+Aa-
    Zalo

    Mổ heo 240 kg, phát hiện vật nghi "cát lợn tiền tỷ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc mổ lợn nái nặng 240kg, một hộ dân ở tỉnh Bến Tre đã phát hiện vật lạ trong dạ dày lợn nghi "cát lợn" quý hiếm.

    Trong lúc mổ lợn nái nặng 240kg, một hộ dân ở tỉnh Bến Tre đã phát hiện vật lạ trong dạ dày lợn nghi "cát lợn" quý hiếm.

    Theo báo Người Đưa Tin, vào ngày 29/5, gia đình ông Nguyễn Văn Bảy (ngụ xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) mổ con lợn nái nặng 240 kg thì phát hiện một vật lạ nằm trong dạ dày. Vật lạ này có hình dầu dục được bao phủ bởi lớp mỡ vàng, khi xé lớp mỡ ra thì có vật màu nâu, xung quanh có nhiều lông và có mùi thơm như vị thuốc bắc. Vậy thể này nặng 350g.

    Mổ heo 240 kg, phát hiện vật nghi "cát lợn tiền tỷ". Ảnh: Báo Người Đưa Tin

    Báo Công Lý đưa tin, sau khi phát hiện vật thể lạ, gia đình lên mạng tìm hiểu thì phát hiện đây là "cát lợn" quý hiếm có giá trị tiền tỷ. Hiện gia đình ông Bảy đã mang "cát lợn" tới gửi ở UBND xã để tránh kẻ gian lấy cắp.

    Được biết gia đình ông Bảy hành nghề mổ lợn hơn 12 năm nay. Con lợn nái nặng 240kg được ông mua với giá 5,2 triệu đồng của người dân rồi đem về mổ thịt để mang ra chợ bán.

    Trước những thông tin cho rằng "cát lợn" là vật quý hiếm dùng để chữa bệnh và có giá trị rất lớn, đến hàng tỷ đồng, trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-heo-240-kg-phat-hien-vat-nghi-cat-lon-tien-ty-a191785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan