lập tức test nhanh COVID-19 và cho kết quả âm tính, theo VnExpress. Sáng 8/1, cô tiếp tục test lại và vẫn cho ra kết quả âm tính nhưng thấy đỡ mệt hơn. Tuy nhiên, tới trưa, người đẹp bắt đầu có biểu hiện ho và hơi nóng trong người. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người trong mùa dịch, siêu mẫu tiến hành thực hiện test PCR và nhận được kết quả dương tính.

    "Sau khi nhận kết quả, tôi chỉ hơi lo lắng nhưng cảm thấy rất áy náy với những người mình từng tiếp xúc. May mắn là khi chia sẻ thông tin với anh, chị, em đồng nghiệp, mọi người đều thông cảm, gửi lời hỏi thăm và động viên. Điều này khiến tôi thấy đỡ ngại hơn rất nhiều", cô tiết lộ.

    Sau khi thông báo với những người mình từng tiếp xúc, việc tiếp theo Minh Tú làm là báo với cơ sở y tế địa phương để nhận hướng dẫn điều trị. Nhờ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine cũng như chỉ có triệu chứng nhẹ nên người đẹp được tự cách ly tại nhà. Cô cũng lập tức cách ly với người thân trong gia đình bằng việc sinh hoạt ở phòng làm việc riêng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Ảnh: FBNV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-tu-chiu-di-chung-kinh-khung-hau-mac-covid-19-rung-toc-thi-luc-yeu-den-tam-ly-khong-on-dinh-a527986.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan