+Aa-
    Zalo

    Một doanh nghiệp ở Bình Dương thưởng Tết cho người lao động bằng vàng

    (ĐS&PL) - Ban giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam đã quyết định tặng quà tri ân 24 người lao động có thâm niên 15 năm làm việc gắn bó với công ty, mỗi phần quà gồm 1 chỉ vàng, thư cảm ơn và hoa. Bên cạnh đó doanh nghiệp này cũng thưởng tết cho tất cả người lao động. Được biết, doanh nghiệp này có hơn 4.300 lao động.

    Theo Tiền phong, ngày 15/12, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, đóng tại khu công nghiệp VSIP (TP Thuận An, Bình Dương) cho biết, dù trải qua một năm đầy khó khăn song vì muốn công nhân yên tâm gắn bó, công ty đã có quyết định thưởng Tết.

    Đặc biệt, Ban giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam đã quyết định tặng quà tri ân 24 người lao động có thâm niên 15 năm làm việc gắn bó với công ty, mỗi phần quà gồm 1 chỉ vàng, thư cảm ơn và hoa. Theo kế hoạch, doanh nghiệp này sẽ tuyển dụng mới hơn 200 người lao động để mở rộng sản xuất.

    Chia sẻ trên báo Người lao động, công nhân Nguyễn Thị Thúy Oanh bày tỏ: "Được nhận vàng từ công ty, anh chị em công nhân như được tiếp thêm động lực để cố gắng mỗi ngày và gắn bó dài lâu hơn với doanh nghiệp".

    mot doanh nghiep o binh duong thuong tet cho nguoi lao dong bang vang
    Công nhân Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam được tặng vàng dịp cuối năm. Ảnh: Tiền phong.

    Bên cạnh đó, thông tin từ doanh nghiệp này cho biết, tất cả lao động của công ty đều có thưởng Tết. Báo cáo tại hội nghị Người lao động năm 2023, đại diện Ban giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam cho biết năm 2023, dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, đơn hàng sụt giảm, nhưng công ty vẫn đạt 79% mục tiêu đề ra, thu nhập của người lao động đạt hơn 9 triệu đồng/người/tháng.

    Đại diện công ty cho rằng có được kết quả nói trên là nhờ vào sự cố gắng, đoàn kết của hơn 4.300 cán bộ, người lao động của công ty. Do đó, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công ty tiếp tục duy trì các chế độ phúc lợi, trong đó áp dụng mức thưởng Tết bằng 1 tháng lương thứ 13, tương đương 1 tháng lương thực nhận của người lao động.

    Ngoài tiền thưởng Tết, Công ty cũng hỗ trợ tiền cho người lao động tổ chức tất niên, Công đoàn tiếp tục tặng quà và đề xuất Công đoàn cấp trên thăm hỏi, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

    Năm qua, với sự đồng hành, hỗ trợ từ công ty, hoạt động Công đoàn tại Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam được đánh giá là điểm sáng tại Công đoàn VSIP, với nhiều hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Cụ thể, Công đoàn đã tặng gần 3.600 phần quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người lao động với tổng số tiền gần 1,4 tỉ đồng, tặng 3.100 phần quà chia sẻ khó khăn với tổng số tiền gần 640 triệu đồng, phát động Quỹ "tương thân tương ái" giúp đỡ công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tổ chức các hoạt động văn- thể- mỹ, tham gia tích cực các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động…

    Tháng cuối năm cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp công bố chính sách thưởng Tết cho người lao động. Tại Công ty TNHH Chang Shuen, chuyên sản xuất giày da (Bình Dương), ông Đoàn Sỹ Lợi - Giám đốc điều hành - cho biết, dù có phải đi vay mượn, công ty cũng phải có thưởng cho công nhân. Theo ông Lợi, công nhân làm việc cả năm, Tết đến trông chờ vào khoản tiền tăng thêm để sắm đồ mới cho con, về quê. Do đó, công ty phải thưởng Tết.

    Theo kế hoạch dự kiến, Công ty TNHH Chang Shuen sẽ phải chi 7 tỷ đồng để thưởng cho 900 lao động với một tháng lương cơ bản mỗi người.

    Hay tại Công ty TNNH Long Rich (Việt Nam) vừa có thông báo về phương thức tính và phát tiền thưởng cuối năm 2023, tiền lương đợt 2 của tháng 1/2024 và tiền lương đợt 1 của tháng 2/2024 cho công nhân, người lao động của công ty.

    Theo thông báo được ký ban hành ngày 13/12, tiền thưởng cuối năm cho toàn thể nhân viên của công ty Long Rich được tính theo thâm niên. Cơ sở tính tiền thưởng là mức lương cơ bản của người lao động tháng 12/2023. Trong đó cao nhất là công nhân viên có thâm niên từ 27 năm trở lên được nhận 3 tháng lương cơ bản.

    Riêng công nhân viên vào làm việc sau ngày 1/1 sẽ được thưởng theo tỉ lệ số tháng làm việc thực tế trong năm. Công nhân viên nhập xưởng từ ngày 16/12 cho đến ngày 15/1/2024 sẽ không có thưởng Tết 2024 mà mỗi người được nhận 1 bao lì xì trị giá 200.000 đồng, theo Dân trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doanh-nghiep-o-binh-duong-thuong-tet-cho-nguoi-lao-dong-bang-vang-a603677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan