+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp dược miễn nhiệm loạt cán bộ cấp cao sau khi chủ tịch vướng vòng lao lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một doanh nghiệp ngành dược đã miễn nhiệm loạt cán bộ cấp cao sau khi chủ tịch vướng vòng lao lý.

    Mới đây, một doanh nghiệp ngành dược đã công bố Nghị quyết HĐQT miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc của hàng loạt cá nhân.

    Các cá nhân trên chịu trách nhiệm bàn giao lại toàn bộ công việc, hồ sơ giấy tờ và tài sản (nếu có) lên quan đến chức vụ đảm nhận tại công ty cho ban lãnh đạo trong vòng 15 ngày kể từ 15/11.

    Động thái này diễn ra sau khi nữ chủ tịch của doanh nghiệp này bị Công an TP.Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản" xảy ra trên địa bàn huyện Đông Anh.

    tu chuc 31
    Doanh nghiệp dược miễn nhiệm loạt cán bộ cấp cao sau khi chủ tịch vướng vòng lao lý. Ảnh minh họa 

    Phía doanh nghiệp cho biết, đây là hoạt động cá nhân của nữ doanh nhân ngành dược, mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Ngoài ra, đơn vị này đang gấp rút thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để phục vụ cho các hoạt động của công ty.

    Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nữ doanh nhân ngành dược đã lập nhiều công ty làm "quân xanh, quân đỏ" tham gia đấu giá khu đất rộng 5 ha ở xã Cổ Dương (huyện Đông Anh) do Ban quản lý dự án huyện Đông Anh tổ chức đấu giá.

    Đáng chú ý, một công ty do bà này nắm quyền chi phối đã trúng đấu giá khu đất với mức giá hơn 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi được bàn giao đất, bà này đã bán với khu đất trên với giá từ 80 triệu đồng đến cả trăm triệu đồng/m2, tùy vị trí.

    Cơ quan điều tra xác định hành vi của các bị can đã gây thiệt hại tài sản Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doanh-nghiep-duoc-mien-nhiem-6-pho-tong-giam-doc-sau-khi-chu-tich-vuong-vong-lao-ly-a519418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những 9x nghìn tỷ tại đế chế Vimedimex

    Những 9x nghìn tỷ tại đế chế Vimedimex

    Mặc dù tuổi còn rất trẻ nhưng những doanh nhân trẻ thế hệ 9x đã chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của Vimedimex, có trong tay khối tài sản lên đến cả nghìn tỷ đồng.