+Aa-
    Zalo

    Món phở mà nhóm nhạc BLACKPINK thưởng thức tại Việt Nam có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Nằm trong khách sạn Capella Hanoi nơi BLACKPINK lưu trú, nhà hàng Backstage phục vụ 3 món phở gồm phở bò, phở gà và phở chay, với giá 280.000 đồng/bát.

    Khi giao lưu với khán giả tại đêm concert Born Pink thứ 2 tại Hà Nội, các thành viên nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc BLACKPINK đã bày tỏ tình yêu đặc biệt đối với ẩm thực Việt Nam.

    Cụ thể, theo VietNamNet, Jisoo và Lisa tiết lộ nhóm được thưởng thức bánh mì và phở trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam. Rosé đặc biệt thích món phở và miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" khiến khán giả vỡ òa thích thú.

    Một nguồn tin cho hay, BLACKPINK dùng bữa ở nhà hàng Backstage, nằm bên trong khách sạn Capella Hanoi nơi cả nhóm lưu trú. Được biết, nhà hàng này nằm trong danh sách Michelin Selected (Michelin gợi ý), phục vụ những món đặc trưng của ẩm thực Bắc Bộ.

    Nhà hàng Backstage phục vụ 3 món phở gồm phở bò, phở gà và phở chay, với giá 280.000 đồng/bát. Các món phở tại đây được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết - một trong những nghệ nhân ẩm thực Hà thành nổi tiếng.

    mon pho nhom blackpink thuong thuc trong chuyen luu dien tai viet nam co gi dac biet3
    Nghệ nhân Ánh Tuyết - một trong những nghệ nhân ẩm thực Hà thành nổi tiếng. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí thông tin, bà Ánh Tuyết từng trả lời các tạp chí lớn trên thế giới về ẩm thực Việt, tiếp đón đầu bếp hàng đầu Anthony Bourdain và cũng là người nấu yến tiệc phục vụ các vị lãnh đạo cấp cao tại Hội nghị APEC 2017.

    Theo chia sẻ của nghệ nhân Ánh Tuyết, bà là người đào tạo cho đầu bếp của khách sạn Capella Hà Nội nấu các món ăn mang hồn ẩm thực Việt, giữ nét truyền thống xưa, trong đó có món phở. Bên cạnh việc đào tạo, bà còn thường xuyên đến kiểm tra đột xuất để xem chất lượng, hương vị các món ăn nấu trong nhà hàng đã chuẩn theo công thức của mình hay chưa. Lần kiểm tra gần nhất của bà là vào sáng 29/7.

    "Sáng hôm ấy, khoảng 10h, tôi đến khách sạn để thử nước phở. Tôi đến bất ngờ và không báo trước. Khi đến nơi, tôi thấy không khí khách sạn rất lạ, có lối đi riêng được dựng và bạt căng bên ngoài. Tôi tò mò hỏi bạn lái xe chở tôi thì bạn ấy nói là có nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc đang lưu trú tại đây. Các nhân viên nhà hàng cho biết, có rất nhiều khách đã gọi món phở hôm ấy", nghệ nhân Ánh Tuyết kể.

    XEM THÊM: Nghi vấn Lisa định rời YG do bất đồng thu nhập

    Nữ nghệ nhân sau đó thực hiện các công việc như thường lệ. Khi thử nước phở, bà cảm nhận rõ vị ngọt, đúng chuẩn như công thức nên an tâm ra về nhưng không quên dặn các đầu bếp để ý đến vị của nước phở. Nước phở luôn luôn phải sôi, khi sôi lâu nước sẽ cô lại. Do đó, trong khoảng thời gian nhất định, đầu bếp phải chêm nước cốt của phở để vị vừa đúng chuẩn.

    Hôm sau, người cháu gọi điện cho bà và nói rằng trong đêm diễn ngày 30/7, BLACKPINK chia sẻ đã ăn phở tại khách sạn nơi nhóm lưu trú, có thành viên còn thưởng thức đến giọt nước cuối cùng. Nghe người cháu kể, bà Tuyết rất vui.

    mon pho nhom blackpink thuong thuc trong chuyen luu dien tai viet nam co gi dac biet
    Món phở bò tại nhà hàng trong khách sạn mà BLACKPINK lưu trú. Ảnh: Dân Trí

    Nhắc đến món phở của mình, nghệ nhân Ánh Tuyết cho hay bà lựa chọn các nguyên liệu vô cùng kỹ lưỡng, với các tiêu chí khắt khe. Trong nước phở, bà chỉ dùng xương bò Việt Nam được lấy từ những con bò nhỏ, ăn cỏ, nuôi chậm chứ không theo kiểu vỗ béo, tăng trọng từng ngày. Xương bò được chia nhỏ, ninh ít nhất 12 tiếng. Loại xương bò nhỏ sẽ đem đến độ ngọt sâu nhưng lại có giá khá đắt.

    Ngoài ra, bà chọn những phần thịt bò ngon nhất để chế biến món phở bò với mong muốn mang đến cho thực khách ấn tượng khó quên. Đó là các phần thịt như gầu giòn, lõi rùa (một con bò thường chỉ chọn được khoảng 1,5kg lõi rùa), nạm nhiều tầng, u gáy bò (mỗi con bò chỉ cho khoảng 3kg u).

    Bánh phở cũng được chọn lựa kỹ lưỡng, là loại bánh phở truyền thống, không hàn the. Gừng, hành là loại củ nhỏ có độ cay, độ thơm đặc trưng, còn rau mùi là loại rau mùi ngắn.

    "Vị phở của tôi mang hương xưa của Hà Nội. Tôi không dùng tôm khô, mực khô trong nước phở. Phở hoàn toàn không có một hạt mỳ chính nào. Công thức đem lại vị ngọt tự nhiên. Khi ăn xong, thực khách sẽ thấy vị ngọt đó đọng lại rất lâu. Mùi thơm nhẹ nhẹ thanh thanh vẫn còn lưu lại ở mũi", báo Dân Trí dẫn lời nghệ nhân Ánh Tuyết.

    mon pho nhom blackpink thuong thuc trong chuyen luu dien tai viet nam co gi dac biet1
    Hai thành viên BLACKPINK Lisa và Rosé ăn phở và các món Việt tại Hàn Quốc. Ảnh: BLACKPINK HOUSE

    Ngoài món phở đặc biệt, nhà hàng Backstage còn phục vụ món bánh mì có giá 260.000 đồng/chiếc, với phần nhân gồm nạc vai heo nướng than, pate gan gà, tai heo, tương ớt sambal, dưa góp, dưa chuột, rau mùi và tai heo giòn. Đây là món bánh mì mà Lisa (BLACKPINK) tấm tắc khen.

    Theo thông tin trên chuyên trang Du lịch của báo Lao Động, trước đây, BLACKPINK không ít lần bày tỏ sự yêu thích đối với phở và các món ăn truyền thống Việt Nam. Đặc biệt, Rosé và Lisa từng ghé qua nhà hàng bán đồ ăn Việt Nam tại Hàn Quốc để thưởng thức phở và các món cuốn truyền thống.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-pho-ma-nhom-nhac-blackpink-thuong-thuc-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet-a585086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan