+Aa-
    Zalo

    Nhà đầu tư nhượng quyền Mixue: "Sự việc hôm nay chỉ là giọt nước tràn ly"

    (ĐS&PL) - Chính sách giảm giá bán sản phẩm tới 25%, trong khi chỉ hạ giá nguyên liệu đầu vào 10% đã khiến các chủ đầu tử cửa hàng nhượng quyền Mixue bức xúc, tập trung đòi quyền lợi.

    Ngày 29/9, hàng chục chủ đầu tư nhượng quyền thương hiệu Mixue đã tập trung tại trụ sở Công ty TNHH Snow King Global (B5 Pandora số 53 Triều Khúc, Quận Thành Xuân, Hà Nội), căng băng rôn với nội dung “tố” Mixue “không tôn trọng, chèn ép và bóc lột các nhà nhượng quyền”, đồng thời phản đối chính sách mới quy định giá bán sản phẩm của công ty.

    Trao đổi với PV Đời sống Pháp luật, anh T.D.H (tên nhân vật đã được thay đổi) cho biết anh là chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue ở huyện Thanh Trì (Hà Nội), bỏ vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đồng.

    Theo anh H., bắt đầu từ tháng 10, Mixue chính thức áp dụng chính sách mới về giá bán sản phẩm. Cụ thể, công ty giảm từ 20- 25% giá bán sản phẩm, trong khi giá nguyên liệu đầu vào chỉ giảm khoảng 8%- 10%.

    “Nếu giá bán sản phẩm giảm nhiều hơn giá nguyên liệu đầu vào sẽ gây bất lợi cho các nhà đầu tư. Cái chúng tôi cảm thấy bức hơn cả là Mixue đưa ra các chính sách một cách áp đặt và độc đoán, thiếu sự tôn trọng đối tác”. Chia sẻ thêm, anh H. cho biết đã rất nhiều lần các nhà đầu tư yêu cầu Mixue phải lắng nghe ý kiến, nhưng công ty dường như không quan tâm.

    nha dau tu nhuong quyen mixue su viec hom nay chi la giot nuoc tran ly

    Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi. Ảnh: NVCC.

    Cùng chung nỗi bức xúc, anh P.V.C – chủ cửa hàng Mixue tại quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết các chính sách của Mixue áp dụng theo lối một chiều, ép các đối tác giảm giá bán sản phẩm một cách tùy tiện.

    Bỏ 1,5 tỷ đồng để đầu tư cửa hàng nhượng quyền, anh C. được nhân viên thị trường tư vấn sẽ hoàn vốn sau 6 – 8 tháng. Mặc dù vậy, theo anh C., hiện các cửa hàng Mixue mở với mật độ cao, cách nhau chỉ 500m hoặc thậm chí 200 – 300m, khiến doanh thu của cửa hàng bị ảnh hưởng.

    “Nhân viên thị trường chỉ cam kết miệng rằng các cửa hàng Mixue sẽ cách nhau 1km, nhưng trên thực tế không đúng như vậy. Các cửa hàng mở san sát nhau, đi đâu cũng thấy Mixue”, anh C. cho biết.

    Chia sẻ thêm, anh C. nói trên thực tế, các chủ đầu tư nhượng quyền từ lâu đã không hài lòng với cách làm việc của Mixue và sự việc hôm nay chỉ là “giọt nước tràn ly”. Cũng theo anh C., trong suốt quá trình các nhà đầu tư tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi, không hề có bất cứ một phản hồi nào từ phía Mixue: “Thực tế công ty không hề lắng nghe tiếng nói của nhà đầu tư. Đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thấy động thái nào từ phía Mixue”, anh C. khẳng định.

    mixue123 1 of 1
    Đến khoảng 17h, các nhà đầu tư đã rời đi.

    Chiều ngày 29/9, PV Đời sống Pháp luật đã liên hệ với ông Hoàng Sơn – người hướng dẫn và làm việc với nhà đầu tư vào buổi ký hợp đồng, song người này không bắt máy.

    XEM THÊM: Trải nghiệm “lò thi” chứng chỉ thẩm mỹ (Kỳ 1): "3 không" đi thi và buổi sát hạch 10 phút

    Mixue Ice Cream & Tea là thương hiệu nhượng quyền kem mềm và trà từ Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, được thành lập vào tháng 6/1997. Mixue chính thức vào thị trường Việt Nam năm 2018 dưới pháp nhân là Công ty TNHH Snow King Global (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tháng 9/2018, Mixue cho ra mắt cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội.

    Theo tìm hiểu của PV, chi phí nhượng quyền của một cửa hàng Mixue vào khoảng 1 tỷ đồng, bao gồm phí nhượng quyền (46,8 triệu đồng/3 năm), phí bảo lãnh hợp đồng (70 triệu), phí quản lý (34,8 triệu đồng/3 năm), phí máy móc thiết bị (khoảng 300 triệu đồng), phí nguyên liệu đợt đầu (130 – 150 triệu đồng); phí đào tạo (7 triệu đồng/3 năm); phí thu công (160 – 250 triệu đồng). Điều kiện mở mặt bằng diện tích tối thiếu 30m2 và mặt tiền hơn 3m,….

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-nhuong-quyen-mixue-su-viec-hom-nay-chi-la-giot-nuoc-tran-ly-a593171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan