+Aa-
    Zalo

    Một chai nước sạch đắt nhất châu Á có giá 28 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để tăng cường nhận thức về nước sạch, một tổ chức phi lợi nhuận đã khiến nhiều người sửng sốt khi bán 1 chai nước sạch với giá "cắt cổ" lên tới 1.260 USD.

    (ĐSPL) – Để tăng cường nhận thức về nước sạch, một tổ chức phi lợi nhuận đã khiến nhiều người sửng sốt khi bán 1 chai nước sạch với giá "cắt cổ" lên tới 1.260 USD.

    Theo thông tin trên báo Tiền phong, tổ chức phi lợi nhuận Lien Aid, hiện đang bày bán chai nước sạch đắt nhất châu Á này tại quán bar trong tòa nhà Ocean Financial Centre (Singapore).

    Trông giống một chai rượu vang với vỏ ngoài màu đen tuyền bí ẩn, sang trọng, mỗi chai nước sạch này được rao bán với giá 1.260 USD (tương đương khoảng hơn 28 triệu đồng).

    Cận cảnh chai nước sạch giá 28 triệu đồng.

    Vậy nhưng, trong chai không phải là một loại nước quá đặc biệt. Con số giá bán ấn tượng này thực chất chỉ nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng rằng nước sạch hiện vẫn là một thứ xa xỉ đối với nhiều người nghèo ở châu Á.

    Hiện tại, chỉ tính riêng châu Á đã có tới 200 triệu người nghèo không được tiếp cận với nguồn nước sạch, Vov.vn cho biết.

    Theo giám đốc điều hành của tổ chức này, ông Koh Lian Hock, những người nghèo ở nông thôn không những có thu nhập thấp hơn người dân thành phố mà còn phải chi trả nhiều tiền hơn để được dùng nước sạch.

    Dù có giá khoảng 28 triệu đồng nhưng đây chưa phải là chai nước đắt nhất thế giới. Báo Vtc.vn cho biết, năm 2011, chai nước đắt nhất thế giới được một công ty ở Mỹ rao bán với giá khoảng 2.600 USD (gần 58 triệu đồng).

    Chỉ có dung tích 750ml nhưng nước trong chai này được lấy từ nguồn nước trên núi Great Smoky (bang Tennessee, Mỹ). Đặc biệt, trên vỏ chai còn phủ 10.000 tinh thể pha lê Swarovski khiến giá thành của nó thêm đắt đỏ.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]HHfCtMPhn3[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-chai-nuoc-sach-dat-nhat-chau-a-co-gia-28-trieu-dong-a165321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan