+Aa-
    Zalo

    Mong muốn được nhìn thấy mẹ mỗi ngày, cô bé quyết định bán đi thứ "quý giá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mong muốn được nhìn tháy mẹ, được nghe giọng mẹ thường xuyên, bé gái 12 tuổi đã quyết định bán đi mái tóc dài của mình để mua chiếc điện thoại.

    Mong muốn được nhìn thấy mẹ, được nghe giọng mẹ thường xuyên, bé gái 12 tuổi đã quyết định bán đi mái tóc dài của mình để mua chiếc điện thoại. Câu chuyện khiến nhiều người cảm động.

    Cô bé He Jing Jing, 12 tuổi, hiện sinh sống cùng ông bà tại một vùng quê phía tây bắc Trung Quốc. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ lại sớm ly hôn, nên mẹ của Jing Jing phải lên thành phố để làm công nhân. Mỗi năm, cô bé chỉ được gặp mẹ một lần vào dịp Tết.

    Jing Jing kể rằng mỗi khi qua nhà hàng xóm, bé đều thấy một cậu bé gọi điện cho mẹ qua video. Lúc đó, Hà cảm thấy ghen tị và rất muốn có một điện thoại tương tự để có thể nói chuyện và nhìn thấy mẹ mà không tốn tiền.

    Jing Jing đã bán đi mái tóc dài để mua điện thoại gọi video cho mẹ.

    Thế là vào tháng trước, Jing Jing quyết định cắt tóc và bán được 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng).

    “Mẹ cháu ở rất xa. Mẹ không có nhiều tiền để gọi điện thoại về, nên cháu và mẹ chẳng bao giờ nói chuyện với nhau được lâu. Có gọi điện thoại, cháu cũng chẳng thể nhìn thấy mặt mẹ”, cô bé ngậm ngùi nói.

    Câu chuyện của em chỉ là mảnh ghép nhỏ trong bức tranh lớn là 68 triệu trẻ em "bị bỏ lại" ở Trung Quốc. Đây là những đứa trẻ có cha mẹ đi làm xa nhà và phải sống với người thân, họ hàng, thường là ông bà lớn tuổi trong điều kiện thiếu thốn tình thương cũng như vật chất.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mong-muon-duoc-nhin-thay-me-moi-ngay-co-be-quyet-dinh-ban-di-thu-quy-gia-a219373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan