+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp ở TP.HCM phải báo cáo tình hình lương, thưởng Tết 2024 trước ngày 22/12

    (ĐS&PL) - Đây là nội dung đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM. Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt việc trả lương, trả thưởng cho người lao động trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

    Dân trí đưa tin, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố báo cáo tình hình lương, thưởng tết 2024 trước ngày 22/12.

    Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM hướng dẫn doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở và căn cứ vào hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương, quy chế thưởng để thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng cho người lao động. Các doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề này nhằm ổn định tình hình lao động, việc làm, quan hệ lao động.

    Các doanh nghiệp có phương án thưởng tết gửi được yêu cầu gửi báo cáo tới Sở trước ngày 22/12.

    doanh nghiep o tp hcm phai bao cao tinh hinh luong thuong tet 2024 truoc ngay 22 12
    Các doanh nghiệp phải quan tâm thực hiện tốt việc trả lương, trả thưởng cho người lao động trong dịp Tết.
    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, theo báo Lao động, Sở  LĐ-TB&XH cũng yều cầu các doanh nghiệp thông báo sớm và đầy đủ kế hoạch trả lương, thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2024 trước kỳ nghỉ ít nhất 20 ngày để người lao động biết rõ về các nội dung như: tiền lương, tiền thưởng, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán (tặng quà Tết, hỗ trợ vé tàu, xe cho người lao động về quê ăn Tết…), thời gian nghỉ Tết, nghỉ phép năm và thời điểm thực hiện trả lương, trả thưởng.

    Song song đó, doanh nghiệp phải đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch trả lương, trả thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2024 cho người lao động. Không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng của người lao động dẫn đến nguy cơ tranh chấp và bất ổn trong quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

    Sở cũng chỉ ra trong trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc chi trả tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động trong dịp Tết thì thông tin, trao đổi nhanh với tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở và báo cáo Phòng LĐTBXH, LĐLĐ TP.Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các KCX-CN, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (nơi doanh nghiệp đặt trụ sở) để cùng phối hợp, có kế hoạch thưởng Tết và hỗ trợ cho người lao động.

    Theo ông Nguyễn Bảo Cường, Trưởng phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, đợt này, Sở gửi văn bản đến hơn 3.000 doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố để thu thập phương án lương, thưởng tết.

    Ngoài ra, Phòng LĐ-TB&XH 24 quận, huyện, TP.Thủ Đức và 2 ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra trực tiếp tại doanh nghiệp để khảo sát phương án lương thưởng tết, nắm bắt quan hệ lao động trước tết. Mỗi đơn vị sẽ thị sát tại ít nhất 20 doanh nghiệp nên sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp được kiểm tra trực tiếp.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-o-tp-hcm-phai-bao-cao-tinh-hinh-luong-thuong-tet-2024-truoc-ngay-22-12-a602450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiền thưởng Tết 2024 có phải chịu thuế thu nhập cá nhân?

    Tiền thưởng Tết 2024 có phải chịu thuế thu nhập cá nhân?

    Tiền lương và thưởng Tết là vấn đề được người lao động rất quan tâm trong khoảng thời gian cuối năm. Bên cạnh việc mong chờ các khoản thưởng, nhiều người lao động vẫn cũng thắc mắc về vấn đề tiền thưởng Tết có phải đóng thuế thu nhập cá nhân?