+Aa-
    Zalo

    Mixue vẫn "im lặng", chủ đầu tư nhượng quyền tiếp tục tập trung đòi quyền lợi

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 1h ngày 3/10, đại diện Mixue Việt Nam vẫn từ chối làm việc với các chủ cửa hàng nhượng quyền. “Họ từ chối trả lời các câu hỏi và chỉ nói sẽ tiếp tục chính sách giảm giá”, một chủ cửa hàng cho hay.

    Sau hàng loạt phản ứng quyết liệt nhưng không nhận được phản hồi thỏa đáng, sáng 3/10, theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, hàng trăm chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue tiếp tục tập trung, căng băng rôn đòi quyền lợi trước trụ sở Công ty TNHH Snow King Global (đơn vị quản lý thương hiệu Mixue, địa chỉ tại 58 phố Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Động thái của các chủ cửa hàng nhượng quyền diễn ra trong bối cảnh phía Mixue Việt Nam tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá bán sản phẩm lên tới 25%, trong khi chỉ hạ giá nguyên liệu đầu vào khoảng 8% - 10%, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của đối tác nhượng quyền.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, chị L.T.N – chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue tại Thành phố Bắc Giang, cho biết sau nhiều buổi làm việc, các chủ đầu tư rất kỳ vọng và chờ đợi phía công ty sẽ đưa ra một câu trả lời thỏa đáng về chính sách giảm giá sản phẩm gây bức xúc. Dù vậy, đáp lại sự mong mỏi đó là thái độ im lặng từ phía Mixue.

    “Mixue không đưa ra bất cứ câu trả lời nào mà tiếp tục thông báo tới quản lý khu vực và fanpage về chính sách giảm giá. Hợp tác trên danh nghĩa win – win (đôi bên cùng có lợi – PV) nhưng chúng tôi cảm thấy không được Mixue tôn trọng”, chị L.T.N bày tỏ.

    mixue im lang chu dau tu nhuong quyen tiep tuc cang bang ron doi quyen loi

    Sáng 3/10, chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue tiếp tục tập trung đòi quyền lợi.

    Chị L.T.N cũng cho biết cửa hàng của chị vẫn giữ nguyên giá bản lẻ chứ không giảm giá như chính sách mới của Mixue, đồng thời khẳng định các chủ đầu tư sẽ đấu tranh đến cùng để đòi quyền lợi.

    Chị Nguyễn Thu Hòa – chủ cửa hàng Mixue tại Hải Phòng cho biết tại các buổi làm việc trước đó, lãnh đạo Mixue Việt Nam chỉ đưa ra lời giải thích “chung chung” rằng giảm giá để thu hút khách hàng mới.

    “Lãnh đạo Mixue Việt Nam nói dựa theo kinh nghiệm cá nhân, không có số liệu cụ thể. Cái chúng tôi cần là phải đưa ra các kịch bản lỗ lãi như thế nào, công ty có chịu trách nhiệm nếu giảm giá gây lỗ hay không”, chị Hòa phân tích.

    Bay từ TP.HCM ra Hà Nội để tham gia buổi tập trung đòi quyền lợi sáng 3/10, vợ chồng anh B.N.S – chị P.T.T khẳng định mức giá cũ đã quá rẻ, nếu tiếp tục giảm giá sẽ gây ảnh hưởng lợi nhuận, nhà đầu tư không thể hoàn vốn.

    Ngoài bức xúc về chính sách giảm giá phi lý, nhiều chủ cửa hàng nhượng quyền cũng phản ánh việc Mixue không có sự hỗ trợ cho đối tác. Các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1 đều do chủ cửa hàng bỏ chi phí quảng cáo. Ngoài ra, Mixue quy định nhập nguyên liệu vào một ngày cố định trong tháng, nhưng sau đó khi hàng vừa về thì lại bất ngờ giảm giá nguyên liệu, gây thiệt hại cho các chủ cửa hàng.

    Dù vậy, một số chủ cửa hàng nhượng quyền thừa nhận đã không đọc kỹ hợp đồng khi ký kết bởi “hợp đồng quá dài”. Những người này coi đây là một “sơ hở chết người” bởi sau đó nhận ra hợp đồng có nhiều điều khoản mang tính một chiều, áp đặt.

    XEM THÊM: "Ghế nóng" loạt nhà băng Eximbank, Vietbank, ABBank, Vietbank đồng loạt đổi chủ

    Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 1h ngày 3/10, đại diện Mixue Việt Nam vẫn từ chối làm việc với các chủ cửa hàng nhượng quyền. “Họ từ chối trả lời các câu hỏi và chỉ nói sẽ tiếp tục chính sách giảm giá”, một chủ cửa hàng cho hay.

    Mixue Ice Cream & Tea là thương hiệu nhượng quyền kem mềm và trà từ Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, được thành lập vào tháng 6/1997. Mixue chính thức vào thị trường Việt Nam năm 2018 dưới pháp nhân là Công ty TNHH Snow King Global (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tháng 9/2018, Mixue cho ra mắt cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội.

    Theo tìm hiểu của PV, chi phí nhượng quyền của một cửa hàng Mixue vào khoảng 1 tỷ đồng, bao gồm phí nhượng quyền (46,8 triệu đồng/3 năm), phí bảo lãnh hợp đồng (70 triệu), phí quản lý (34,8 triệu đồng/3 năm), phí máy móc thiết bị (khoảng 300 triệu đồng), phí nguyên liệu đợt đầu (130 – 150 triệu đồng); phí đào tạo (7 triệu đồng/3 năm); phí thu công (160 – 250 triệu đồng). Điều kiện mở mặt bằng diện tích tối thiếu 30m2 và mặt tiền hơn 3m,….

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mixue-van-im-lang-chu-dau-tu-nhuong-quyen-tiep-tuc-tap-trung-doi-quyen-loi-a593626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan