+Aa-
    Zalo

    Món ăn “đầm lầy” giúp giảm cân mà không lo đói có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Món “numa” (trong tiếng Nhật là đầm lầy) hiện đang gây “sốt” tại Nhật Bản khi vừa có thể thỏa mãn cơn đói, vừa giúp người ăn giảm cân.

    Theo South China Morning Post, món “numa” (tức “đầm lầy” theo tiếng Nhật) đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội khi ngày càng có nhiều người chia sẻ hình ảnh về nó. Tuy có hình thức không mấy bắt mắt nhưng đây là món ăn giúp nhiều người dân Nhật Bản giảm cân mà vẫn no bụng.

    Được biết, món “numa” gồm cháo hầm thịt gà và rau này được Yuki Azami – vận động viên thể hình 35 tuổi kiêm đầu bếp được chứng nhân, sáng tạo ra. Anh hy vọng mọi người có thể tận hưởng niềm vui ăn muốn nhưng vẫn có thể giảm cân một cách từ từ nhờ chế độ lành mạnh này.

    Azami (biệt danh là Shiny Azami) thành lập kệnh YouTube vào tháng 11/2018 nhằm chia sẻ các bài tập thể dục và công thức nấu món “numa”. Từ khi ra mắt đến nay, kênh YouTube của anh đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem.

    5 nguyên liệu chính của món “numa” gồm gạo, ức gà, đậu bắp, rong biển khô và nấm đông cô khô. Quá trình nấu cũng vô cùng đơn giản, mọi người chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào nồi cơm điện với lượng nước lớn, thêm một ít muối, gia vị cà ri rồi bấm nút nấu và chờ đợi thành phẩm.

    mon an dam lay giup giam can ma khong doi co gi dac biet
    Món ăn "đầm lầy" được một số chuyên gia sức khỏe đánh giá là rất lành mạnh và hợp lý. Ảnh: @musclegrill

    Món “numa” chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như chất đạm, chất béo và chất bột đường. Theo anh Azami, món ăn này “dành cho những người thích ăn nhiều, hoặc nấu ăn dở, hoặc khó tuân thủ chế độ ăn kiêng”.

    Nhật Bản nằm trong số những quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới, tuy nhiên môt tỷ lệ lớn dân số nước này vẫn cố gắng giảm cân vì lý do sức khỏe hoặc giữ dáng. Việc này góp phần giúp ngành sản xuất thực phẩm ăn kiêng ngày càng phát triển.

    Hồi tháng 6/2021, Towa Kanbutu Corp. - nhà sản xuất thực phẩm khô ở Fujieda (tỉnh Shizuoka), đã hợp tác với Azami và giới thiệu một dòng sản phẩm mới được quảng cáo là hỗn hợp “numa” ăn liền “chất lượng cao”. Hơn 10.000 hộp đã được bán ra trong vòng 6 tháng, bao gồm cả các sản phẩm tương tự khác.

    Một nam nhân viên văn phòng khoảng 20 tuổi ở Tokyo bắt đầu ăn “numa” vào tháng 2 với mong muốn giảm số cân đã tăng sau thời gian ngừng ăn kiêng. Anh cho biết không nhất thiết phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống, chỉ cần thay thế một bữa ăn trong ngày bằng món “numa”. Nhờ kiên trì làm việc này, nam nhân viên giảm được 6kg trong 2 tháng.

    “Numa rất tuyệt vời bởi nó ít calo nhưng lại không tạo cảm giác đói. Công thức cũng được điều chỉnh theo nhiều cách khác nhau”, anh chia sẻ.

    Một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe đánh giá chế độ ăn numa rất lành mạnh và hợp lý. Theo bà Ayako Tada, nhà dinh dưỡng học giúp phát triển ứng dụng ăn kiêng Asken, món “numa” giúp tiết kiệm công sức chế biến và dễ kiểm soát lượng calorie nạp vào cơ thể.

    “Nó giúp bạn hạn chế những rắc rối thường gặp trong việc lập kế hoạch bữa ăn và dễ dàng đếm lượng calo nạp vào cơ thể. Những điểm cộng này làm cho món numa trở nên hấp dẫn”, bà Ayako nói.

    Dù vậy, bà Ayako cũng cảnh báo đây không phải là phương pháp hoàn hảo thay thế cho tất cả. Ăn cháo trong thời gian dài có thể gây ra sự mất cân bằng trong chế độ ăn uống và dinh dưỡng như thiếu sắt và canxi.

    Tốt nhất mọi người nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo sức khỏe, tránh coi “numa” là nguồn protein duy nhất để thực hiện ăn kiêng. Vị chuyên gia này nhấn mạnh cách hiệu quả nhất là chỉ coi “numa” như món ăn sau giờ tập luyện, linh hoạt quay vòng cùng chế độ ăn kiêng bình thường.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-an-dam-lay-giup-giam-can-ma-khong-lo-doi-co-gi-dac-biet-a541015.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan