+Aa-
    Zalo

    Mới kết hôn 12 ngày, một lính cứu hỏa hy sinh trong vụ nổ ở Thiên Tân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 12 ngày sau khi kết hôn, lính cứu hỏa Doãn Diêm Dung (25 tuổi) đã hy sinh anh dũng khi đang cố gắng dập tắt đám cháy sau hai vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân.

    (ĐSPL) - 12 ngày sau khi kết hôn, lính cứu hỏa Doãn Diêm Dung (25 tuổi) đã hy sinh anh dũng khi đang cố gắng dập tắt đám cháy sau hai vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân.

    Doãn Diêm Dung là 1 trong số những lính cứu hỏa thiệt mạng trong vụ cháy nổ.

    Doãn Diêm Dung, cùng 16 đồng đội khác đã thiệt mạng khi đang tác nghiệp dập lửa, cứu người trong vụ cháy nổ kinh hoàng tại Thiên Tân, Trung Quốc khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 700 người bị thương.

    Điều đặc biệt là Doãn Diêm Dung, sống ở tỉnh Hắc Long Giang, mới chỉ kết hôn được 12 ngày. Đáng thương hơn nữa khi người vợ mới cưới của anh lại đang mang thai đứa con đầu lòng của 2 người. Chỉ trong chớp mắt, tổ ấm của đôi uyên ương tan nát vì tấn bi kịch vợ mất chồng, con mất cha.


    Những bức ảnh cưới đầy hạnh phúc của người lính trẻ bên vợ.

    Người vợ trẻ bỗng chốc hóa góa phụ vì sự ra đi đột ngột của anh Yin.

    Trước sự ra đi anh dũng của Doãn Diêm Dung cùng những người lính cứu hỏa khác, rất nhiều đồng nghiệp và người dân đã bày tỏ sự thành kính và tiếc thương trước thi thể của những anh hùng trẻ tuổi. Giới truyền thông Trung Quốc ca ngợi anh và những đồng nghiệp thiệt mạng trong vụ nổ là "những người anh hùng".


    Nhiều người kính cẩn nghiêng mình, giơ tay chào vĩnh biệt các chiến sĩ cứu hỏa dũng cảm.


    Theo báo South China Morning Post, vào khoảng 11h30 đêm ngày 12/8, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại một nhà kho thuộc đặc khu kinh tế Binhai New Area của thành phố cảng Thiên Tân. Chỉ ít giây sau đó, vụ nổ thứ 2 xảy ra, tạo nên các quả cầu lửa bốc cao lên bầu trời, làm những tòa nhà rung lắc dữ dội, các khung cửa vỡ vụn. Sau vụ nổ, một số khu vực giống như vừa trải qua chiến tranh với những tòa nhà hư hỏng, xe bị thiêu rụi và những cột khói dày đặc vẫn còn bốc cao.Nhiều người kính cẩn nghiêng mình, giơ tay chào vĩnh biệt các chiến sĩ cứu hỏa dũng cảm.

    Cục Địa chấn Trung Quốc (NEB) cho hay, vụ nổ đầu tiên đêm 12/8 có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT và vụ thứ hai (vào rạng sáng 13/8) có sức công phá tương đương 21 tấn TNT. Hiện số người chết do các vụ nổ đã tăng lên 50, trong đó có 17 nhân viên cứu hỏa, khoảng 701 người đã phải nhập viện, trong đó hơn 70 người đang nguy kịch.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]hAl1LvyyP8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ket-hon-12-ngay-mot-linh-cuu-hoa-hy-sinh-trong-vu-no-o-thien-tan-a106268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.