+Aa-
    Zalo

    Mong ước phép nhiệm màu của người phụ nữ chăm chồng con bệnh tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mọi gánh nặng của gia đình đè lên đôi vai chị Tạ Thị Viễn (SN 1985) ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Xuân (Nghệ An) khi chồng bị bệnh hiểm nghèo, con tàn tật...

    (ĐSPL) - Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Hợp (SN 1975) và chị Tạ Thị Viễn (SN 1985) tại xóm 21, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khiến nhiều người thương xót, bởi mọi gánh nặng đè lên đôi vai người vợ do chồng bệnh nặng, con tàn tật.

    Chúng tôi đã tìm đến gia đình anh Hợp vào một ngày cuối tháng Tám. Theo tìm hiểu, gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo lâu năm của xã Nghi Văn. Ngồi tiếp chúng tôi trong căn nhà lụp xụp, chị Viễn nghẹn ngào kể cho chúng tôi nghe về cuộc sống khốn khó của gia đình mình.

    Thương gia đình chồng bệnh, con tật, vợ một mình lo toan

    Anh Hợp, trụ cột của gia đình nay bệnh ung thư xương và chỉ biết ngồi một chỗ

    Sau một thời gian tiến đến hôn nhân, vợ chồng anh Hợp sinh được hai người con. Tưởng chừng tình yêu đơm hoa kết trái sẽ mang lại hạnh phúc cho gia đình, thế nhưng đứa con đầu của anh chị sinh năm 2005 lại mắc bệnh suy dinh dưỡng nặng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền thuốc thang chạy chữa nên tuổi cháu càng lớn, người lại bé dần.

    Trước đây, anh Hợp là lao động chính trong nhà. Hàng ngày, anh đi phụ hồ, khiêng gạch thuê kiếm thêm đồng tiền nuôi vợ con. Khi chị Viễn mang bầu cháu thứ hai được 4 tháng, anh Hợp bị mắc bệnh ung thư xương quái ác. Các khớp tay khớp chân cứ đau nhức và đặc biệt đau mạnh hơn những ngày trái gió trở trời. Từ người đàn ông khỏe mạnh, gánh vác hết mọi việc trong gia đình, anh Hợp bất lực nhìn vợ mang bụng bầu chạy đôn, chạy đáo lo cho cả nhà.

    Những ngày anh Hợp nằm ở bệnh viện K. (Hà Nội), một thân một mình chị Viễn gánh vác việc nhà. Những tài sản quý giá nhất trong nhà đều đem bán để lấy tiền cho chồng chữa trị. Lúc đó, chị đành gửi con trai ở nhà bà ngoại chăm, còn chị vác bụng bầu sống cùng chồng trong bệnh viện.

    Thương gia đình chồng bệnh, con tật, vợ một mình lo toan

    Chị Viễn một mình gánh vác mọi việc để lo cho cuộc sống của gia đình

    Trở về ngôi nhà nhỏ sập sệ ấy, thân hình anh Hợp không còn lành lặn. Chân trái của anh buộc phải tháo khớp và chỉ có thể ngồi một chỗ lặng lẽ động viên vợ. Ước muốn chiều chiều có thể đưa con đi chơi dường như quá xa vời với người đàn ông này.

    Tưởng chừng gia đình anh chịu chừng ấy nỗi khổ là quá đủ rồi nhưng sau đó không lâu, đứa con gái thứ hai của anh chị có triệu chứng khó thở. Gia đình chị Viễn đưa cháu đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An và phát hiện cháu bị chứng bệnh hen phế quản, mềm sụn thanh quản bẩm sinh, dây thanh quản bị dị tật còn có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tim.

    Lo lắng cháu bị mắc thêm bệnh tim nhưng gia cảnh quá khó khăn nên gia đình mới chỉ có thể cho bé khám tại bệnh viện ở Vinh mà chưa thể ra tuyến Trung ương thăm khám. Cô bé 2 tuổi của anh chị luôn trong tình trạng khó thở và gặp khó khăn khi phát âm.

    Anh Hợp cho hay: “Những ngày mùa đông, trời trở rét, con bé lại càng khó thở hơn, hơi thở phát ra ì ạch, nặng nhọc lắm. Giờ nhà tôi cũng muốn đưa cháu ra Hà Nội khám, chữa bệnh nhưng nghĩ nhà thế này, lấy gì mà đi”.

    Thương gia đình chồng bệnh, con tật, vợ một mình lo toan

    Hai đứa con nhỏ của anh Hợp, chị Viễn đều bị bệnh

    Thương mình một thì thương chồng con mười, chị Tạ Thị Viễn luôn lấy chồng và con làm nguồn động viên to lớn để cố gắng. Người phụ nữ với dáng vẻ nhỏ bé ấy đang một mình lo hết mọi việc, làm thuê cuốc mướn để kiếm tiền nuôi gia đình.

    “Nhà có 3 sào ruộng nhưng một mình bươn chải nên tôi cũng không thể làm đủ mùa vụ trong năm. Người ta thuê tôi phun thuốc trừ sâu, nhổ cỏ, tôi làm hết. Chồng bệnh tật vậy, rồi còn hai cháu nữa, tôi phải cố gắng làm thôi”, chị Viễn rơm rớm nước mắt chia sẻ.

    Số tiền ít ỏi chị kiếm được cũng chẳng thấm vào đâu so với tiền thuốc thang cho chồng con. Nhìn chồng, nhìn con đau ốm, bệnh tật, chị Viễn chỉ mong sao có một phép màu để giúp gia đình anh chị vượt qua khó khăn này.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Nguyễn Văn Hợp

    Xóm 21, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mong-uoc-phep-nhiem-mau-cua-nguoi-phu-nu-cham-chong-con-benh-tat-a49191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan